Trong thông báo gửi tạm biệt Việt Nam, ứng dụng gọi xe và giao đồ ăn Gojek viết: "Chúng tôi gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc đến toàn bộ nhân viên, người dùng, các đối tác tài xế, đối tác nhà hàng, những người đã đóng góp và là một phần không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh của Gojek tại Việt Nam. Chúng tôi sẽ thực hiện các hỗ trợ cần thiết đối với tất cả các bên bị ảnh hưởng trong suốt quá trình chuyển tiếp này, đồng thời tuân thủ các quy định và pháp luật hiện hành”.
Gojek (trước đây là GoViet) ra mắt thị trường Việt Nam vàotháng 8/2018 với một loạt chương trình đồng giá chuyến đi từ 1.000 đồng, 5.000 đồng, 10.000 đồng. Thương hiệu GoViet cùng sắc đỏ rực ngày ấy đã trở thành đối trọng với màu xanh lá của kỳ lân gọi xe đến từ Malaysia.
Trước đó, tháng 8/2020, GoViet đổi tên thành Gojek Việt Nam, màu xanh là nhận diện thương hiệu cũng đồng nhất với công ty mẹ ở Indonesia. Tháng 5/2021, Gojek sáp nhập với Tokopedia lấy tên công ty là GoTo. Hiện GoTo là hệ sinh thái kỹ thuật số lớn nhất Indonesia, bao gồm 3 đơn vị là Gojek, Tokopedia và GoTo Financial.
Khi mới ra đời, Gojek từng là đối thủ đáng gờm của Grab khi ra mắt thị trường Việt Nam. Sau khi Gojek rút khỏi, hiện thị trường gọi xe và giao đồ ăn tại Việt Nam chỉ còn Grab, Xanh SM, Bee. Trước đó, Uber (Mỹ) và Baemin (Hàn Quốc) cũng từng rút khỏi thị trường Việt Nam.