Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Check in “một chiếc” Long Hải từ A đến Z, một điểm du lịch biển rất gần Sài Gòn

Long Hải là một địa điểm du lịch biển cách Sài Gòn khoảng 80km. Chính vì thế, nơi đây thu hút đa số các bạn trẻ thích phượt và có tính trải nghiệm khám phá.

Đi đâu tại Long Hải?

1. Khu di tích lịch sử núi Minh Đạm

minh-djam-1636447850.jpg
Ảnh: Sưu tầm

Địa điểm này cách thị trấn Long Hải khoảng 6km. Nếu xuất phát từ Sài Gòn, bạn chỉ mất 2 tiếng để di chuyển. Khi đến với núi Minh Đạm, người ta luôn cảm thấy một không khí yên bình và thư giãn. Bởi những hàng cây xanh mướt hai bên đường và những đóa hoa bằng lăng tím nở rộ như đang cố tình khoe sắc để mang lại cảm giác dễ chịu và thoải mái cho du khách thập phương. Đứng trên những ngọn núi hùng vĩ tại nơi đây, chúng ta có thể nhìn thấy từng đàn chim nhỏ như đang uốn mình bay lượn khắp đất trời phương Nam. Xa xa giữa màu xanh ngát của những đám cây xanh mướt, là bãi biển Thùy Vân xinh đẹp khuynh đảo lòng người.

2. Đèo nước ngọt Long Hải

hiep-dang-1-1636447850.jpg
Nguồn: Hiệp Đặng

Khu du lịch Đèo Nước Ngọt thuộc địa phận Thị trấn Phước Hải, Huyện Đất Đỏ, Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Được thiên nhiên ban tặng những điều kỳ vĩ nhất, Long Hải dường như là nơi thu nạp tất cả những kỳ quan tuyệt vời khiến du khách “đi cũng không nở mà ở cũng không đành”. Một bên là dãy núi Minh Đạm nổi tiếng vang danh lịch sử, một bên là nét dịa dàng kiêu xa, quý phái của một vùng nước biển mênh mông xanh ngát. Đèo nước ngọt được xem như một đứa con cưng nằm giữa vách núi Minh Đạm hùng vĩ và bờ biển Phước Hải sóng vỗ rì rào.

3. Biển Long Hải

bien-long-hai-1636447850.jpg
Nguồn: Sưu tầm

Bãi biển Long Hải thuộc thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Cách thành phố Vũng Tàu khoảng 12km về phía Đông Bắc và thị xã Bà Rịa khoảng 7km về phía Đông Nam. Đây cũng chính là nơi mà các du khách thập phương có thể thỏa sức ngâm mình dưới làn nước biển mát lạnh và tham gia các trò chơi thực tế ngoài trời. Ngoài ra, may mắn bạn sẽ có thể nhìn thấy những ngư dần trở về vào lúc hoàng hôn và trải nghiệm đời sống sinh hoạt của người dân làng biển.

Nếu tinh mắt, chúng ta sẽ nhìn thấy được những rừng hoa anh đào nở rỗ khắp hai bên bờ biển Long Hải vào mỗi độ xuân về. Những cánh hóa hồng nhạt như điểm nhấn tô đậm thêm màu sắc cho bức tranh vùng biển. Từ đó ta cảm thấy được rằng, chẳng cần đi đâu xa chỉ là ở Long Hải, người ta cũng có thể cảm nhận được sự lãng mạn, bình yên bên những tán hoa anh đào.

4. Đền thờ Dinh Cô

dinh-co-1636447850.jpg
Nguồn: Sưu tầm

Đền Dinh Cô hiện nay tọa lạc tại 1 khoảng đất rộng ở bờ biển thị trấn Long Hải, xã Long Điền, Bà Rịa – Vũng Tàu. Đền được xây dựng rất hoành tráng gồm Chính Điện rộng lớn và nhiều khu thờ tự thờ Phật Mẫu, Chúa Cậu… Từ sau khi được di chuyển về địa điểm mới này vào năm 1930, đền Dinh Cô được trùng tu sửa chữa nhiều lần mới có được hình dáng bề thế như hiện nay.

Theo những người dân địa phương truyền tai nhau rằng, đền thờ Dinh Cô là một địa điểm du lịch tâm linh, bởi ngư dân mỗi lần ra biển đánh cá chỉ cần thành tâm cầu sinh bà, thì sóng yên biển lặng và trở về về những chiến lợi phẩm bội thu. Kể từ đó, Dinh Cô đã trở thành một đời sống tâm linh không thể thiếu của người dân miền biển Việt Nam nói chung và Long Hải nói riêng.

5. Thiền viện Trúc Lâm Chân Nguyên

thien-vien-truc-lam-1636448024.jpg
Ảnh: Sưu tầm

Chánh điện của chùa được xây dựng dưới dãy núi Kỳ Vân, phía sau lưng chánh điện là những kiệt tác bằng đá được đẽo gọt qua bàn tay kỳ diệu của tạo hóa với nhiều hình thù như đầu rắn, đầu rùa… Đặc biệt, nơi này còn có khối đá hình dạng rắn ngậm ngọc – biểu tượng của sự phồn thịnh; hình con voi khổng lồ quỳ phục; hình đầu tượng Phật. Điều này tạo nên sự độc đáo của ngôi chùa. Ngoài ra, trong rừng còn có những chiếc am nhỏ bằng gỗ, là nơi tu hành của các thầy.

6. Làng chài Long Hải

phuc-paris-1636447850.jpg
Nguồn: Phúc Paris

Làng cá Long Hải thuộc địa phận của thị xã Long Hải, nằm cách Bà Rịa khoảng 7km và mất khoảng 2 giờ để đi xe máy từ Thành phố Hồ Chí Minh. Khi đến nơi đây, bạn có thể trải nghiệm đời sống sinh hoạt của người dân miền biển. Mặc dù chúng chẳng có gì xa hoa lộng lẫy nhưng lại chứa đựng một sự bình yên giãn dị mà chẳng nơi nào có được.

Top 3 đặc sản ở Long Hải mà bạn nên ghé qua

1. Bánh xèo hải sản

banh-xeo-hs-1636447850.jfif
Ảnh: Sưu tầm

Du khách đi các tour du lịch Vũng Tàu có ghé Long Hải chẳng khi nào bỏ quên một lần thưởng thức món bánh xèo Long Hải thơm ngon, có hương vị rất riêng không nhầm lẫn với nơi nào khác vì. Thành phần bánh xèo tại nơi đây đơn giản chỉ là bột gạo pha lỏng, có nhân tôm, thịt, mực, giá…Nhưng có lẽ, chính vì hương vị tươi ngon đã khiến cho vị bánh như trở thành đặc sản riêng cho vùng đất Long Hải.

2. Lẩu súng Phước Hải

lau-sung-phuoc-hai-1636447850.jpg
Ảnh: Sưu tầm

Lẩu súng Phước Hải là sự trung hòa giữa độ cay, chua, nóng của nước dùng và vị đậm đà của thịt, cá. Vị ngọt thanh nhẹ nhàng nơi đầu lưỡi càng tạo sự kích thích để bạn cảm nhận trọn vẹn sự đậm đà của món ngon này.

3. Tiết canh tôm hùm Long Hải

tiet-canh-tom-hum-1636447849.jfif
Ảnh: Sưu tầm

Nếu bạn có ý định đi du lịch Long Hải thì không thể bỏ qua món ăn cực ngon và lạ này. Có tất cả bảy loại tôm hùm, nhưng tôm hùm dùng làm tiết canh ngon nhất phải là loại tôm rồng. So với các loại tôm hùm khác, lưng tôm rồng có sọc đen, đốt chân màu xanh lục, đầu tôm lấp lánh sắc cầu vồng… Tiết canh tôm tuy rất ít nhưng ăn là lạ, phần thịt tôm mềm lẫn với tiết tôm sừng sựt như rau câu, mằn mặn, ngòn ngọt.