Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Bạn có biết: Hạt dưa hấu có công dụng làm đẹp hiệu quả

Khi dùng những loại trái cây, chúng ta thường có thói quen chỉ ăn phần thịt quả và bỏ đi những loại hạt của chúng. Nhưng có những điều bạn chưa biết, những loại hạt từ các loại trái cây như: dưa hấu, lựu, đu đủ.. . lại chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể và ngăn ngừa một số loại bệnh về tim mạch.

Hạt dưa hấu giúp làm đẹp hiệu quả

r-2021-08-12t140027693-1628751689.jfif

Dưa hấu là một loại trái cây được rất nhiều người ưa thích. Bởi chúng trông mộng nước và ăn vào mùa hè sẽ làm mát cơ thể. Tuy nhiên, khi ăn xong chúng ta thường bỏ đi hạt của chúng. Nhưng hạt dưa hấu lại có công dụng làm đẹp da vô cùng hiệu quả.

Theo Viện Y tế quốc gia Mỹ (NIH), hàng ngày cơ thể chúng ta cần 420 gam magiê, 18 mg sắt, trong khi hạt dưa hấu có cả hai chất này.

Hạt dưa hấu đối với làn da như một chất kem dưỡng ẩm. Chúng khiến cho những làn da khô trở nên mịn màng hơn và trông đều màu. Ngoài ra, nếu bạn đang trong tình trạng bị các bệnh về da như: chàm, khô, ngứa… cũng có thể dung hạt dưa hấu để chữa trị.

Ngoài ra, kẽm được tìm thấy trong hạt có thể làm chậm quá trình lão hóa. Hạt dưa hấu giúp tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm đường trong máu, ngừa loãng xương, hỗ trợ thần kinh, cải thiện khả năng sinh sản của nam giới...

Cụ thể 4gr hạt dưa hấu cung cấp 0,3 gam axit béo không bão hòa đơn và 1,1 gam axit béo.

Cách dùng: Bạn có thể ăn trực tiếp vì hạt dưa hấu rất dễ tiêu hóa, hoặc có thể rang khô, chỉ cần thêm một chút dầu ô liu và muối rồi cho vào lò nướng.

Hạt gấc tốt giúp tăng cường sức khỏe

oip-2021-08-12t140053611-1628751689.jfif

Người dân miền tây thường hay dùng hạt gấc để tạo màu cam tự nhiên cho những món ăn từ xôi, nhưng có thể nói ngoài công dụng tạo màu hạt gấc còn chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Hạt gấc chứa nhiều vitamin, khoáng chất được sử dụng như một loại gia vị, màu thực phẩm và thuốc Đông y. Bên cạnh đó, công dụng của hạt gấc còn có thể hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý và tăng cường sức khỏe. Nhân hạt gấc có vị đắng, hơi ngọt, tính ôn, có tác dụng chữa mụn nhọt.

Cách dùng: Hiện nhiều gia đình có thói quen để dành hạt gấc sống, hoặc đã qua đồ xôi, để khi cần đến thì chặt đôi đem mài với ít rượu, hoặc giấm thanh để bôi chỗ sưng tấy do mụn nhọt, sưng quai bị…rất mau khỏi. Bôi nhiều lần trong ngày cứ khô lại bôi.

Hạt lựu giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch

r-2021-08-12t140107700-1628751689.jfif

Lựu được xem là một loại trái cây có công dụng giảm cân tuyệt vời đối với chị em phụ nữ. Nhưng chắc hẳn các nàng vẫn chưa biết về công dụng của hạt lựu.

Nếu dùng nước ép lựu sẽ giúp chị em giảm cân hiệu quả. Hạt lưu giúp cơ thể ngăn ngừa chất béo trung tính ( đây là một loại chất béo khi đi vào máu sẽ làm tăng nguy cơ tim mạch và hơn hết nếu loại chất béo này quá nhiều, chúng sẽ tích tụ thành mỡ bụng)

Trong hạt lựu giàu chất xơ nên khi ăn loại hạt này sẽ giúp bạn no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn hoặc muốn ăn quá nhiều.

Cách dùng: Rắc thêm hạt lựu vào món salad, bát bột yến mạch hoặc cốc sữa chua, trộn thành nước sốt để bổ sung cho món gà nướng hoặc ép thành nước trái cây.

Hạt đu đủ hỗ trợ tiêu hóa

r-2021-08-12t140039254-1628751679.jfif

Nhiều người có thói quen vứt bỏ hạt đu đủ sau khi bổ ra nhưng ít ai biết được loại hạt này rất tốt cho sức khỏe. Hạt đu đủ giàu enzyme giúp tăng cường khả năng tiêu hóa và sức khỏe tổng thể. Chúng tăng cường sức khỏe của thận, giúp cơ thể bạn tự đào thải độc tố một cách tự nhiên. Ăn hạt này còn tốt cho gan, chống viêm, ngăn ngừa lão hóa... Bên cạnh đó, loại hạt này còn cung cấp một lượng axit béo không bão hòa đơn lành mạnh, bao gồm axit oleic và cả chất xơ.

Cách dùng: Bạn có thể thêm hạt vào sinh tố, sữa chua, salad hoặc ăn cùng với trái cây.