Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Cuộc thi viết “Trang sách tôi yêu” góp phần lan tỏa tình yêu đối với sách

Diễn ra từ này đến hết ngày 31/3, cuộc thi viết "Trang sách tôi yêu" do NXB Giáo dục Việt Nam tổ chức hướng tới kỷ niệm 65 năm thành lập Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (1957-2022).

Theo đó, cuộc thi viết "Trang sách tôi yêu" được tổ chức lần này nhằm góp phần lan tỏa tình yêu đối với sách cũng như những sản phẩm của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam. Đó không chỉ là nền tảng cho sự phát triển mà còn là thước đo nền văn minh của mỗi quốc gia, một dân tộc.

c85c0f79294f4a027ed928a42a76cfbb-trang-sach-toi-yeu-min-1647134324.png
Đồng thời, việc phát động cuộc thi viết "Trang sách tôi yêu" nhằm khẳng định giá trị, thương hiệu và thành tựu 65 năm qua của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Cuộc thi có ý nghĩa không chỉ đối với các thế hệ cán bộ, công nhân viên đã và đang công tác tại Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam mà còn đối với nhiều thế hệ thầy cô giáo, học sinh, sinh viên trên toàn quốc.

Bởi lẽ, sách giáo khoa nói riêng, sách giáo dục nói chung của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã trở thành người bạn đồng hành thân thiết với các thầy cô giáo, học sinh, sinh viên.

Tác phẩm dự thi cũng có thể viết về con người và công việc của những tác giả viết sách cho Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Thể loại tác phẩm bao gồm văn xuôi, thơ và ca khúc. Mỗi tác giả có thể gửi từ 1 đến 5 tác phẩm dự thi, là những tác phẩm mới, chưa từng công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng, đảm bảo không có tranh chấp về bản quyền.

Tổng giá trị giải thưởng là 200 triệu đồng bao gồm: Bảng A (dành cho các nhà thơ, nhà văn, nhà khoa học, nhà giáo, sinh viên, học sinh, công dân Việt Nam nói chung) và Bảng B (dành cho các thế hệ cán bộ, công nhân viên đã hoặc đang công tác tại Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam).

Ở mỗi bảng, Ban tổ chức sẽ trao 1 giải Nhất 15 triệu đồng; 2 giải Nhì, mỗi giải 10 triệu đồng; 3 giải Ba, mỗi giải 7 triệu đồng; 5 giải Khuyến khích, mỗi giải 5 triệu đồng và một số giải thưởng chuyên đề.

Thời gian nhận tác phẩm đến hết 31/3. Thời gian tổ chức lễ công bố và trao giải trong tháng 5/2022. Các bài dự thi đoạt giải sẽ được Nhà xuất bản Việt Nam in trong tuyển tập kỷ yếu "Trang sách tôi yêu" nhằm tạo tác động tích cực, truyền cảm hứng đối với ngành Giáo dục và cộng đồng xã hội.