8 cách đơn giản giúp bạn sở hữu hàm răng trắng tinh thu hút mọi ánh nhìn mà không cần đến nha sĩ

Nhuận Phẩm
Với những nguyên liệu cực kỳ quen thuộc, vừa túi tiền, cùng với các công thức siêu đơn giản, bạn có thể sở hữu hàm răng trắng sáng tự nhiên chỉ trong vòng vài tuần.

“Cái răng cái tóc là gốc con người”. Chính vì vậy mà ai trong chúng ta cũng mong muốn sở hữu một hàm răng trắng, đều đẹp để tôn lên nụ cười của mình. Chúng ta sẵn sàng chi ra hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng để sở hữu điều này, bất chấp tốn kém thời gian và tiền bạc. Thế nhưng, rất ít người biết rằng chỉ cần các nguyên liệu quen thuộc có thể tìm thấy ở bất cứ gia đình nào, chúng ta cũng có thể sở hữu một nụ cười Hollywood. Và sau đây là những cách làm trắng răng đơn giản tại nhà mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện.

1. Hỗn hợp gừng, muối và nước cốt chanh

Nghiền một lát gừng nhỏ rồi trọn đều với ¼ muỗng cà phê muối và một chút nước cốt chanh rồi dùng hỗn hợp này đánh răng. Cả ba loại nguyên liệu trên đều có tác dụng khử trùng, khử mùi và làm sạch rất hiệu quả.

2. Đất sét cao lanh

Loại đất sét này là thành phần thường thấy trong các loại mỹ phẩm làm trắng da. Chúng được bán khá phổ biến tại với giá tương đối rẻ. Chỉ cần bôi đất sét cao lanh lên răng và dùng bàn chải đánh kỹ, sau đó súc miệng bằng nước sạch, bạn sẽ sở hữu hàm răng trắng sáng xinh đẹp. Lưu ý khi đánh răng bằng đất sét, không nên dùng quá nhiều lực.

3. Muối Epsom

Muối epsom là một nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua. Chúng khá dễ mua và được bán phổ biến tại các cửa hàng mỹ phẩm hoặc spa.

Cách dùng: Pha muối và nước theo tỷ lệ 1:1. Khuấy cho đến khi muối tan hoàn toàn. Thoa hỗn hợp lên răng và dùng bàn chải chà nhẹ, hoặc súc miệng bằng hỗn hợp, sau đó súc lại bằng nước sạch.

4. Lá xoan chịu hạn

Xoan chịu hạn hay xoan Ấn Độ hoặc neem là loại cây có nhiều dược tính, lá của chúng có thể dùng để trị bệnh, làm đẹp và được xem là thần dược của Ấn Độ. Tại Việt Nam, loại cây này được trồng ở nhiều nơi, đặc biệt được trồng thành rừng phòng hộ tại các tỉnh ven biển. Trên thị trường, cây hoặc lá cây này cũng được được rao bán khá phổ biến với giá phải chăng.

Chỉ cần đem lá xoan đun sôi lấy nước, để nguội rồi dùng súc miệng, bạn sẽ có được nụ cười như ý.

5. Lá bạc hà và dầu dừa

Bạc hà và dầu dừa đều là những nguyên liệu làm đẹp quen thuộc và dễ tìm. Hai loại này khi kết hợp với nhau sẽ tạo thành loại kem đánh răng hiệu quả ngoài mong đợi.

Nghiền 3 đến 5 lá bạc hà, đem trộn với lượng dầu dừa rắn vừa đủ và dùng đánh răng, bạn sẽ có hơi thở thơm tho và hàm răng trắng muốt.

6. Oxy già và bột baking soda

Trộn bột baking soda với oxy già theo tỷ lệ 1:2, khuấy cho đến chúng thành hỗn hợp sệt. Đánh răng nhẹ nhàng với hỗn hợp này rồi dùng nước súc miệng nhiều lần đến khi sạch.

7. Bột ca cao

Ca cao không chỉ có thể làm thành những món ăn, thức uống ngon miệng mà còn có công dụng bất ngờ là làm trắng răng.

Trộn bột cacao với nước trắng hoặc dầu dừa, khuấy đến khi chúng thành hỗn hợp sệt lại, bạn sẽ có một loại “kem đánh răng” vừa “thơm ngon” vừa “hiệu quả”.

8. Giấm táo và baking soda

Trộn 1 muỗng cà phê giấm táo với 1 muỗng cà phê baking soda. Khuấy chúng cho đến khi chúng trở thành một hỗn hợp đồng nhất. Đánh răng bằng hỗn hợp trên sau đó súc miệng bằng nước sạch.

Lưu ý rằng tất cả các biện pháp cần được áp dụng một cách hợp lý, từ 2 đến 3 lần một tuần trong vài tuần. Nếu bạn bắt đầu cảm thấy đau hay răng nhạy cảm hơn, hãy dừng ngay quy trình.