Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Bật mí 7 cách kiểm tra trinh tiết của những phi tần Trung Hoa

Trinh tiết từ lâu đã được xem là một thướt đo để đánh giá sự công, dung, ngôn, hạnh của phụ nữ ngày xưa. Chính vì thế các Hoàng Đế Trung Hoa đã có rất nhiều các cách như: Lạc hồng, Phún đế phong, Cung chu sa…để kiểm tra sự trinh bạch của các phi tần, cung nữ.

1. Lạc hồng

Khoa học chưa phát triển vào thời xưa, nên các đấng lang quân thường phải đợi qua đêm động phòng hoa chúc để biết vợ mình có còn trinh trước đó hay không.

Nếu sau đêm gần nhau đầu tiên, giường có đốm “lạc hồng” (máu đỏ) thì người vợ là cô gái trong sạch. Điều này được ca tụng đến mức nhà trai sẽ gửi thiệp về sui gia để khen ngợi nàng dâu là “khuê môn hữu xuyên, thục nữ khả khâm”.

2. Huyết ngọc xử nữ

Đây có thể là phương pháp gây ra rất nhiều tranh cãi. Tương truyền, để kiểm tra trinh tiết của phụ nữ ngày ấy, người ta lấy một giọt máu của cô gái trẻ bỏ vào một bát nước. Nếu giọt máu ấy không tan mà ngưng đọng thành từng giọt trông giống hòn ngọc nghĩa là nữ nhân ấy là một xử nữ. Còn ngược lại thì cô gái ấy đã mất đi trinh tiết.

lenh-y-hoang-quy-phi-1635597924.png
Nguồn: Internet

3. Phún đế phong

Tuy nhiên, đây được xem là một phương pháp gây sự thô tục trong thời đại bấy giờ. Vì để chứng minh, cô gái cần kiểm tra phải đứng trước một chậu than và không được mặc nội y. Sau đó sẽ có một người đốt giấy hoặc thổi khói lên mũi, dùng hạt tiêu hoặc bất kỳ thứ gì đó có thể hắt hơi. Và trong lúc hắt hơi, phần âm đạo của phụ nữ sẽ thổi ra một làn gió. Nếu luồng gió ấy mạnh và đủ làm bụi tro bay cao nghĩa là không còn trinh trắng. Ngược lại nếu không có phản ứng gì nghĩa là cô gái ấy vẫn còn trinh bạch.

oip-2021-10-30t194633927-1635598006.jfif
Nguồn: Internet

4. Xem xét tướng mạo

Đây là một cách kiểm tra trinh tiết dựa theo kinh nghiệm của những quan nữ sĩ và thái giám trong cung đình ngày xưa. Đa số, việc đánh giá qua tướng mạo chỉ có thể mang lại kết quả tương đối.

Nhìn vào đôi mắt : Nếu đó là một cô gái đã mất đi sự trinh tiết thì đuôi mắt sẽ có màu hồng và hơi đỏ. Tuy nhiên, nếu có đuôi mắt màu đen nghĩa là người này đã mất đi sự trinh trắng từ lâu.

Nhìn da dẻ, cơ thể: Nếu là cô gái còn trắng, sau khi quan hệ thân mật thì da sẽ có nhiều vết hồng hiện lên. Ngoài ra, cô gái còn trinh sẽ có lông mi cong, ngực căng. Ngược lại thì lông mi cụp xuống, ngực mềm rũ.

Theo cuốn “Ma y tương pháp hoàn thư” thì “ánh mắt như nước" hay “tóc mai nặng dày, mắt lé" là người "đa dâm" có nhiều khả năng đã không còn trinh tiết.

Ngoài ra, trong những quyển sách cổ xưa còn chia sẻ những phương pháp khó hiểu hơn, đó là nhìn vào cách cười, cách đứng hoặc hình dáng chân mày.

Một số tài liệu khác thì cho rằng, phụ nữ đã có khả năng cao là không còn trong trắng khi “"đứng nghiêng người dựa cửa, thấy người đến thì đảo mắt, xoa má cũng cắn ngón tay, vô cớ chỉnh quần áo, lúc ngồi hay rung đùi…ắt là đã từng tư thông".

ke-hoang-hau-o-lap-na-lap-thi-1635597923.jfif
Nguồn: Internet

5. Dùng bà mụ để kiểm tra sự trinh tiết.

Tương tự như các bác sĩ phụ khoa ngày nay. Bà mụ ngoài đóng vai trò hộ sinh thì còn có có thể kiểm tra trinh tiết của những nàng dâu.

Theo truyền thuyết kể lại rằng, việc kiểm tra trinh tiết này bắt đầu từ Hoàng hậu của Hán Hoàng Đế là Lương Oánh. Lúc này khi được lệnh kiểm tra thân thể và tướng mạo của Hoàng hậu, bà mụ Ngô Câu đã nhận xét rằng, bậc mẫu nghi thiên hạ có nét mặt “tựa như ánh bình minh trong tuyết, tươi đẹp đến mức khiến người ta khó lòng nhìn thẳng". Bà có ngũ quan đoan chính, tươi sáng với “mắt trong veo, hàng mi cong dày, bờ môi đỏ tươi, răng trắng, vành tai thon gọn, sống mũi cao, hai má hài hòa”.

Để kiểm tra một cách tường tận, bà mụ phải cỡ y phục để có thể thấu hiểu một cách tường tận. Lúc này, bà mới trầm trồ khen ngợi rằng "Thân thể hoàng hậu thơm dịu hương hoa, da dẻ phơi phới, ngực mới phát triển, hạ thân hồng hào và màng trinh còn nguyên vẹn"

6. Thủ cung sa

Thủ cung sa được biết đến là một dấu vết màu đỏ dùng để chứng minh xem người con gái ấy có còn trinh tiết hay không. Thủ cung vốn là một giống tắc kè (thạch sùng, còn có tên là yển đình, tích dịch) được nuôi bằng 7 cân chu sa khiến thân thể có màu đỏ. Người ta thường giã nát thủ cung bằng chày, sau đó được một chất có màu đỏ như son, chấm vết này vào cánh tay của nam hoặc nữ, cách vai khoảng một tất. Nếu vết đỏ này còn đỏ không phải nghĩa là người này còn trong trắng.

Cuốn “Phòng thuật huyền y trung kỵ” từng nói về một loại thuốc tương tự thủ cung sa, nhưng được làm từ “mật đà tăng”, “càn son”, “chu sa”. Loại thuốc này từng được Tần Thủy Hoàng dùng để giám sát phi tần vì vết đỏ của thuốc sẽ phai nếu ai đã có hành vi tư thông trước đó.

7. Miệng trung thực

Đây là cách kiểm tra trinh trắng từ thời La Mã cổ đại. Miệng trung thực là một tượng đá há miệng. Người xưa truyền tai nhau rằng, nếu cô gái không còn trong trắng đưa tay vào miệng tượng đá, miệng ngay lập tức sẽ ngậm chặt lại, cắt đứt tay của người này.

Dĩ nhiên, tượng đá không có khả năng đáng sợ này. Chỉ cần là phụ nữ đưa tay vào trong đều sẽ nhận được minh chứng là “trong trắng”. Có thể nói, tượng đá mang yếu tố tinh thần, tâm linh nhiều hơn.