Du lịch thời Covid-19: 5 địa điểm trong và ngoài nước mà du khách Việt muốn chạm chân đến

Hoàng Trường
Khi làn sóng dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4 diễn ra, khiến cho nền kinh tế và sức khỏe người dân cũng tư đó mà suy giảm. Không chỉ như thế, dịch bệnh Covid-19 còn làm cho các địa điểm lưu trú trong và ngoài nước bị hạn chế.

Dịch bệnh khiến cho lượng khách du lịch tham quan trong và ngoài nước giảm đi đáng kể. Việc du lịch bây giờ đối với người dân Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung thật xa xỉ. Theo thống kế của trang web Booking.com, hàng nghìn địa điểm đã được đưa vào danh sách mơ ước Wishlist của người dùng trên ứng dụng trong 2 tháng giãn cách vừa qua.

Top 5 điểm du lịch nội địa mong ước của du khách Việt

Anthony Lu là Giám đốc khu vực Mekong và Trung Quốc tại Booking.com. Anh chia sẻ: “Đây là thời điểm chưa từng có và đầy thách thức. Tuy nhiên, an toàn vẫn là ưu tiên hàng đầu. Trong những lúc giãn cách xã hội như vậy, ước mơ về việc trải nghiệm thế giới một lần nữa có sức mạnh to lớn. Nó kích thích trí tưởng tượng của chúng ta; và giữ cho tinh thần tích cực. Xây dựng danh sách mơ ước Wishlist trên Booking.com là một cách đầy cảm hứng để bắt đầu nghĩ về chuyến du lịch kế tiếp”.

Trong hai tháng gần nhất của cơn đại dịch là tháng 7 và 8. Đội ngũ nhân viên của Booking.com đã nghiên cứu được có rất nhiều khách hàng đặt vé máy bay, khách sạn… nhiều nhất ở các thành phố nổi tiếng như: Đà Lạt, Phú Quốc, Hà Nội…Có thể thấy đây là những địa điểm có nhiều danh lam thắng cảnh và khí hậu dễ chịu nhất tại Việt Nam, nên chúng luôn thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

ho-guom-ha-noi-1633076539.jpg

Nhiều du khách muốn khám phá Hà Nội sau khi Việt Nam trở lại trạng thái bình thường. Nguồn: Internet

Theo những khảo sát từ phía người tiêu dùng của Booking.com. Những du khách Việt Nam đang “cực kỳ” khao khát được khám phá những địa điểm sau, khi Việt Nam trở lại trạng thái bình thường:

- Hà Nội: Nổi tiếng với những con đường phố cổ, cùng với các làng nghề truyền thống tại vùng đất ngàn năm văn hiến, Hà Nội là điểm đến của rất nhiều du khách Việt. Khi đến với thủ đô, người ta như được thỏa thích hòa mình cùng với không gian của đất trời nơi mảnh đất Thăng Long.

- Đà Lạt: Đây có lẽ là địa điểm được rất nhiều các bạn trẻ sống tại Đà Lạt yêu thích và muốn trải nghiệm. Do có địa hình “kỳ quặc” và không khí mát mẻ quang năm, nên đây được xem là vùng đất nghỉ dưỡng và trải nghiệm đối với du khách Việt. Nổi tiếng với những địa danh say đắm lòng người, nơi đây còn chất chứa nhiều các món ăn đường phố.

- Thành phố Hồ Chí Minh: Được mệnh danh là thành phố không ngủ, TP.HCM là địa điểm được rất nhiều người biết đến với sự tấp nập và các công trình vĩ đại xa hoa, bậc nhất. Người ta đến với thành phố không chỉ trải nghiệm những nét kỳ bí của nơi đứng đầu cả nước, mà còn để hòa nhịp vào không khí nhộn nhịp của “con phố đã lên đèn”

r-2021-10-01t152113980-1633076539.jfif

Một con phố "Âu hóa" tại Phú Quốc. Nguồn: Internet

- Đà Nẵng: Nói đến Đà Nẵng, người ta như nghĩ đến những biểu tượng ghi danh trên ngành du lịch thế giới. Những nét vẽ độc đáo từ cầu Vàng đã mang lại một cái gì đó mới mẻ cho vùng đất biển khơi. Không những thế, Đà Nẵng còn nổi tiếng là thành phố văn minh, sạch đẹp trong mắt khách du lịch nội địa và bạn bè quốc tế.

- Phú Quốc: Khi được sự đầu tư các cơ sở hạ tầng, Phú Quốc như khoác lên mình tấm áo mới. Tấm áo hiện đại, nhưng vẫn đậm đà bản sắc dân tộc. Nếu đã đôi lần đến Phú Quốc, thì hôm nay khách du lịch Việt lại mong muốn chạm chân đến nơi đây thêm lần nữa để thấy được sự phát triển “Âu hóa” tại các con phố nơi đây.

Top 5 địa điểm quốc tế nằm trong wishlist của du khách Việt

Đối với ước mơ cho du lịch quốc tế; top những thành phố lớn có nhiều khách sạn được được du khách Việt Nam ghi nhận vào danh sách wishlist bao gồm Paris, Bangkok, Singapore, Berlin và Seoul.

Phần lớn đánh giá của du khách Việt Nam trên Booking.com cho các điểm đến quốc tế trong thời gian trước đây; tất cả đều liên quan đến tham quan ngắm cảnh, mua sắm và ẩm thực:

accenture-singapore-hero-1633076538.jpg

Theo thống kê, Singrapore là điểm đến mong ước của du khách Việt do có nền công nghệ phát triển. Nguồn: Internet

- Paris: kiến trúc, ngắm cảnh, bảo tàng

- Bangkok: mua sắm, ẩm thực đường phố, chùa chiền

- Singapore: đường phố sạch sẽ, giao thông công cộng thuận tiện, mua sắm

- Berlin: lịch sử, ngắm cảnh, bảo tàng

- Seoul: mua sắm, ẩm thực, tham quan

Khi mơ ước về sự thay đổi cảnh quan và cơ hội tận hưởng trải nghiệm lưu trú bên ngoài ngôi nhà của chính mình; những loại hình lưu trú được người Việt Nam mong muốn nhất là khách sạn, resort; homestay, căn hộ và nhà nghỉ dạng lều gỗ (lodge). Khách sạn chiếm hơn một nửa (65%) tổng số loại chỗ nghỉ được du khách Việt Nam yêu thích trong tháng 7 và tháng 8/2021.

Hoàng Trường (t/h)