Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Hướng dẫn người dân chủ động sửa thông tin sai trên ứng dụng PC-Covid dễ dàng

Khi sử dụng ứng dụng PC-Covid, nếu phát hiện thông tin sai, người dân có thể sửa họ tên, giới tính, ngày sinh,... trên PC-Covid và nhận mã QR mới theo các thông tin này.
ung-dung-pc-covid-19-cap-nhat-nhieu-thong-tin-suc-khoe-huu-ich-songkhoeplus-1633882435.jpg
Ứng dụng PC-Covid-19 cập nhật nhiều thông tin sức khỏe hữu ích cho người dùng. Ảnh: T.L

Cụ thể, khi đăng nhập vào ứng dụng PC-Covid, người dùng không cần điền lại thông tin cá nhân. Tuy nhiên, vẫn có một số người ứng dụng hiển thị sai thông tin như họ tên, ngày sinh, giới tính,...

Khi phát hiện những thông tin này bị sai, người dùng có thể chủ động sửa thông tin trên PC-Covid bằng cách truy cập tính năng Quản lý QR. Bên dưới mã QR, chọn tính năng sửa mã QR.

Tại đây, người dùng có thể sửa lại họ tên, ngày sinh, số thẻ bảo hiểm, CMND/CCCD, email, quốc tịch (với người nước ngoài) và địa chỉ liên lạc. Lưu ý những mục có dấu * màu đỏ là các mục bắt buộc phải điền. Nhưng chỉ riêng số điện thoại hiện không thể sửa.

Thử nghiệm với một tài khoản đã hiển thị đủ mũi tiêm, sau khi sửa, thông tin về mũi tiêm vẫn hiển thị đầy đủ. Người dùng sẽ nhận mã QR mới ứng với các thông tin vừa cập nhật lại.

Thời gian tới, hệ thống sẽ bổ sung tính năng để xác thực lại thông tin người dùng, phát thông báo đến những người khai báo chưa chính xác.

Được biết, PC-Covid được cập nhật và nâng cấp từ Bluezone. Ứng dụng được thiết kế để liên thông với bốn nguồn dữ liệu đã có gồm: Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (do Bộ Công an quản lý), Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm (do Bảo hiểm Xã hội Việt Nam quản lý); Cơ sở dữ liệu quốc gia về tiêm chủng, phòng ngừa Covid-19 (do Bộ Y tế quản lý) và Cơ sở dữ liệu về xét nghiệm Covid-19.