7 câu hỏi ngây thơ nhưng vô tình làm tổn thương người khác

Nhuận Phẩm
Đôi khi, chúng ta cũng có thể chỉ muốn kết nối với mọi người nhưng không may lại đặt ra những câu hỏi khó xử khiến người khác bị tổn thương.

"Tại sao bạn vẫn ...?"

Hỏi ai đó tại sao họ vẫn còn độc thân có vẻ giống như một lời khen ngợi, đặc biệt là sau khi nói rằng họ đẹp hoặc ưa nhìn, nhưng nó vẫn có thể khiến họ cảm thấy tồi tệ về bản thân.

Câu hỏi nêu ra một số khái quát tiêu cực về việc độc thân và có thể khiến họ bắt đầu đặt câu hỏi về điều gì đang xảy ra với họ. "Tại sao bạn vẫn ...?" có thể giống như bạn đang yêu cầu họ giải thích về việc bản thân họ đang gặp khó khăn trong cùng một giai đoạn trong cuộc đời.

cau hoi ngay tho Giadinhvietnam (4)

Ảnh minh họa.

"Tại sao bạn trông rất mệt mỏi?"

Bạn có thể chỉ quan tâm đến sức khỏe của họ, nhưng nó có thể như bạn đang nói với họ rằng họ trông thật tệ. Trừ khi bạn đặc biệt thân thiết với họ, tốt hơn hết bạn nên tránh hỏi câu hỏi này vì họ có thể tỏ ra mệt mỏi vì một vấn đề mà họ không muốn thảo luận.

cau hoi ngay tho Giadinhvietnam (3)

Ảnh minh họa.

"Bạn làm nghề gì?"

Câu hỏi "Bạn làm nghề gì?" dễ khiến ai đó khó chịu khi nói chuyện với bạn. Nó có thể mang lại cảm giác cơ hội, như thể bạn chỉ trò chuyện với họ để kết nối mạng. Và nếu họ hiện đang ở một nơi khó khăn, nơi mà họ đang thiếu định hướng trong sự nghiệp của mình, đó chắc chắn sẽ không phải là chủ đề mà họ muốn nói đến.

cau hoi ngay tho Giadinhvietnam (1)

Ảnh minh họa.

"Bạn bao nhiêu tuổi?"

Trừ khi bạn đang ở trong một nền văn hóa mà bạn cần phải tìm hiểu tuổi của nhau để xác định cách nói chuyện với nhau, không cần thiết phải hỏi tuổi của ai đó trong môi trường xã hội. Có lẽ là vì khi đã đến tuổi trưởng thành, tuổi tác không còn chỉ là một con số nữa.

Nó trở thành thước đo bạn đã đi được bao xa và những gì đáng lẽ bạn phải làm vào lúc đó. Vì vậy, có thể cảm thấy như bạn đang đánh giá ai đó chỉ bằng cách hỏi câu hỏi cơ bản này.

cau hoi ngay tho Giadinhvietnam (2)

Ảnh minh họa.

"Tại sao bạn không ra ngoài nhiều hơn?"

Bạn có ý định tốt khi hỏi câu hỏi này vì bạn muốn khuyến khích ai đó thử những điều mới. Nhưng nó có thể gây khó chịu vì nghe như thể bạn đang gợi ý rằng họ cần tiếp xúc nhiều hơn hoặc họ không thú vị. Nó cũng có thể là thiếu tế nhị nếu họ thực sự không có khả năng chi tiền để đi chơi, ngay cả khi họ muốn.

cau hoi ngay tho Giadinhvietnam (1)

Ảnh minh họa.

“Chuyện gì đã xảy ra?"

cau hoi ngay tho Giadinhvietnam (5)

Ảnh minh họa.

Thông thường, đây thực sự chỉ là một câu hỏi ngây thơ khi bạn tò mò. Nhưng nếu một điều gì đó bi thảm xảy ra với ai đó thì sẽ hơi thiếu tế nhị khi hỏi họ về điều đó. Họ có thể cảm thấy bị tổn thương khi chỉ nghĩ về nó và có thể kiệt sức khi phải lặp lại bi kịch cho những người khác. Tốt hơn hết là bạn chỉ nên nói với họ rằng bạn rất tiếc vì điều đó đã xảy ra và để họ cho bạn biết nếu và khi nào họ sẵn sàng nói về điều đó.

-> Quay lại với người cũ nên hay không cần trả lời 2 câu hỏi này