Chẳng cần tìm kiếm ở đâu xa, hạnh phúc gần nhất đó chính là gia đình

Hà Kiều
Khi bạn tìm hoài mà chẳng thấy hạnh phúc, hãy trở về nhà, một mâm cơm ấm, một vòng tay êm, một góc sân nhỏ, "nhà" chính là hạnh phúc.

Có một nơi để trở về đó chính là nhà!

“Chỉ cần một nơi về mãi nhớ,

Bước chân vào…cửa mở đón chào…!

Gia đình luôn chứa ngọt ngào,

Mâm cơm nghi ngút …chứa bao ân tình”.

Gia đình - 2 tiếng thiêng liêng đó là nơi luôn luôn che chở cho mỗi chúng ta khi gặp những giây phút yếu lòng. Tổ ấm gia đình với mong ngóng và đợi chờ, nơi trở về sau những năm tháng bôn ba giữa dòng đời xuôi ngược. Gia đình cũng là nơi chứa đựng hết những yêu thương, giận hờn, là nơi mà tất cả chúng ta muốn tựa vào khi gặp phải những vấp ngã, chông gai. Tình cảm gia đình không chỉ có bố mẹ, con cái mà đó còn là tình yêu thương ông bà, con cháu, anh chị em, những người thương yêu ruột thịt.

Đó cũng chính là “Nhà”, là nơi thật yên bình mà khi xảy ra bất cứ chuyện gì thì cũng luôn giang rộng vòng tay yêu thương, che chở để đón nhận và sẵn sàng tha thứ với cả một tấm lòng bao dung, vị tha.

Dù đi xa thế nào, đi xa bao lâu, chỉ cần có một nơi để nhớ về, thế thôi, cũng thấy lòng nhẹ nhàng đến lạ!

Cho những ai có một gia đình, có một tổ ấm, hãy luôn yêu thương và gìn giữ. Bởi, Gia đình là mẹ, là cha, là quê hương, là tình yêu, là tuổi trẻ, là bình yên của cuộc đời.

Gia đình chính là bến đỗ bình yên của cuộc đời

Khi thành công hay khi thất bại,

khi vui sướng hay khi vấp ngã,

khi cô đơn hay khi bất lực,

và khi hạnh phúc hay khi khổ đau,

Gia đình vẫn luôn bên ta, là điểm tựa cho ta trên mỗi bước đường đời. Hãy trở về "Nhà" vì ở đó luôn có tình yêu thương bao la của mẹ cha, có những ngóng chờ và sẽ là nơi giúp ta gột sạch những đớn đau.

Nhân ngày gia đình Việt Nam 28/6, mỗi người trong chúng ta hãy hướng về gia đình, quan tâm đến gia đình nhiều hơn và giành tình cảm yêu thương nhất cho mẹ cha, cho tổ ấm của mình. Hãy luôn nâng niu, gìn giữ, trân trọng tình cảm của những người thương yêu nhất của mình khi ta còn có thể.

Bởi, Gia đình là tế bào của xã hội, gia đình có hạnh phúc, vững mạnh thì xã hội mới phát triển.

Và cũng bởi, gia đình chính là nơi nương náu những yêu thương cho cuộc đời…

*Nhan đề bài viết đã được Songkhoeplus.vn thay đổi

ST