Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Bạn đã học được gì từ câu chuyện Bách Hóa Xanh hôm nay!?

"Đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lại" - câu nói ngụ ý về lòng bao dung, cần biết tha thứ cho người khác khi họ mắc lỗi. Và câu chuyện Bách Hóa Xanh hôm nay nên chăng cũng cần như thế dẫu biết điều đó chưa hẳn đã sai!
nhung-sai-lam-trong-viec-tu-hoc-ielts-tai-nha-thong-thuong-1543224715368994136400-1626682932.jpeg
Con người vốn luôn phạm sai lầm. Và sai lầm cũng cần được tha thứ, thế nhưng liệu chúng ta có đang biết cách để tự tha thứ cho chính mình?

Trong cuộc sống, sẽ có đôi lúc chúng ta hoặc những người khác sẽ mắc lỗi, đó là những điều khó tránh khỏi. Nhưng lúc như vậy, lòng bao dung, tha thứ luôn cần hơn bao giờ hết. Nên chăng việc bỏ qua những lỗi lầm của người khác khi họ làm sai, nhận lỗi và muốn sửa đổi là điều cần hơn bao giờ hết. Khi khi đó, nếu chúng ta trong hoàn cảnh của họ, chúng ta cũng luôn mong được tha thứ để bắt đầu lại từ đầu và hướng đến những điều tốt đẹp hơn của cuộc đời này. Bởi người nhận ra được lỗi sai của mình và có ý định sửa đổi là những người biết suy nghĩ, hối lỗi.

Câu chuyện lùm xùm giá cả của Bách Hóa Xanh mấy ngày nay như là dịp để mỗi chúng ta nhìn lại và mở rộng lòng bao dung, tha thứ dẫu điều Bách Hóa Xanh đang làm chưa hẳn đã sai?. Nếu có sai chỉ là ở tâm lý và chiến lược!? 

Ai cũng chả có lúc bị sai lầm, bị hiểu nhầm hay thậm chí bị chơi xấu. Và mọi sự sai lầm nào cũng phải trả một cái giá? Đó chính lòng dân!

Nếu có sai thì nên chăng "đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lại"? Khi đó lòng bao dung, cần biết tha thứ cho người khác khi họ quay đầu, biết sửa sai. Và câu chuyện của Bách Hóa Xanh hôm nay cũng cần như thế!?

Nếu một ai đó sai thì việc góp ý, phê bình để sửa sai là đều tất yếu và nên làm, nhưng để dựa vào đó mà phán xét, mà vạch lá tìm sâu, để rồi chính chúng ta bị những kẻ “đục nước béo cò” lợi dụng thì đúng là không hay một chút nào đúng không những người tiêu dùng thông thái! Nên "chỉ người trong cuộc mới biết người trong... kẹt!" mà thôi. 

Hãy nhìn một chút về quá khứ, khi chính MWG là người tiên phong thổi làn gió mới về cách phục vụ khách hàng tại Việt Nam. Họ đã định nghĩa cho chính chúng ta biết chúng ta là ai và cần được phục vụ tốt như thế nào. Không thể phủ nhận chính nhờ họ mà giờ đây, khi đi đến các cửa hàng, công ty khác mua đồ, chúng ta mới được cúi chào, mới được phục vụ như một thượng khách

Rồi hãy suy ngẫm mọt chút về thực tại. Họ là một công ty tư nhân, không được sự hỗ trợ, bao bọc từ nhà nước. Họ phải đảm bảo cuộc sống và an toàn trước dịch bệnh cho biết bao nhiêu nhân viên, nông dân, khách hàng, đối tác và cả những người thân trong gia đình của những con người này nữa. Nếu bạn là họ, liệu bạn có làm được như họ không? Liệu trước vô vàn khó khăn như vậy bạn sẽ nghĩ đến người khác trước hay những người gần mình trước? Xin để dành câu hỏi này cho chính bạn chất vấn với mình nhé, tin bạn!

Giờ thì hãy xem liệu bạn đã từng một lần vào Bách Hoá Xanh mua hàng chưa? Bạn có chắc là hiểu và so sánh được sự đảm bảo về chất lượng, độ tươi xanh, uy tín của các nguồn hàng giữa Bách Hóa Xanh và chợ truyền thống không? Liệu bạn có nhớ chính xác giá lúc bình thường mình mua ở chợ truyền thống và Bách Hóa Xanh nó chênh lệch bao nhiêu phần trăm không?

Nếu bạn trả lời được hết những câu hỏi trên thì bạn hãy tiếp tục làm điều nên làm về Bách Hoá Xanh và MWG. Còn nếu không xin hãy dừng lại và đừng biến mình thành người không có trước có sau bạn nhé. Nếu được nữa hãy giải thích cho những người xung quanh bạn để họ hiểu một chút về MWG.

Chúng ta dừng lại là để ủng hộ một thương hiệu đã giúp chúng ta rất nhiều từ trước đến nay, chúng ta dừng lại để chờ xem sự thật, chúng ta dừng lại để họ có cơ hội sửa sai nếu họ sai thật sự. Và trên hết chúng ta dừng lại để Việt Nam này sẽ có thêm nhiều công ty luôn hướng đên khách hàng, xem khách hàng là thượng đế và đừng để họ chạy qua các nước khác, chọn thương hiệu khác!

*Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả.