Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Kem chống nắng có thực sự quan trọng?

Ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân gây nên sự lão hóa nhanh chóng của làn da. Nếu đã dưỡng da đủ cách nhưng vẫn không cải thiện nhiều có thể bạn đã “bỏ quên” bước chống nắng hàng ngày. Vậy tại sao chống nắng cho da lại quan trọng đến vậy?

Sự tác động của ánh nắng mặt trời đến da 

Ánh nắng mặt trời là nguồn năng lượng tự nhiên và có nhiều lợi ích trong việc hỗ trợ tổng hợp vitamin D cho da, kéo dài quá trình quang hợp. Tuy nhiên bất kì quá trình sinh học nào cũng cần có sự cân bằng. Việc tiếp xúc với khói bụi ô nhiễm, các tia UVA, UVB, tia hồng ngoại, ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử... làm làn da mỏng manh phải chịu tác động từ nhiều phía.

 Trong đó, tia UVB sẽ kích thích sự sản sinh sắc tố mới, làm tế bào sản sinh ra lớp biểu bì dày hơn, gây rám nắng kéo dài. Tia UVB tác động đến cả những tế bào sâu trong lớp biểu bì tạo ra các gốc tự do gây tổn thương da cấp tính. Ngoài ra, nó còn tác động đến DNA gây tổn thương trực tiếp và có thể dẫn đến ung thư da.

 Sự khác biệt giữa sự tác động UVA và UVB lên da

Giống với UVB nhưng có tác hại xấu đến da mạnh mẽ hơn, UVA đẩy nhanh tốc độ lão hóa và làm tăng cao nguy cơ ung thư da. Tia UVA sẽ thâm nhập sâu hơn vào da, phá hủy dần các chất quan trọng trong da, làm mất đi sự săn chắc và đàn hồi. Tia UVA có thể xuyên qua gương, cửa kính làm cho da vẫn bị tác động ngay cả khi không ở ngoài trời. Loại tia này hiện diện cả ngày, quanh năm kể cả khi trời nhiều mây không có nắng. Có thể nói tia UVA là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra nếp nhăn, tình trạng ung thư da và chiếm đến 95% lượng UV tác động đến da. 

Biểu hiện da khi chịu tác động ánh nắng mặt trời 

Nếu để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài, da dễ bị các tình trạng như sạm da, cháy nắng và tăng nguy cơ ung thư da,...Tốc độ lão hóa da cũng sẽ diễn ra nhanh hơn, xuất hiện nám, tàn nhang làm ảnh hưởng nhiều đến tính thẩm mỹ và sức khỏe làn da. Tại các vùng da tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, các đốm nâu tàn nhang sẽ trở nên đậm màu với mật độ rải rác nhiều hơn.

Da dễ bị lão hóa và xuất hiện nhiều tàn nhang nếu không được chống nắng mỗi ngày

Bên cạnh những cách truyền thống như che chắn cẩn thận khi phải hoạt động dưới nắng, hạn chế ra đường buổi trưa nắng gắt khi tia UV tăng cao,...việc xây dựng thói quen sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da chống lại tác động tiêu cực của các tia là vô cùng cần thiết. Kể cả khi không hoạt động trực tiếp ngoài trời, kem chống nắng vẫn được khuyên dùng.

Tác dụng của kem chống nắng 

Kem chống nắng là cách được các chuyên gia da liễu khuyên dùng đều đặn mỗi ngày để bảo vệ da hiệu quả trước tác động tiêu cực của ánh nắng mặt trời. Các tác dụng của kem chống nắng có thể mang lại như: 
●    Chống lão hóa.
●    Bảo vệ da dưới tác động của các tia UV.
●    Tăng cường sức khỏe của hàng rào bảo vệ da.
●    Ngăn ngừa thâm nám.
●    Hỗ trợ cho quá trình dưỡng da. 
●    Ngăn ngừa tình trạng da bị kích ứng bởi ánh nắng.
●    Tạo lớp nền trước khi trang điểm. 

Một số loại kem chống nắng thuộc Dược Mỹ Phẩm ngoài việc có màng lọc bảo vệ da tối ưu còn có thêm một số thành phần hoạt chất khác có tác dụng chăm da chuyên sâu như dưỡng ẩm, kháng viêm, kiềm dầu, giảm thâm mụn, chống lão hóa,... Điều này khiến kem chống nắng là một trong những sản phẩm quan trọng quyết định hiệu quả chăm sóc da của cả quy trình. Dù ở bất kỳ giới tính, tình trạng da như thế nào cũng đều cần chống nắng kĩ càng để duy trì một làn da khỏe khoắn, tỏa sáng. 

 Sử dụng kem chống nắng giúp da luôn tươi trẻ khỏe khoắn  

Bạn hãy chọn kem chống nắng có chỉ số chống nắng cao và thoa kem đủ lượng ở cả vùng mặt, cổ và vùng da cần được bảo vệ trước khi ra ngoài 30 phút để đảm bảo da được bảo vệ toàn diện. Bạn có thể ưu tiên lựa chọn các loại kem chống nắng có chứa thêm hoạt chất dưỡng để da được nâng niu chăm sóc tối ưu. 
Ở nam, quy trình chăm sóc da thường được tối giản nhiều hơn nữ. Nhưng chống nắng vẫn là bước quan trọng để bắt đầu một ngày mới với sự khỏe khoắn, tự tin khi da được bảo vệ suốt cả ngày dài. 

 Chống nắng - Bước quan trọng không thể bỏ qua cho một quy trình chăm da tối giản, hiệu quả