Chân mày bẩm sinh có xấu cũng thành đẹp chỉ nhờ bí quyết "chuẩn" dưới đây

Nhuận Phẩm
Tạo dáng chân mày luôn là bước quan trọng của phái đẹp trước bàn trang điểm. Họ không nhất thiết cần đến phần mắt, má hồng,... nhưng nhất định phải có chân mày khi ra đường. Và nếu nắm rõ các tỉa tót và chăm sóc vùng này mỗi ngày thì bạn chẳng cần tốn quá nhiều thời gian để tô vẽ, điều chỉnh mỗi khi trang điểm nữa.

Dù ở bất kỳ phong cách trang điểm nào từ đơn giản đến phức tạp, chân mày vẫn có tầm quan trọng lớn trong nhan sắc mỗi người. Một cặp chân mày đẹp giúp gương mặt trở nên hài hòa, có chiều sâu hơn cho đôi mắt. Tuy nhiên, đâu phải ai cũng may mắn được sinh ra cùng với đôi lông mày đẹp. Vì thế, để có được khuôn chân mày phù hợp với gương mặt và giảm thiểu thời gian trang điểm bạn cần có thói quen chăm sóc lông mày hợp lý.

Nếu bạn có ý định tự tạo hình chân mày tại nhà thì điều đó cũng đơn giản thôi, chỉ cần bạn nắm rõ các bước đơn giản sau. Đừng cố gắng tạo nên hai lông mày đều nhau mà là hình dạng phải giống nhau ở hai bên.

Chân mày cũng cần dưỡng ẩm

Trong làm đẹp, đừng nghĩ chỉ có da mới cần cấp ẩm. Các khu vực liên quan đến mắt như chân mày cũng thế. Dưỡng ẩm giúp cho làn da bên dưới các sợi lông mày không bị bong tróc, khô rát. Thậm chí, nếu duy trì bước chăm sóc này còn giúp chân mày phát triển rậm và dày đều hơn. Kem cấp ẩm bạn có thể dùng chung với các sản phẩm dưỡng da hằng ngày.

Dùng wax chân mày

Wax định hình chân mày

Lời khuyên từ các chuyên gia cho thấy cách tốt nhất để duy trì khuôn chân mày đẹp là không bao giờ được chạm đến lông ở các vùng xung quanh. Thay vào đó, bạn nên sử dụng sáp tạo kiểu để chân mày được vào nếp tốt hơn. Ngoài ra, wax sẽ giảm các tổn thương và kích ứng không đáng có từ dao cạo thông thường. Tuy nhiên, bạn có thể kết hợp wax với kéo tỉa và nhíp nhỏ để cắt tỉa được dáng chân mày ưng ý.

Mỗi người sẽ có một dáng chân mày riêng biệt tùy thuộc vào hình dạng khuôn mặt. Nếu như chân mày phụ nữ Châu Âu thường dày và dài thì phụ nữ Châu Á sẽ phù hợp với dôi chân mày mềm mại, mỏng nhẹ hơn.

Dùng chì kẻ tạo khuôn chân mày

Hãy dùng chì tạo nên cho mình một khuôn như lúc trang điểm trước khi cắt tỉa. Dù là một chuyên viên trang điểm thì đây là thao tác thiết yếu và ưu tiên để có được cặp chân mày đẹp.

Đầu tiên, bạn nên tẩy trang thật sạch sẽ vùng da bên dưới các sợi lông rồi mới vẽ khuôn mày mong muốn. Phần đuôi mắt là điểm nhấn tạo nên ánh nhìn sắc sảo và nữ tính. Cuối cùng, loại bỏ những phần dư và chải đều chân mày. Lưu ý, bạn nên tránh dùng chì kẻ màu đen hoặc nâu để không bị nhầm lẫn với chân mày thật. Lời khuyên cho bạn là hãy dùng chì kẻ màu trắng.

Các bước để định hình dáng lông mày:

- Điểm đầu chân mày thẳng hàng với nếp gấp cánh mũi.

- Điểm cao nhất của lông mày thẳng hàng với rìa ngoài nhãn cầu.

- Đuôi lông mày thẳng hàng cánh mũi và góc ngoài của đôi mắt.

- Nối 3 điểm này với nhau và điều chỉnh độ cong lông mày.

Tìm kiếm sự trợ giúp từ người có chuyên môn

Nếu việc cắt tỉa chân mày trở nên quá khó khăn với bạn, thì đừng chần chừ tìm đến sự trợ giúp của các chuyên gia từ thẩm mỹ viện, spa trước khi tự mình phá hỏng hết tất cả. Hơn thế nữa, bạn cũng nên đầu tư cho mình một bộ sản phẩm chăm sóc chân mày chuyên dụng để dùng trong thời gian dài.

 

NA