4 thông điệp sâu sắc giúp bạn rũ bỏ mọi muộn phiền

Nhuận Phẩm
Hạnh phúc luôn là đích đến mỗi người luôn tìm kiếm. Nhưng nhiều người càng cố gắng lần mò càng rơi vào ngõ cụt. Dưới đây là những thông điệp sâu sắc giúp bạn rũ bỏ mọi muộn phiền.

1. Sống có mục tiêu:

Dù ở độ tuổi nào, cũng đừng quên rằng, cuộc đời của bạn chỉ thực sự ý nghĩa khi sống có mục tiêu. Nếu không, bạn chẳng khác gì một kẻ mù, dò đường trong đêm tối, không thể đến đích, vô hình, vô định hướng, thậm chí còn rước họa vào thân.

Biết được mình muốn gì, bạn mới không đánh mất chính mình. Trăm ngàn con sông đều đổ về biển, tạo nên sự kỳ vĩ bao la ngàn đời, cũng vì chúng biết đích đến của mình là đâu.

2. Không kết giao bừa bãi:

Người đời vẫn nói: "Hãy cho tôi biết bạn của bạn, tôi sẽ biết được chính xác bạn là ai". Người đi cùng bạn, sẽ phần nào ảnh hưởng đến tính cách và quan niệm sống của bạn. Gần mực thì đen, gần đèn thì rạng cũng vì lẽ đó. Kết giao với người tối ngày ăn chơi, bạn sẽ trở thành kẻ trác táng. Kết giao với người chăm chỉ, bạn sẽ biết xấu hổ vì sự lười biếng của mình.

Đừng tùy tiện kết giao, cũng đừng vì những lời ngon ngọt, xu nịnh phù phiếm mà trao niềm tin vào nhầm người.

3. Sống cho hôm nay:

Mỗi người sống trên đời chỉ như một hạt cát giữa đại dương rộng lớn. Ai chẳng mang những hoài bão lớn lao, ai chẳng ôm trong mình những kỳ vọng vĩ đại. Thế nhưng, có những người lãng phí quá nhiều thời gian chìm đắm vào những chuyện đã qua. Có những người lại lo sợ quá nhiều khi ngày mai vẫn còn chưa đến.

Biết trân quý hạnh phúc mình đang có, sống thiết thực với hiện tại, chính là cách sống đẹp. Nhờ vậy, bạn mới không sử dụng thời gian của mình vào những suy nghĩ viển vông, những hành động ngông cuồng không mang lại lợi ích. Từ đó, phấn đấu hết mình cho mục tiêu đích thực.

4. Không so bì, ganh tị, lấy đủ làm vui:

Nỗi khổ lớn nhất đời người chính là sự so bì. Cực hình kinh khủng nhất trong cuộc sống chính là sự ganh tỵ. Phẫn nộ vì thứ người mình không bằng, với thứ mình không thể có, thật bi ai và nghiệt ngã lắm thay?

Con người sống trên đời chẳng ai hoàn hảo. Vì vậy, khao khát trở thành một người khác, mong muốn tranh đoạt thứ không thể thuộc vì mình, chỉ càng dồn đuổi bản thân vào bể khổ triền miên. Làm người hãy mở lòng một chút, bao dung một chút, mới có thể hưởng thụ cuộc sống này một cách trọn vẹn.