Bộ Công an nhận được tin tố cáo một số nghệ sĩ quyên góp từ thiện

Nhuận Phẩm
Chiều ngày 2/10/2021, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Bộ Công an đã nhận được nội dung tố cáo một số nghệ sĩ có sai phạm, chiếm đoạt tiền trong hoạt động gây quỹ, quyên góp từ thiện, chủ yếu diễn ra trong thời gian xảy ra bão lũ miền Trung năm 2020.

Từ thông tin tố giác, Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) đang phối hợp với các ngân hàng để rà soát, làm rõ việc tiếp nhận, quyên góp, quá trình giải ngân. Cục Cảnh sát hình sự cũng phối hợp UBND và MTTQ Việt Nam các cấp ở các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi để làm rõ số tiền một số người đã cứu trợ tại địa phương.

Song song với đó, Cơ quan công an đã mời một số cá nhân, tổ chức đề nghị cung cấp thông tin có liên quan để sớm có kết luận chính xác về vấn đề này. Công an các địa phương đã được giao nắm tình hình hoạt động từ thiện diễn ra ở một số địa bàn để phát hiện hành vi trục lợi, chiếm đoạt tài sản.

Đồng thời, trước những lùm xùm liên quan đến việc làm từ thiện, đại diện Bộ Công an cũng đề nghị các bên liên quan "không nên có phát ngôn không phù hợp".

Thanh Thảo (t/h)