Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Cung cấp dịch vụ có xâm lấn, Thẩm mỹ viện Nevada bị xử phạt

Tự ý sử dụng thuốc gây tê, các chất và thiết bị để can thiệp vào cơ thể người, Thẩm mỹ viện Nevada (chi nhánh 4) bị Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh xử phạt hành chính và đình chỉ một số hoạt động trong thời hạn 4,5 tháng.

Mới đây, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã tiến hành xử phạt hành chính 50 triệu đồng với Công ty TNHH Quốc tế Nevada do vi phạm tại Chi nhánh Công ty TNHH Quốc tế Nevada - Chi nhánh 4 (tạm gọi là Thẩm mỹ viện Nevada), ở địa chỉ 283-285 đường 3/2, phường 10, quận 10, TP Hồ Chí Minh.

anhanhahanha-1661242664-1661472635.jpg
Cơ sở Nevada ở địa chỉ 283 - 285 đường 3/2, quận 10, TP Hồ Chí Minh, nơi vừa bị Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh xử phạt - Ảnh: Tiểu Thuý 

 Theo đó, hành vi vi phạm cụ thể là sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người), xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm tại các cơ sở không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ.

Ngoài việc bị xử phạt 50 triệu đồng, Thẩm mỹ viện Nevada còn phải chịu hình thức phạt bổ sung – Biện pháp khắc phục hậu quả. Đình chỉ hoạt động sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người) trong thời hạn 4,5 tháng.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên chi nhánh 4 thuộc Công ty TNHH Quốc tế Nevada bị xử phạt, trước đó, cũng tại địa chỉ 283-285 đường 3/2, phường 10, quận 10, TP Hồ Chí Minh, Thanh tra Sở Y tế đã xử phạt vi phạm hành chính 35 triệu đồng, hành vi sai phạm được xác định là “Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định”.

Đồng thời buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Cũng thuộc Công ty TNHH Quốc tế Nevada, thời điểm tháng 5/2019, Thanh tra Sở Y tế đã ra Quyết định xử phạt hành chính đối với chi nhánh 1 (địa chỉ số 391E Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, quận 1) số tiền 38,7 triệu đồng. Cụ thể, công ty này bị phạt về hành vi hoạt động không có biển hiệu; Không lập sổ khám bệnh, chữa bệnh theo quy định; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện.

Tiếp đến tháng 2/2020, chi nhánh 1 một lần nữa có hành vi quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không đúng phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động. Với hành vi vi phạm, chi nhánh này bị xử phạt hành chính 30 triệu đồng. Đồng thời, buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo không đúng phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động.

Chưa dừng lại, đến tháng 7/2020, UBND TP Hồ Chí Minh ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 120 triệu đồng đối với Công ty TNHH Quốc tế Nevada, vì những sai phạm tại chi nhánh 1 (địa chỉ 95 Nguyễn Đình Chiểu, phường 6, quận 3, TP Hồ Chí Minh). Ngoài phạt tiền, cơ sở này còn bị đình chỉ hoạt động 9 tháng. Thực tế chi nhánh này đăng ký hoạt động là phòng khám chuyên khoa răng, hàm, mặt nhưng lại quảng cáo và thực hiện nhiều dịch vụ xâm lấn cơ thể vượt phép...

Theo tìm hiểu của phóng viên, Công ty TNHH Quốc tế Nevada được thành lập tháng 9/2015, người đại diện pháp luật là Tạ Diên Thảo. Trên website https://nevada.vn// đang quảng cáo và giới thiệu hệ thống Thẩm mỹ viện Nevada có tới 11 chi nhánh trong cả nước. Trong đó, TP Hồ Chí Minh có 6 chi nhánh, Hà Nội 5 chi nhánh.