Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Cách để giải toải hiện tượng bị đau đầu do thời tiết?

''Nắng mưa là chuyện của trời, đau đầu thời tiết là chuyện của hai chúng mình''. Sự thay đổi thời tiết bất ngờ làm chúng ta có hiện tượng đau đầu nhức mỏi, để khắc phục tình trạng này mời bạn đọc bài viết sau.

Hỏi: Hễ thời tiết thay đổi, giao mùa là tôi có tình trạng bị đau đầu. Tôi đã mua thuốc uống và đi khám nhiều mà bệnh không dứt hẳn. Có cách nào để cắt đứt căn bệnh này không? (Trần Lê Anh, Hà Nội)

oip-3-1620032629.jfif
Tình trạng đau đầu do thời tiết

Đáp:

Đau đầu do thời tiết thường gặp ở những người quá mẫn cảm với thời tiết. Nên khi thời tiết thay đổi như nhiệt độ chênh lớn giữa ngày và đêm, thời tiết nóng lạnh thất thường, mưa phùn ẩm ướt... thì người mẫn cảm rất dễ mắc bệnh.

Khi xuất hiện chứng đau đầu, cách tốt nhất là nên nằm nghỉ ở nơi thoáng mát, tư thế chân cao hơn đầu để máu lưu thông lên não tốt hơn, sau đó nghỉ ngơi, ăn uống điều độ.

Về lâu về dài, cách phòng bệnh đơn giản, hiệu quả là tăng cường thể lực, bồi bổ cơ thể bằng các loại thuốc như vitamin B1, B6, B12...; ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi...; dùng thực phẩm khi còn nóng; hạn chế ăn các loài sống dưới bùn, nước như lươn, chạch, nghêu, sò, ốc hến...; Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày nhằm điều hòa cơ thể hiệu quả, không nên uống đồ quá lạnh khi chuyển mùa.

Những ngày thay đổi thời tiết, nhất là khi trời trở lạnh, cần mặc đủ ấm, giữ ấm chân và tai nếu không sẽ dẫn đến đau đầu. Khi đi ngoài trời nắng, nên đội mũ rộng vành, đeo kính mát. Luyện tập dưỡng sinh hoặc các môn thể dục nhẹ nhàng