Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

3 sai lầm khi quan hệ khiến "cô bé" của bạn bị tổn thương

Việc giường chiếu luôn là nhu cầu cần thiết của những cặp đôi đang yêu nhau. Nhưng dù thế nào, các cô gái hãy bỏ ngay những sai lầm sau để tránh bị tổn thương đến cô bé.

Trong chuyện tình cảm, Tình dục là một trong những chất xúc tác giúp cho các cặp đôi yêu nhau lâu bền hơn. Ngoài ra, còn cải thiện được thần kinh, tâm trạng của cả hai. Trong quá trình quan hệ, cơ thể sẽ giải phóng ra hormone prolactin, một chất chịu trách nhiệm đem lại cảm giác thư giãn và buồn ngủ.

Nhưng bên cạnh những mặt tốt, việc quan hệ không đúng cách lại gây ra những tổn thương cho cả người nam và phụ nữ, mà có lẽ người chịu ảnh hưởng nhiều nhất là người phụ nữ, khi đối tượng này thường dể mắc những bệnh phụ khoa, có nhiều trường hợp còn gây vô sinh do nhiểm trùng trong quá trình quan hê. Vì vậy, người phụ nữ cần trang bị đầy đủ kiến thức cho mình cũng như tránh những sai lầm sau đây trong quá trình quan hệ để bảo vệ cô bé của mình.

1. Quan hệ trong thời kỳ kinh nguyệt

Trong kỳ kinh nguyệt, các bác sĩ đều khuyến cáo là không nên quan hệ tình dục. Điều này là do các cô gái đang trong thời kỳ đào thải độc tố và khả năng miễn dịch của họ lúc này tương đối thấp nên cần được nghỉ ngơi nhiều hơn. Nếu thực hiện hành vi quan hệ tình dục lúc này thì có thể gây lây nhiễm chéo vi khuẩn, virus, làm tăng khả năng lây nhiễm virus HPV và nhiều bệnh viêm nhiễm khác

Bên cạnh đó, Trong những ngày hành kinh, niêm mạc âm đạo rất nhạy cảm, sự cọ sát của các động tác giao hợp có thể làm tổn thương lớp niêm mạc này. Cổ tử cung giãn nở rộng hơn, cộng thêm máu kinh là môi trường thuận lợi đưa vi khuẩn vào sâu trong buồng từ cung gây ra bệnh viêm nhiễm, bệnh lây qua đường tình dục.

Điều này cũng không loại trừ cả khả năng lây nhiễm hại khuẩn từ âm đạo của nữ giới sang dương vật của nam giới.

2. Quan hệ quá mạnh, quá sâu

Không phủ nhận được rằng quan hệ với cường độ mạnh, dương vật được đưa sâu vào âm đạo người phụ nữ sẽ khiến cho cả hai được đưa lên mức cực khoái.

Nhưng cách quan hệ này gây nhiều tổn thương cho “cô bé” của người phụ nữ. Một trong những tác hại thường gặp nhất là viêm đường tiết niệu, Việc ma sát trong quá trình giao hợp không chỉ làm tăng nguy cơ bị viêm phụ khoa mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn có thể dễ dàng tấn công vào trong bàng quang và ống dẫn nước tiểu thông qua niệu đạo.

Trong một số trường hợp, còn có thể gây chảy máu âm đạo bởi quá trình giao hợp quá mạnh làm rách niêm mạc gây đau rát và khó chịu cho người phụ nữ 

 

3. Quan hệ tình dục khi chưa vệ sinh cơ thể

Trong bao quy đầu của nam giới có thể chứa một số lượng lớn vi khuẩn và virus, điều này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của cổ tử cung nữ giới. Do đó, nam giới phải vệ sinh kỹ trước khi quan hệ để tránh làm lây nhiễm virus HPV và đẩy lùi nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung.

4. Quan hệ tình dục với tần suất nhiều quá mức

Phụ nữ dễ bị nhiễm trùng bàng quang và âm đạo khi quan hệ tình dục thường xuyên do có nguy cơ phá vỡ sự cân bằng pH tự nhiên của âm đạo. Tinh dịch có pH bằng bảy, có thể hỗ trợ các vi khuẩn có hại trong âm đạo. Điều đó nếu kết hợp với quá nhiều ma sát từ quan hệ tình dục có thể làm tăng cơ hội của vi khuẩn từ hậu môn âm đạo và xâm nhập vào bàng quang gây ra nhiễm trùng đường tiết niệu.

Bên cạnh đó, quan hệ quá nhiều khiến cho âm đạo thường xuyên rơi vào tình trạng tổn thương, âm đạo và môi âm hộ trở nên ứ máu và sưng lên, có thể gây đau đớn khi quan hệ tình dục.

Chốt lại một điều thì việc duy trì tần suất quan hệ tình dục từ 1 - 2 lần/ tuần sẽ là cột mốc lý tưởng cho các cặp đôi.