Đưa giáo dục thế giới đến gần với người Việt Nam

Nhuận Phẩm
Chiều ngày 5/12/2022, tại Trường Quốc tế Canada – CIS (Q.7, TP.HCM), Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn Giáo dục EQuest (“EQuest”) với Tập đoàn Giáo dục Khôi Nguyên (“KNE”) - đơn vị sở hữu hệ thống trường quốc tế và song ngữ Canada hàng đầu tại TP.HCM.

Phát biểu tại Lễ ký kết, bà Nguyễn Thị Kiều Oanh - Đồng sáng lập, Tổng Giám đốc Tập đoàn KNE chia sẻ: “Việc hợp tác thành công giữa KNE với EQuest là kết quả của một quá trình làm việc rất dài giữa các lãnh đạo hai bên để tìm hiểu, chia sẻ các giá trị cốt lõi chung và thống nhất định hướng chiến lược. Với KNE, đây là cột mốc vô cùng quan trọng sau hơn 12 năm hoạt động và mở ra một chương mới đối với các trường thành viên trong việc ứng dụng các nền tảng công nghệ giáo dục hiện đại, nâng cao và đa dạng hóa các chương trình đào tạo cũng như tiếp tục phát triển mạnh mẽ cả về lượng lẫn về chất”.

tap-doan-giao-duc-equest-va-tap-doan-giao-duc-khoi-nguyen-chinh-thuc-tro-thanh-doi-tac-chien-luoc-16-1670282879.jpg
Học sinh từ 2 tập đoàn này sẽ nhận được nhiều tiện ích từ sự hợp tác.

Theo TS. Nguyễn Quốc Toàn - Đồng sáng lập, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Giáo dục EQuest: Mục tiêu lớn nhất trong việc hợp tác chiến lược này là đưa CIS, BCIS, AES và CVK trở thành hệ thống trường phổ thông quốc tế và song ngữ danh giá nhất, được tín nhiệm nhất tại TP.HCM cũng như các tỉnh phía Nam. Đặc biệt, trong quá trình hợp tác, quyền lợi của học sinh và giáo viên, nhân viên luôn là ưu tiên hàng đầu và quan trọng nhất

Như vậy, sự “bắt tay” giữa hai tập đoàn giáo dục lớn này ở Việt Nam sẽ tạo ra hệ sinh thái giáo dục hoàn chỉnh. Toàn bộ học sinh của EQuest và KNE sẽ được hưởng những ưu đãi và lợi thế từ cả hai bên cùng các mối quan hệ hợp tác trong và ngoài nước, đảm bảo chất lượng đầu ra để học sinh đủ điều kiện học tại các trường đại học hàng đầu tại Việt Nam và quốc tế.

Đặc biệt, EQuest và KNE sẽ cùng chia sẻ các nguồn lực về tài chính cũng như thông lệ quản trị tốt nhất, trao đổi nguồn tài nguyên giảng dạy, nền tảng công nghệ và kinh nghiệm phát triển từ những trường phổ thông hàng đầu trong hai hệ thống. Thông qua đó, học sinh của hai hệ thống có thêm nhiều cơ hội được tiếp cận, trải nghiệm các chương trình đào tạo đẳng cấp thế giới.

Được biết, KNE hiện là chủ sở hữu Hệ thống Trường quốc tế và song ngữ Canada với 4 trường thành viên tại TP.HCM (Trường quốc tế Canada (CIS), Trường quốc tế Canada - Hệ song ngữ (BCIS), Trường Tiểu học - THCS - THPT Albert Einstein (AES) và Trường Mầm non Canada - Việt Nam (CVK) và 3 công ty dịch vụ giáo dục chuyên nghiệp; với hơn 3000 học sinh cùng đội ngũ giáo viên, nhân viên khoảng 700 người.

tap-doan-giao-duc-equest-va-tap-doan-giao-duc-khoi-nguyen-chinh-thuc-tro-thanh-doi-tac-chien-luoc-10-1670282929.jpg
Lễ khai giảng tại 1 trường tiểu học EQuest

EQuest là một trong những tổ chức giáo dục tư nhân lớn ở Việt Nam với hơn 130 nghìn học sinh và sinh viên với hệ sinh thái từ phổ thông (K12) đến cao đẳng, đại học và công nghệ giáo dục (edtech) trên cả nước như Alpha School (Hà Nội), trường tiểu học Công Nghệ Giáo dục Hà Nội, trường liên cấp Happy School (Vũng Tàu), hệ thống Trường Newton Grammar School (Hà Nội, Vĩnh Phúc), hệ thống Giáo dục Ngôi sao Hà Nội, Trường St. Nicholas (Đà Nẵng), Cao đẳng Việt Mỹ (Hà Nội và TP. HCM), Cao đẳng và đại học Mỹ Broward College (Hà Nội và TP. HCM), Trường Trung Cấp Bách Khoa Sài Gòn, và Đại học Phú Xuân (Huế),...

Với việc trở thành cổ đông chủ chốt của KNE, EQuest sẽ nâng số lượng thành viên hệ thống giáo dục phổ thông của Tập đoàn lên 16 trường ở cả 3 khu vực Bắc - Trung - Nam.