Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Đâu là nguyên do khiến bà bầu dễ mắc cúm?

Hỏi: Tôi đang mang thai và luôn nơm nớp lo sợ vì thường hay mắc cúm. Xin hỏi, vì sao phụ nữ mang thai dễ mắc cúm, ngừa bệnh này ra sao? (Lê Thị Hoa, Nam Định)

Đáp:

Bà bầu do có nhiều thay đổi về cơ thể, về nội tiết, hệ miễn dịch suy giảm nhiều so với người bình thường khiến sức đề kháng cũng bị yếu đi, cơ thể thai phụ đặc biệt nhạy cảm với các tác nhân gây bệnh nên rất dễ bị nhiễm bệnh. Các bệnh truyền nhiễm do virus, vi khuẩn là nguy cơ hàng đầu đối với phụ nữ mang thai trong đó có bệnh cúm.

Bà bầu mắc cúm thường nặng hơn và thời gian bị bệnh cũng thường kéo dài hơn... Trung bình, 1 trường hợp bệnh cúm có thể kéo dài từ 3 - 4 ngày. Nhưng với phụ nữ mang thai có thể lâu hơn vài ngày. Một nguy cơ của bệnh cúm là có thể dẫn đến viêm phổi do virus. Vì phụ nữ mang thai có nhu cầu ôxy lớn hơn bình thường trong khi hệ miễn dịch yếu đi, do đó, viêm phổi ở phụ nữ mang thai nguy hiểm hơn nhiều...

Để giảm nguy cơ mắc cúm, phụ nữ mang thai nên giữ gìn sức khỏe, có chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý, hạn chế đến nơi đông người, không tiếp xúc gần các trường hợp đang ốm. Khi có dấu hiệu mắc cúm thì cần đi khám bệnh ngay.