Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

5 bộ phim tài liệu về thiên nhiên trái đất khiến người xem không khỏi ngỡ ngàng

Trái đất luôn ẩn chứa những bí mật sâu thẳm mà công nghệ dù có phát triển đến mấy cũng không thể giải mã. Thông qua những thước phim sau đây, chúng ta sẽ cùng bước vào hành trình khám phá mọi ngóc ngách của hành tinh xinh đẹp này.

Dự án Hạnh phúc đích thực do đài BBC Earth và Đại học California, Berkeley đã thực hiện một nghiên cứu và đưa ra kết quả ngỡ ngàng rằng phim tài liệu về thiên nhiên là một trong những thể loại chương trình truyền hình giúp cải thiện sức khỏe tinh thần hiệu quả. 12 bộ phim dưới đây sẽ đưa người xem đến một thê giới đầy diệu kì những vẫn giữ được tính chân thật vốn có. Hơn thế nữa, các tác phẩm nghệ thuật còn giúp bạn thoải mái, thư giãn sau những giờ học tập căng thẳng. Hãy nhanh tay ghi chú lại những bộ phim sau.

PLANET EARTH II: MINISERIES – HÀNH TINH TRÁI ĐẤT 2 (2017)

Tiếp nối thành công vang dội từ phần I, Planet Earth II lại tiếp gây ân tượng với khán giả bằng những thước phim gay cấn và cảm động. Series phim cũng cung cấp những kiến thức khoa học hấp dẫn và sự xâm phạm dến đời sống động vật trong thời kì đô thị hóa và tiết lộ những khó khăn trong tương lai của chúng.

OUR PLANET I – HÀNH TINH CỦA CHÚNG TA I (2019)

Our Planer I chở người xem trên một chuyến tàu đến những vùng đất đầy lý thú: Bắc cực xa xôi, giá lạnh, Châu Phi nóng cháy da, khô hạn và những cánh rừng Nam Mỹ tươi tốt. Vẻ đẹp thiên nhiên của 50 quốc gia được thể hiện trọn vẹn trong Deserts and Grasslands, Frozen Worlds, Forests và Jungles. Hơn thế nữa, các nhà làm phim còn dành thêm 3 tập đặc biệt để tìm hiểu về hệ sinh thái nước ngọt và nước mặn. Our Planet I được các giới chuyên môn ví như một bữa tiệc thị giác thịnh soạn, giúp con người lắng nghe nhiều hơn những tiếng kêu thầm lặng từ trái đất.

BLUE PLANET II: MINISERIES – HÀNH TINH XANH (2017)

Câu chuyện sinh động về đặc tính từng loài sinh vật biển, những cuộc săn mồi ngoạn mục và thế giới đầy rẫy hiểm nguy nơi đại dương sâu thẳm, thông qua các kiến giải khoa học lý thú, dí dỏm đã được tái hiện chân thực và đầy đủ thông qua bộ phim Blue Planet II: Miniseries (2017). Mọi cảnh quay được thực hiện một cách chỉn chu và để lại dư âm đẹp trong lòng khán giả bởi cách kể chuyện thu hút của David Attenborough cùng nhiều bản nhạc nền đậm chất sử thi được sáng tác bởi nhà soạn nhạc lừng danh Hans Zimmer.

CHASING CORAL – RẠN SAN HÔ (2017)

Chasing Coral Được đánh giá cao trên phương diện nghệ thuật bởi những khung hình lung linh của đại dương mênh mông. Bộ phim đã đánh động đến suy nghĩ của người xem về tình trạng nguy cấp của các rạn san hô. Đây là câu chuyện về nhóm người gồm một cựu chuyên viên quảng cáo, một chàng trai đam mê san hô, các nhà thiết kế máy ảnh và những nhà hải dương học trong nỗ lực ghi lại hình ảnh của loài sinh vật biển xinh đẹp này trước khi chúng phai màu rồi chết đi. Họ gặp phả không ít những khó khăn, trục trặc về kĩ thuật do điều kiện ghi hình.

THE IVORY GAME – KẺ TRỘM NGÀ VOI (2016)

The Ivory Game được sản xuất bởi Leonardo DiCaprio. Bộ phim xoay quanh cuộc điều tra bí mật mật về những vụ buôn bán ngà voi (cả hợp pháp lẫn bất hợp pháp) trong bối cảnh nạn săn bắt voi trái phép tại châu Phi đang là tâm điểm chú ý của dư luận. Mỗi năm, ngành thương mại đã giết hại khoảng 35.000 con voi, đồng nghĩa với việc cứ mỗi 15 phút, sẽ có một con voi bị giết lấy ngà. Từ đó, tác phẩm kêu gọi chúng ta bảo vệ loài voi trước nguy cơ tuyệt chủng cũng như trừng trị những kẻ săn trộm một cách nghiêm minh.