Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Hợp tác phát triển mô hình chuỗi dự án điện rác tại Việt Nam

Ngày 18/2/022, Công ty TNHH Pacific Group và Công ty Harvest Waste B.V. Hà Lan đã ký kết hợp đồng hợp tác đầu tư và phát triển chuỗi dự án chuyển hóa rác thải thành năng lượng tại Việt Nam.

Hai bên cùng bắt tay tiến hành phát triển một dự án điện rác biểu tượng của vương quốc Hà Lan và Việt Nam có công suất xử lý rác 3000 tấn/ngày. Sau khi chính quyền địa phương đồng ý chủ trương, hai bên tiến hành thành lập công ty dự án (SPV) và thu xếp nguồn vốn ưu đãi từ châu Âu và quốc tế cùng vốn nội địa tại Việt Nam.

du-an-dien-rac-viet-nam-1645227814.JPG

Mô hình vận hành chuỗi dự án điện rác tại Việt Nam

Dự án hợp tác giữa hai bên sở hữu công nghệ thân thiện môi trường của Harvest Waste và chi phí đầu tư hợp lý, khi triển khai thành công sẽ giúp đô thị Việt Nam bảo vệ môi trường bền vững, không gây ô nhiễm rác thải, khí thải và tạo nguồn điện lớn cung cấp cho nhu cầu điện đang tăng tại Việt Nam. 

Được biết, Harvest Waste B.V. có trụ sở tại Amsterdam, Vương quốc Hà Lan hiện sở hữu công nghệ tiên tiến, có hiệu suất phát điện thuộc nhóm cao nhất thế giới. Harvest Waste cũng là một công ty trực thuộc công ty quản lý chất thải 142 năm tuổi của thành phố Amsterdam, thủ đô của Hà Lan. Tập đoàn Harvest Waste B.V. đã thực hiện nhiều dự án tại Hà Lan, các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu và các quốc gia đang phát triển tại châu Á như Pakistan.

Trong khi đó, Pacific Group có trụ sở tại TPHCM, là nhà phát triển dự án hạ tầng chuyên nghiệp tại Việt Nam với vốn đầu tư Nhật Bản và quốc tế. Pacific Group hiện phát triển chuỗi dự án khu công nghiệp và chuỗi dự án điện sạch bao gồm nhưng không giới hạn điện mặt trời thế hệ mới, điện gió thế hệ mới, điện khí LNG đã khử carbon, điện hydrogen, điện sinh khối, điện rác thải và điện từ nước thải sinh hoạt.

"Hiện chất thải không được chứa đến biên giới quốc gia, vẫn còn rất nhiều chất thải cần được xử lý và Harvest Waste một công ty quốc tế thực sự với sự hiện diện toàn cầu. Harvest Waste đang làm việc với một mạng lưới đối tác rộng lớn hơn để tạo cơ hội phát triển cho nhiều quốc gia, nhưng luôn cởi mở để cùng nhau khám phá các cơ hội phát triển dự án.

Harvest Waste làm việc với các đối tác muốn loại bỏ các bãi chôn lấp và chuyển đổi sang nền kinh tế tuần hoàn với chi phí thấp nhất cho xã hội,  đảm bảo các giải pháp làm sạch đô thị 360 độ.", theo đại diện Công ty Harvest Waste  B.V. Hà Lan.