Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Đề xuất cho phép một số địa bàn Quận 7 và TP.Thủ Đức được phục vụ rượu, bia tại chỗ

Ngày 26/10/2021, Sở Công thương TPHCM có văn bản gửi UBND TPHCM về việc đề xuất cho một số cơ sở kinh doanh ăn uống trên địa bàn Quận 7 và TP Thủ Đức được phục vụ tại chỗ và bán rượu, bia.

Theo Sở Công thương TPHCM, trong thời gian qua, Quận 7 và TP Thủ Đức là 2 địa phương kiểm soát được dịch bệnh nên được thí điểm dịch vụ ăn uống tại chỗ và có bán rượu, bia. Địa bàn cụ thể do Chủ tịch UBND quận 7 và TP Thủ Đức quyết định.

Ngoài ra, những nội dung còn lại trong đề xuất vẫn giống kiến nghị của cơ quan này cách đây 8 ngày cũng như Ban Quản lý ATTP TPHCM như hàng quán ở thành phố được phục vụ tại chỗ, mở đến 21h, công suất phục vụ tối đa 50% (trừ nhà hàng tiệc cưới, nhà hàng tại cơ sở lưu trú, cơ sở phục vụ khách du lịch); không bán và sử dụng đồ uống có cồn; phải đáp ứng điều kiện Bộ tiêu chí đánh giá an toàn chống dịch tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống.

"Việc không bán rượu bia tại cơ sở kinh doanh ăn uống tại chỗ nếu có chỉ mang tính thời hạn và điều này sẽ tùy thuộc diễn biến tình hình dịch để áp dụng quy định.", bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng ban Quản lý ATTP TPHCM cho biết.