Dạ Yến Nhà Quan của NTK Hoài Sang ngày 7/8/2022 có gì đặc biệt?

Hà Kiều
Đó là một bộ sưu tập áo dài ấn tượng, được lấy ý tưởng từ văn hóa hầu đồng trong văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu – Tứ Phủ của người Việt Nam.
45ff91824e768c28d567-1659572558.jpg

Sự kiện văn hoá giá trị và ý nghĩa của chương trình Dạ Yến Nhà Quan sẽ có sự tham dự của các Lãnh sự quán các nước, giới hoạt động văn hóa nghệ thuật thời trang tiêu biểu, quý doanh nhân nhiều lĩnh vực, văn nghệ sỹ, các hoa hậu, á hậu, người nổi tiếng, đại sứ ẩm thực toàn cầu…

Theo NTK Hoài Sang: Triễn lãm Dạ Yến Tiệc Nhà Quan hứa hẹn sẽ đầy ắp trách nhiệm và yêu thương được trân trọng gửi tặng đến những vị khách quý, luôn ý thức gìn giữ tính nguyên bản thuần khiết của một vẻ ĐẸP VIỆT chân thiện mỹ.

Dạ Yến Nhà Quan một bộ sưu tập áo dài ấn tượng của nhà tạo mốt Hoài Sang; được lấy ý tưởng từ văn hóa hầu đồng trong văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu – Tứ Phủ của người Việt Nam và đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện nhân loại vào tháng 12/2016.

z3616959786253-d6c0361cd8f8183f72fa9434d507e587-1659572579.jpg
93f071eaae1e6c40350f-1659573263.jpg

Nếu hát chầu văn là linh hồn trong tín ngưỡng thờ Mẫu của Việt Nam thông qua các giá hầu đồng, thì trang phục khăn chầu, áo ngự lại rất quan trọng không thể thiếu trong nghi thức lên đồng. Mỗi bộ trang phục được dùng cho một giá đồng, thể hiện đặc trưng của tưng vị Thánh Mẫu, Quan Hoàng hay Đồng Cô, Giá Cậu.

Chương trình Dạ Yến Nhà Quan là một buổi dạ tiệc với cung cách phục vụ, thiết đãi khách đến tham dự một cách rất trân trọng trong một không gian rất đặc biệt của Siramarg Garden sẽ mang đem lại một cảm giác như trong không gian yến tiệc của vua quan ngày xưa. Nơi đây không chỉ dừng lại là một địa điểm tham quan, nghĩ dưỡng mà còn là một nơi gìn giữ những di sản văn hóa Việt Nam thông qua các ngôi nhà rường cổ của Huế và khuôn viên xanh mướt hơn 10.000 m2 được bao bọc xung quanh là rặng dừa nước, kết hợp với lối kiến trúc đậm nét truyền thống Việt Nam, với những ngôi nhà hơn cả 200 năm tuổi của một vị quan triều Nguyễn ngày xưa, được gìn giữ gần như nguyên vẹn đến bây giờ.

NTK Hoài Sang cho biết: “Sau đêm diễn Dạ Yến Nhà Quan sẽ mong muốn truyền tải được những nét đẹp văn hóa của Việt Nam đến nhiều người hơn nữa; và cũng là dịp để chúng ta có thể cùng nhau gìn giữ và phát huy những giá trị truyền thống này không chỉ dừng lại ở Việt Nam, mà còn vươn ra ngoài thế giới.”

e7d9e0073ff3fdada4e2-1659572598.jpg

Được biết, NTK Hoài Sang là số ít nhà thiết kế mang đậm nét văn hóa Việt Nam qua những tà áo dài Việt. Hơn 20 năm trong nghề, NTK Hoài Sang đã gặt hái không ít thành công trong lĩnh vực thiết kế nghệ thuật của mình. Bên cạnh đó, anh còn là giảng viên thời trang và truyền lửa cho các thế hệ nhà thiết kế trẻ hiện nay.

Cái tên NTK Hoài Sang không chỉ được biết đến qua những thiết kế trang phục cho các cuộc thi nhan sắc như Hoa Hậu Việt Nam, Hoa Hậu Thế Giới Người Việt, Hoa Hậu Thế Giới Người Việt tại Luân Đôn, các chương trình lễ hội thời trang tại Việt Nam, các tuần lễ Thời Trang tại Việt Nam, mà NTK Hoài Sang còn là nhà thiết kế thời trang Việt Nam đầu tiên tham gia New York Fashion Week 2008 tại Mỹ.

Với phong cách thiết kế thời trang đa dạng, NTK Hoài Sang đã vận dụng một cách tinh tế, đầy sáng tạo, cùng với sự kết hợp màu sắc và các họa tiết truyền thống để tạo nên những bộ trang phục, những sản phẩm mang nét độc đáo rất riêng của Hoài Sang.

Ngày 7/8/2022, chương trình Dạ Yến Nhà Quan nhằm tôn vinh một di sản văn hoá tâm linh và nét đẹp văn hoá Việt luôn được gìn giữ và phát triển thông qua ba điều gần gũi với nhu cầu của con người: ăn, ở, mặc.
+ Ăn: Quý khách sẽ được thưởng thức Dạ Yến Nhà Quan. Nói tới Dạ Yến, hầu như ai cũng nghĩ tới là bào ngư, vi cá, nhưng lần này chúng ta sẽ được thưởng thức một dạ yến rất sang trọng nhưng lại thuần chay.
+ Ở: Quý khách sẽ được tham quan Khu Nhà Rường 200 năm tuổi, là nơi giao lưu và giữ gìn văn hoá Việt.
+ Mặc: Sắc màu xiêm áo trong văn hoá tín ngưỡng đạo mẫu là nguồn cảm hứng cho nhà tạo mốt Hoài Sang giới thiệu Bộ sưu tập Dạ Yến Nhà Quan. Tín ngưỡng thờ Mẫu - Tứ Phủ của người Việt đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hoá phi vật thể đại diện nhân loại vào tháng 12/2016.

Theo Eden Farm