CUOC THI KHOANH KHAC DANG SONG NAM 2021

4 thời điểm “vàng” uống cà phê

Hoàng Trường (t/h)

Cà phê được xem là một loại thực phẩm không tốt cho sức khỏe, bởi vì trong cà phê có chứa chất gây hưng phấn caffeine. Nếu dung nạp quá nhiều lượng chất này sẽ khiến cho bạn khó ngủ vào ban đêm và khiến sức khỏe đi xuống trầm trọng. Tuy nhiên, nếu như sử dụng cà phê theo những thời gian “vàng” sẽ giúp bạn có nhiều năng lượng trong công việc.

Trong cà phê chứa:

nguyen-lieu-pha-ca-phe-muoi-1627102888.jpg
Những chất có trong cà phê

Thông tin dinh dưỡng do Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ cho thấy, 01 tách (270g) cà phê đen không thêm kem hoặc đường có chứa:

- Lượng calo: 1

- Chất béo: 0g

- Natri: 6mg

- Carbohydrate: 0g

- Chất xơ: 0g

- Đường: 0g

- Chất đạm: 0,3g

Thời gian "vàng" uống cà phê

ca-phejpg-1-1170x600-1627102892.jpg
Nên uống cà phê vào thời gian hợp lý

10 giờ đến 11 giờ 30 phút

Thói quen uống cà phê sáng khi vừa ngủ dậy và chưa ăn gì khá phổ biến nhưng thật ra lại vô cùng sai lầm. Theo khoa học, lúc này các cơ quan của cơ thể chưa thật sự "tỉnh ngủ". Việc này dẫn đến lương hormone căng thẳng cortisol vẫn chưa được hạ xuống mà cà phê có chất kích thích nhẹ lên hệ thần kinh làm cơ thể không được thư giãn mà còn căng thẳng nhiều hơn.

Vậy nên, theo các chuyên gia, uống cà phê vào giai đoạn từ 10 giờ đến 11 giờ 30 phút hằng ngày giúp bạn tỉnh táo làm việc, tránh việc bủn rủn chân tay, choáng váng, khó tập trung.

30 phút sau bữa ăn

Trong cà phê có một lượng axit có lợi cho hệ tiêu hóa nên việc uống cà phê sau khi ăn xong sẽ giúp dễ tiêu, tránh việc chán ăn, đầy hơi hay chướng bụng.

Từ 13 giờ đến 15 giờ

13 giờ thường là thời điểm nghỉ trưa của mọi người. Bởi vì tại thời điểm này hormone  gây căng thẳng sẽ hạ thấp nên đối với những người phải làm việc xuyên trưa thì việc uống cà phê vào thời điểm này là tuyệt vời. Lưu ý không uống cà phê sau 15 giờ nếu không muốn bị mất ngủ và buổi tối.

Trước khi tập thể dục

Uống cà phê vào thời điểm 30 phút trước khi tập thể dục giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất, đốt cháy calo, tăng hiệu quả luyện tập.

Lưu ý khi uống cà phê: 

tac-dung-cua-ca-phe-1-1627102873.jpg
Không nên uống nhiều cà phê vào mỗi tối

- Uống cà phê quá nhiều sẽ gây tác dụng phụ, chỉ nên uống tối đa lượng cà phê chứa 250mg caffein mỗi ngày.

- Uống cà phê vào buổi tối gây mất ngủ, vậy nên chỉ sử dụng cà phê vào thời điểm trước 15 giờ chiều.

- Uống cà phê khi đang đói dễ gây buồn nôn, bủn rủn tay chân,...

- Không uống nhiều cà phê nếu không muốn đối mặt với triệu chứng như tim đập nhanh, nôn nao, ngộ độc,..

Hoàng Trường (t/h)
Có thể bạn quan tâm