Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

10 nam thần làng Vpop Việt sớm định danh từ những bản hit "để đời"

Sơn Tùng MTP, Jack, Soobin Hoàng Sơn, Đức Phúc, Phan Mạnh Quỳnh, Quân A.P, Trúc Nhân, Ssay... sớm định danh tên tuổi của mình trong làng giải trí Việt nhờ những ca khúc “để đời”. Chính ca khúc hit này đã truyền tải đến người nghe những thông điệp và làm cho nhiều người thuộc giai điệu, lời hát.
songkhoeplus.vn
Những ca sỹ trẻ điển trai của làng Vpop Việt được khán giả yêu mến...

1.Sơn nùng M-TP:

Sơn Tùng M-TP luôn đứng đầu danh sách. Trong suốt sự nghiệp của mình, Sơn Tùng M-TP đã cho ra mắt nhiều MV âm nhạc có chất lượng hàng đầu Việt Nam như: Hãy trao cho anh, Lạc trôi, Nắng ấm xa dần, Nơi này có anh, Chạy ngay đi, Em của ngày hôm qua....

Bài hát đầu tiên tạo tiếng vang lớn cho tên tuổi của Sơn Tùng chính ca khúc “Em của ngày hôm qua”. Ca khúc đã thống lĩnh hoàn toàn Vpop năm 2014.

2.Jack:

Jack chính là một hiện tượng âm nhạc Việt trong năm 2019. Ở Jack sở hữu một giọng hát đặc biệt hòa với âm điệu vừa hiện đại vừa có âm hưởng dân ca đã tạo nên một công thức hoàn hảo giúp ca khúc Hồng nhan thống trị nhiều bảng xếp hạng âm nhạc lớn nhỏ.

Sau đó, nhờ sự ăn ý, Jack cùng người bạn của mình là KICM cho ra mắt nhiều bài hát hay như: Bạc phận, Sóng gió, Em gì ơi, Hoa hải đường,…

3.Soobin Hoàng Sơn

Năm 2016, Soobin Hoàng Sơn chính thức định danh làng âm nhạc Việt từ ca khúc “Phía sau một cô gái”một sáng tác của Tiên Cookie dành riêng cho Soobin Hoàng Sơn. “Phía sau một cô gái” đã trở thành một trong những ca khúc được nghe nhiều nhất tại Việt Nam trong năm 2016. Bài hát đã trở thành một bản hit lớn trong sự nghiệp Soobin Hoàng Sơn, giúp anh đến gần tới công chúng hơn.

Bên cạnh đó, Soobin Hoàng Sơn còn có rất nhiều MV, bài hát khác được giới trẻ đón nhận như: Đi để trở về, Anh đã quen với cô đơn, Đẹp nhất là em,….

4.Erik:

Cuối năm 2015, bài hát “Sau tất cả” đã làm nên thành công bước đầu cho Erik tiến vào Vpop. “Sau tất cả” được nhiều nghệ sĩ tên tuổi cover như: Hồ Ngọc Hà, Thu Minh, Lam Trường,... Cho tới hiện tại, nó vẫn trở thành bài hát được vang lên ngẫu hứng ở nhiều sân khấu đặc biệt được yêu cầu nhiều nhất khi Erik xuất hiện.

Sau “Sau tất cả”, Erik tiếp tục cho ra các ca khác “làm mưa làm gió” như: Ghen, Em không sai-chúng ta sai, Ghen Cô Vy,…

5.Đức Phúc:

Đức Phúc cũng là một nghệ sĩ trẻ có thực lực trong Vpop vài năm gần đây. Thời kỳ đỉnh cao trong sự nghiệp âm nhạc của Đức Phúc mở ra từ bài nhạc “Ta còn yêu nhau”. Đây là MV đầu tiên đánh dấu sự trở lại sau thời gian vắng bóng để phẫu thuật thẩm mỹ của nam ca sĩ.

Sau thành công ca khúc “Ta còn yêu nhau”, Đức Phúc tiếp tục ghi dấu ấn với các ca khúc khác như: "Ánh nắng của anh", " Hết thương cạn nhớ", "Hơn cả yêu".

6.Trúc Nhân:

Trúc Nhân bắt đầu tạo được tên tuổi với ca khúc “Bốn chữ lắm”. Ca khúc trở thành hiện tượng âm nhạc của năm 2014. “Bốn chữ lắm” đại phá các giải thưởng âm nhạc quan trọng từ Bài hát Việt, Mai Vàng tới Làn sóng Xanh, và cuối cùng là đoạt ngôi vị danh giá nhất - Giải Cống hiến.

Từ đó, Trúc Nhân luôn tạo được tiếng vang mỗi khi ra mắt sản phẩm mới như: Thật bất ngờ, Người ta có thương mình đâu, Sáng mắt chưa,…

7.Phan Mạnh Quỳnh:

Phan Mạnh Quỳnh có chất giọng lạ rất dễ nhận biết. Năm 2015, Phan Mạnh Quỳnh ghi dấu ấn với sáng tác “Vợ người ta”. MV tái hiện cảnh tượng náo nức, vui vẻ trong ngày vui nơi thôn quê, với phong cách hài hước, giai điệu dễ nghe cùng ca từ bình dân, gần gũi nhanh chóng thu hút khán giả. Ca khúc lan tỏa mạnh mẽ trên MXH và từ khóa “Vợ người ta” được tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam năm 2015, theo thống kê của Google.

Sự nghiệp âm nhạc của Phan Mạnh Quỳnh còn được nhắc đến với các ca khúc như: Nước ngoài, Người yêu cũ, Anh ghét làm bạn em, Khi người mình yêu khóc, Tri kỷ,….

8.Quân A.P:

Là một hiện tượng mạng với danh xưng “hot boy cover”, “tân binh Vpop nổi bật”,“hot boy thống trị zingchart”, Quân A.P được khán giả thực sự biết đến bởi ca khúc “Ai là người thương em” - bản Hit đầu tiên trong sự nghiệp ca hát của Quân A.P đang dẫn đầu #zingchart và sở hữu hơn 40 triệu lượt nghe trên Zing MP3 chỉ sau 3 tuần ra mắt.

Tiếp đến là các ca khúc từng gây ấn tượng với công chúng khi cover: Chiều hôm ấy, Đừng ai nhắc về cô ấy, Màu nước mắt, Cô gái đến từ hôm qua…

9.Chi Dân:

Năm 2016, với bài hát "Điều anh biết", Chi Dân đã thực sự được nhiều người biết đến nhiều hơn. Ca khúc “Điều anh biết” do Chi Dân thể hiện đã “làm mưa làm gió” trên mạng xã hội.

Sau 6 năm bắt đầu sự nghiệp ca hát, Chi Dân đã bỏ túi không ít ca khúc hit như Giả vờ nhưng anh yêu em, Người tôi yêu, Anh không sao đâu, Thế giới thứ tư, Mất trí nhớ…

10.Ssay:

Ssay (Ssay Huỳnh) được biết đến với vai trò là Ca sỹ - Nhạc sỹ. Dấu ấn nghề của anh với việc cho ra mắt ca khúc Tuý Hồ do chính anh sáng tác và trình bày. “Tuý Hồ” khai thác câu chuyện từ bộ sách dã sử Việt “Lĩnh Nam Chích Quái” khá trọn vẹn với cách thể hiện nghiêng về chiều sâu, tái hiện một cách chân thực lát cắt đồng đại một gia đoạn lịch sử của dân tộc.

Tuý Hồ không phải chạy theo lượt view, trào lưu; mà khai thác các yếu tố lịch sử, văn hóa bằng cái nhìn tôn trọng sự thật, khắc họa vẻ đẹp văn hóa Việt. Trước đó, Ssay từng biết đến với các MV như "Tan trong vô vọng", "My cool bae" (ENY của tôi),…