Với những thước phim tuyệt đẹp và phong cách kể chuyện đặc sắc của hãng truyền thông danh tiếng, “The Tao of Coffee – Cà Phê Đạo” dài 45 phút đã đem đến cho khán giả quốc tế một câu chuyện thú vị và cái nhìn toàn diện về ngành cà phê Việt Nam với khát vọng định hình văn hóa cà phê Việt Nam trên toàn cầu.
Lần đầu tiên, phim về văn hóa cà phê và triết lý cà phê từ Việt Nam phát sóng truyền hình toàn cầu
“The Tao of Coffee – Cà Phê Đạo” được phát sóng trên kênh truyền hình quốc tế Discovery đầu tiên tại 2 quốc gia là Úc và New Zealand vào tối 24/11/2023 lúc 22 giờ 25 phút (theo giờ địa phương) đã tạo tiếng vang lớn trên toàn cầu, đem đến nhiều cảm xúc, sự bất ngờ thú vị cho những người đam mê cà phê trên thế giới.
Câu chuyện thú vị về “Việt Nam, cường quốc cà phê của thế giới, chiếm hơn một nửa nguồn cung cấp cà phê Robusta trên toàn cầu” lần đầu tiên được Discovery làm phim phát sóng toàn cầu.
Được biết, đây là bộ phim tài liệu đầu tiên về văn hóa cà phê và triết lý cà phê từ Việt Nam được hãng truyền thông danh tiếng toàn cầu Warner Bros. Discovery hợp tác cùng Tập đoàn Trung Nguyên Legend sản xuất với nhiều tâm huyết. Discovery – thương hiệu nhà sản xuất phim hàng đầu thế giới đã mất hơn 1 năm để nghiên cứu, lên ý tưởng chủ đề và triển khai thực hiện bộ phim. Để có được những cảnh quay đẹp, thể hiện đúng tinh thần văn hóa cà phê Việt Nam, có những góc nhìn khách quan, toàn diện về ngành cà phê Việt Nam, Discovery đã dành hơn 1 tháng với nguồn lực chuyên nghiệp nhất thế giới ghi hình, phỏng vấn trực tiếp nhiều nhân vật tại Việt Nam, Trung Quốc, Mỹ, Anh… Công tác hậu kỳ của bộ phim được thực hiện trong 2 tháng trước khi phát sóng chính thức đầu tiên tại Úc, New Zealand, sau đó sẽ khởi chiếu tại Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ và các quốc gia, khu vực châu Á khác vào 30/11/2023 lúc 7:10 tối (SEA) | 6:10 tối (BKK/JKT) trên kênh Discovery.
Mang phong cách phim tài liệu đặc trưng của Discovery – nhà vô địch kể chuyện thế giới, “The Tao of Coffee – Cà Phê Đạo” được xây dựng với góc nhìn đa chiều, thực tế và đầy tính khách quan bằng các thông số, dữ liệu, ý kiến phỏng vấn đa dạng từ các chuyên gia Việt Nam và quốc tế, đến những người nông dân trồng cà phê, các kỹ sư nông nghiệp và thực phẩm, người tiêu dùng.
Theo đó, tiềm năng và nội lực của ngành cà phê Việt Nam qua “The Tao of Coffee – Cà Phê Đạo” lần đầu tiên hiện ra đầy ấn tượng với những thước phim tuyệt đẹp, cùng những câu chuyện đặc sắc về vùng đất, con người, văn hóa và khát vọng, nỗ lực vươn ra thế giới.
Trong bộ phim “The Tao of Coffee - Cà Phê Đạo”, Discovery nhận định “vùng đất Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, có những điều kiện hoàn hảo để sản xuất hạt cà phê Robusta chất lượng cao”, đang từng bước phát triển trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”.
Trong đó, cao nguyên Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk được giới thiệu là vùng đất trọng yếu của cường quốc cà phê Việt Nam, quốc gia xuất khẩu cà phê lớn thứ hai và chiếm hơn một nửa nguồn cung cấp cà phê Robusta trên toàn thế giới hiện nay.
Không chỉ cung ứng phần lớn sản lượng cà phê Robusta có chất lượng và hương vị đặc biệt do tính chất khác biệt về địa lý, thổ nhưỡng, văn hóa của vùng đất tạo nên, Buôn Ma Thuột đang nỗ lực trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”, thu hút người yêu cà phê toàn cầu với nhiều chương trình, điểm đến hấp dẫn như Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột, Bảo tàng Thế giới Cà phê, thắng cảnh Dray Nur, Gia Long… cùng nét đẹp văn hóa bản địa và tình yêu của con người nơi đây dành cho cà phê.
Discovery đã dẫn lời du khách quốc tế đến Buôn Ma Thuột để làm rõ cho điều này: “Tôi chưa thấy điều tương tự như này ở Seattle (Mỹ), hay ở Brazil, quê hương của cà phê Arabica. Còn ở Việt Nam, cà phê đã thấm sâu vào văn hóa và là một minh chứng cho sự cống hiến của những người trồng và làm nghề cà phê ở đây”.