Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Gia đình và những đứa con là trên hết, tất cả

Với vợ chồng đạo diễn Hoàng Nhật Nam và Phạm Kim Dung, gia đình và những đứa con là trên hết, tất cả. Dù bận rộn với công việc nhưng cuối tuần, ngày lễ hay mỗi khi có thời gian, chị Phạm Kim Dung vẫn tự vào bếp chuẩn bị bữa cơm cho gia đình. Với chị, đó là may mắn và hạnh phúc của người phụ nữ.
1gia-dinh-pham-kim-dung-1-1707723905.jpg
Gia đình anh chị Hoàng Nhật Nam và Phạm Kim Dung

+ Tình yêu của anh chị được hình thành như thế nào?

- Chắc là từ một lần bị bệnh nhỉ? (cười)... Thời đó, anh Nam là học viên trong lớp marketing, event mà mình đứng lớp. Hai người cũng có cảm tình với đối phương trước đó, trong một lần mình không may bị bệnh, anh Nam có đến thăm và chăm sóc. Từ đó, khoảng cách hai chữ tình yêu cũng gần hơn. Cả hai chúng mình khá hợp nhau trong nhiều khía cạnh, thấy được sự đồng điệu từ đối phương, thế rồi chuyện gì đến cũng đã đến. Chúng mình quyết định đồng hành cùng nhau, vậy mà thời gian trôi nhanh thật, chưa gì đã gần 15 năm rồi đó.

+ Công việc đã hỗ trợ gì trong việc vun đắp hạnh phúc gia đình, nhất vi thiên chức làm mẹ, làm vợ?

- Tôi quản lý khá nhiều các bạn hoa, á hậu, mỗi bạn một cá tính khác nhau, mặc dù là đến với nhau vì công việc nhưng mình chăm sóc các bạn như gia đình của mình. Các bạn cũng rất hay qua nhà, ăn cơm với gia đình. Các con cũng rất thích chơi các chị, nên những điều hay, điều tốt cũng học theo.

Làm việc nhiều với các bạn gái trẻ cho mình sự kiên nhẫn và vị tha nhiều hơn, sẻ chia nhiều hơn bên cạnh sự nghiêm khắc và khó tính của mình.

+ Những đứa con có thích nghi vi cuộc sống thường xuyên vắng nhà của ba mẹ?

- Đúng là công việc của chúng mình hay vắng nhà, nhưng chỉ trừ những chuyến công tác xa chúng mình mới xa con hoàn toàn, còn mỗi ngày vợ chồng mình đều dành những khoảng thời gian chất lượng cho các con. Vì nhà gần công ty nên buổi sáng luôn dùng bữa với nhau, đưa các con đi học sau đó mới lên công ty. Tối đến, sau khi xong việc mình và anh Nam cũng dành thời gian cho các con, chơi với con rồi đưa con đi ngủ. Cuối tuần cũng tranh thủ đưa các con đi chơi cho trọn vẹn một ngày.

Những lúc vắng nhà, hai em nhỏ cũng có anh hai và các dì giúp việc và vú nuôi. Các em nhỏ cũng có những buổi học với gia sư. Có thể đó là cách chúng mình "câu giờ một chút" khi mình xa con, để các con luôn có các hoạt động, không cảm thấy quá trống trải.

Với chúng mình, gia đình - chính những đứa con - là nơi dựa vào mà cũng là một phần động lực để làm tốt nhiều điều khác. Sức khoẻ là yếu tố không thể thiếu để chăm sóc gia đình và chạy theo công việc.

1pham-kim-dung-1707723904.jpg

+ Sau này, gia tài mà anh chị muốn con mình thừa hưởng là gì?

- Con của chúng mình đến hiện tại vẫn xuất phát điểm ở con số 0. Vợ chồng mình cho các con một môi trường ăn học tốt, nhưng không để con cái nghĩ tất cả những gì ba mẹ làm ra được là của tụi con. Gia tài mà chúng mình cho con sẽ là chia sẻ kinh nghiệm để các con có nền tảng tốt hơn, là một tiền bối cho các con lời khuyên khi các con cần.

+ Để có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, theo anh chị cần bắt đầu từ đâu?

- Ở gia đình của Dung thì bắt đầu từ sự chân thật. Khi có bất kể một vấn đề gì hai vợ chồng sẽ đặt ra và giải quyết nó cùng nhau một cách triệt để. Không giận nhau suốt ngày hoặc suốt đêm. Nếu có tranh luận thì "cơm sôi nhỏ lửa". Nếu Anh Nam không làm lành trước thì Dung sẽ làm lành trước. Vì cho đến cuối cùng cái chúng mình cần là một mối quan hệ hạnh phúc và bền chặt, chứ không phải người thắng trong một buổi tranh luận. Giận nhau thì ai cũng buồn cả.