10 thủ thuật gia đình sẽ giúp cho công việc thường ngày của bạn trở nên dễ dàng hơn

Phương Đặng
Một thủ thuật dọn dẹp duy nhất có thể giúp chúng ta thoát khỏi cảnh mệt mỏi và những đêm trằn trọc. Thật thoải mái biết bao khi biết rằng thay vì làm việc nhà trong vài giờ, bạn có thể rút ngắn thời gian xuống còn 30 phút một cách thần kỳ. Không còn mất thời gian mua đồ gia dụng đắt tiền hay viện cớ không dọn dẹp nhà cửa.

1. Cắt mặt dưới bánh mì trước.

thu-thuat1-1644327579.jpg
Ảnh minh họa

Đầu tiên, cắt lớp vỏ trên cùng có thể làm hỏng toàn bộ ổ bánh mì (đặc biệt là khi nó còn tươi). Thay vào đó, hãy thử cắt bánh mì bắt đầu từ lớp vỏ dưới cùng để giữ nguyên hình dạng của bánh mì . Chỉ cần lật nó hoặc đặt ổ bánh nằm nghiêng .

2. Dùng tay đong các phần thức ăn.

thu-thuat-2-1644327577.jpg
Ảnh:©  Shutterstock.com , ©  Shutterstock.com

Nếu bạn không có cân trong tay, không cần phải lo lắng, bạn có thể làm điều đó với đôi tay của mình. 2 nắm bằng 1 cốc , một muỗng bằng ngón tay là 1 muỗng cà phê, và 1 muỗng cho từ đầu ngón tay cái của bạn đến gốc của nó. Khớp ngón tay đầu tiên đối với đầu ngón út của bạn là một " lóng ".

3. Sử dụng 2 xô khi bạn lau sàn.

thu-thuat3-1644327578.jpg
Ảnh:©  Shutterstock.com , ©  Shutterstock.com

Nếu bạn muốn tăng tốc một quy trình vốn đã không mấy vui vẻ, thì hãy tăng gấp đôi trên các dụng cụ. Đổ đầy nước sạch vào cái đầu tiên và để trống cái thứ hai. Xả nước bẩn vào xô thứ hai, và nước trong xô thứ nhất sẽ vẫn sạch. Bằng cách này, bạn sẽ không phải chạy đi chạy lại để thay nước và ngoài ra, bạn sẽ không làm bụi bẩn phát tán ra xung quanh.

4. Dùng giấm trắng để tẩy vết ố trên cốc.

thu-thuat4-1644327579.jpg
Ảnh:©  Shutterstock.com , ©  Shutterstock.com

Đổ giấm và nước vào cốc với tỷ lệ bằng nhau. Để ngâm trong vài phút, sau đó chà kỹ cốc của bạn và rửa sạch mọi thứ bằng nước nóng . Bạn cũng có thể thêm một ít muối để có kết quả tốt hơn.

5. Xịt khử mùi vào bóng đèn.

thu-thuat5-1644327579.jpg
Ảnh minh họa

Nếu bạn muốn căn phòng của mình có mùi thơm dễ chịu suốt cả ngày, hãy thử áp dụng cách khử mùi trên bóng đèn mát . Sau đó, khi bạn bật đèn, bóng đèn sẽ nóng lên và phân tán mùi thơm ra khắp phòng.

6. Sử dụng các loại dầu để loại bỏ nhãn dán.

thu-thuat6-1644327579.jpg
Ảnh:©  Shutterstock.com , ©  Unsplash.com

Những thứ này có thể được loại bỏ dễ dàng bằng dầu và người ta tin rằng dầu dừa rất tốt cho những việc như vậy. Trước khi chà kỹ lọ, hãy ngâm lọ trong nước nóng vài phút, sau đó xoa một ít dầu lên nhãn và để nguyên trong 10 phút. Sau đó, xoa dầu để tách phần keo.

7. Dùng ống hút nhựa để làm hoa đứng thẳng.

thu-thuat7-1644327579.jpg
Ảnh minh họa

Hoa chắc chắn sẽ bị héo sau vài ngày. Để ngăn chặn điều đó, hãy sử dụng ống hút nhựa làm vật hỗ trợ. Đặt chúng xung quanh thân cây hoặc thậm chí buộc những bông hoa vào ống hút một cách cẩn thận. Bằng cách này, chúng vẫn có thể tiếp cận với nước và đứng thẳng.

8. Thêm quế để khử mùi hôi trong máy hút bụi của bạn.

thu-thuat8-1644327579.jpg
Ảnh:©  Shutterstock.com , ©  Shutterstock.com

Nếu sau khi hút bụi, căn phòng của bạn có mùi kinh khủng, nguyên nhân có thể nằm ở máy hút bụi của bạn. Để khử mùi khó chịu, hãy cho nửa thìa quế vào túi đựng bụi. Sau đó, bật máy hút. Căn phòng của bạn không chỉ tràn ngập hương thơm mà còn được bảo vệ khỏi vi khuẩn có hại.

9. Loại bỏ một bóng đèn bị hỏng bằng một củ khoai tây.

thu-thuat9-1644327579.jpg
Ảnh minh họa

Để bảo vệ tay bạn khi lấy bóng đèn bị hỏng, hãy sử dụng một củ khoai tây có cùng kích thước với bóng đèn. Đảm bảo rằng đèn đã được rút phích cắm. Cắt đôi củ khoai tây, thấm khô rồi đẩy củ khoai tây vào bóng đèn hỏng. Bây giờ, hãy xoắn củ khoai tây và lấy phần củ bị hỏng ra ngoài.

10. Tẩy vết dầu bằng phấn em bé.

thu-thuat10-1644327579.jpg
Ảnh:©  Shutterstock.com , ©  Shutterstock.com

Chấm sạch dầu thừa và ngay lập tức thoa một ít phấn rôm trẻ em lên vết bẩn. Giữ nguyên trong 30 phút và dùng ngón tay hoặc thìa chà sạch bột.