Bí quyết dưỡng da trắng hồng vào mùa đông của phụ nữ Ấn Độ

Hoàng Trường
Vào mùa đông tại Ấn Độ, không khí thường sẽ trở nên lạnh khắc nghiệt, khiến cho da dễ dàng bị khô và ngứa. Việc dưỡng ẩm da là một điều hết sức cần thiết. Tuy nhiên, nếu như dưỡng ẩm theo những bước thông thường sẽ không thể hạn chế được tình trạng da khô nứt của phụ nữ nước Ấn.

Chính vì thế mà tổ tiên của người Ấn Độ đã phát minh ra một bí quyết truyền thống giúp da có thể giảm đi tình trạng khô ráp và mang lại nét đẹp trắng hồng. Bí quyết có tên là Ayurvedic có nguồn gốc từ hơn 4000 năm trước và được lưu truyền cho đến ngày hôm nay.

Hạn chế tình trạng lão hóa bằng bơ ghee và dầu thầu dầu

dau-thau-dau-1638865223.jfif
Dầu thầu dầu. Ảnh: T.L

Đây là một loại bơ được thanh lọc và loại bỏ bớt nước cũng như cặn sữa khô, chính vì thế chúng được biết đến là một nguyên liệu có công dụng cấp nước tuyệt đối cho da, Bơ ghee và dầu thầu dầu đều là hai loại chứa chất béo tự nhiên được da hấp thụ. Đó cũng là nguyên nhân, chúng được xem là giải pháp chống lão hóa tự nhiên cho da.

Để dưỡng ẩm bằng dầu thầu dầu: Trước hết bạn nên dùng loại dầu này massage 30 phút trước khi tắm để giúp làn da khỏe mạnh và lượng dầu tự nhiên vẫn giữ được nguyên vẹn. Bên cạnh đó chúng còn hoạt động như một loại kem tự nhiên giúp dưỡng ẩm và cân bằng hệ sinh thái trên da.

bo-ghee-1638865223.jfif
Bơ ghee giúp cũng cấp độ ẩm cho da. Ảnh: T.L

Cấp ẩm bằng nha đam

Nha đam (lô hội) được xem là một loại thảo dược được trồng phổ biến ở các nước châu Á. Do có đặc tính kháng viêm hiệu quả và cấp ẩm nên chúng được xem là sự lựa chọn của phụ nữ Ấn trong quá trình cải thiện làn da tránh khô ráp. Ngoài ra, bạn cũng có thể xem chúng như một loại mặt nạ để sử dụng hàng tuần.

Cách làm mặt nạ nha đam: Làm sạch hết vỏ nha đam, rửa sạch và lấy từng lớp thịt của chúng cho vào máy xoay nhuyễn. Sau khi có được hỗn hợp thì trộn cùng một ít mật ong và để vào ngăn mát tủ lạnh. Mỗi khi cần dùng thì lấy ra một ít và thư giãn với chúng trong vòng 15 đến 20 phút.

nha-dam-1638865210.jpg
Nha đam chống viêm nhiễm trên làn da. Ảnh: T.L

Dưỡng ẩm da có thể được thực hiện theo phương pháp từng bước:

- Làm sạch: Cần rửa mặt 2 lần/ ngày để da sạch và tạo cảm giác tươi mát. Tuy nhiên, điều này cũng có thể khiến da bị khô trong mùa đông hoặc bạn cảm thấy quá khắc nghiệt nếu sử dụng chất tẩy rửa giàu hóa chất mạnh. Do đó, sử dụng chất tẩy rửa nhẹ hoặc tự nhiên là điều bắt buộc.

- Làm dịu da bằng nước hoa hồng: Sau khi làm sạch da, bước tiếp theo bạn cần bổ sung vào quy trình dưỡng da là nước hoa hồng. Theo bí quyết Ayurvedic, sử dụng nước hoa hồng nguyên chất là tốt nhất, vì nó có tác dụng dưỡng ẩm và chống lão hóa. Nước hoa hồng đã được sử dụng để dưỡng da và tóc trong nhiều thế kỷ, vì những lợi ích khác nhau của nó. Nước hoa hồng rất êm dịu, dễ chịu và thư giãn. Bạn có thể xịt nước hoa hồng lên mặt suốt cả ngày để cảm thấy da được ngậm nước.

- Dưỡng ẩm: Sau bước làm sạch và làm dịu da, bước tiếp theo là dưỡng ẩm và khóa toàn bộ lượng nước bằng kem dưỡng ẩm. Bạn nên sử dụng loại kem không chứa hóa chất để đảm bảo rằng làn da được giữ nước trong thời gian dài hơn, đồng thời giảm thiểu nguy cơ mắc các tác dụng phụ. Sử dụng gel nha đam để dưỡng ẩm là rất tốt, vì nó có thể giữ độ ẩm, đồng thời chữa lành da. Nha đam cũng rất hiệu quả trong việc điều trị mụn trứng cá, sẹo và vết thâm.

- Dầu dưỡng da mặt: Dầu dưỡng da mặt là một bước bổ sung tuyệt vời để đảm bảo làn da của bạn được dưỡng ẩm tốt, mềm mại và săn chắc. Dầu dưỡng da mặt có thể được sử dụng như bước cuối cùng của quy trình chăm sóc da. Thêm 1-2 giọt vào kem dưỡng ẩm của bạn hoặc đơn giản là lấy một ít ra lòng bàn tay, xoa bóp mặt để cải thiện lưu thông máu, giữ cho làn da khô luôn khỏe mạnh và tươi sáng.

Thực tế, để quy trình chăm sóc da đạt được hiệu quả như mong muốn, bạn cần tin tưởng và hiểu được nguyên nhân gốc rễ của vấn đề, từ đó điều trị bằng các giải pháp đã được chứng minh là hiệu quả.

Bên cạnh đó, chế độ ăn uống đóng một vai trò rất quan trọng, vì vậy bạn hãy đảm bảo tiêu thụ một chế độ ăn giàu protein và chất xơ trong mùa đông. Theo các chuyên gia, bạn nên kết hợp với một số loại trái cây và rau xanh theo mùa để có một vẻ ngoài khỏe mạnh và trẻ trung. Điều quan trọng là phải giữ cho tâm trí của bạn được bình yên và cơ thể được cung cấp đủ nước. Dù mùa nào đi chăng nữa, việc uống đủ nước luôn là điều cần thiết để có một làn da đẹp.

Hoàng Trường (t/h)