Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

10 công dụng tuyệt vời của quả táo đối với sức khỏe

Bệnh cạnh những loại trái cây chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như chuối, cherry, thơm, táo…. Táo là loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất, theo các nghiên cứu khoa học, nếu như mỗi ngày ăn một quả táo sẽ giúp bạn ngừa ung thư và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.
ra997c5cea51fa77953c7a90fcd316a99-1623481377.jfif

1. Táo cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào

Táo là một trong những loại trái cây lành mạnh và đem lại nhiều lợi ích đối với cơ thể. Bởi táo chứa rất nhiều khoáng chất, chất chống oxy hóa và các loại vitamin cần thiết.

Trung bình 100g táo cung cấp hàm lượng dinh dưỡng như sau:

Năng lượng 52 kcal

Nước 85.56g

Vitamin B1 (Thiamin) 0.017mg

Vitamin B5 (Acid pantothenic) 0.061mg

Vitamin E 0.18mg

Magie 5mg

Kali 107mg

Sắt 0.12mg

Vitamin C 4.6mg

Vitamin B3 (Niacin) 0.091mg

Zeaxanthin và Lutein 29gg

Protein 0.26g

Chất béo 0.17g

Beta-carotene 27gg

Vitamin B2 (Riboflavin) 0.026mg

Vitamin B9 (Folate) 3gg

Canxi 6mg

Phốt pho 11mg

Mangan 0.035mg

Vitamin K 2.2gg

Vitamin B6 0.041mg

Vitamin A 3gg

Natri 1mg

Carbohydrate 13.81g

2. Táo giúp ngăn ngừa ung thư

Các nhà khoa học cho biết, thành phần chống oxy hóa trong táo có tác dụng chống thoái hóa tế bào, kháng viêm và hạn chế nguy cơ loạn sản. Vì vậy thường xuyên ăn loại quả này có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư – đặc biệt là ung thư vú.

3. Táo có công dụng giảm cholesterol và bảo vệ tim mạch

Hàm lượng vi chất dinh dưỡng lành mạnh trong táo còn có tác dụng giảm cholesterol LDL (xấu) và tăng hàm lượng cholesterol HDL (tốt) đáng kể. Bên cạnh đó, các vitamin, chất xơ và khoáng chất trong táo còn có tác dụng giảm lượng chất béo triglyceride tích trữ trong cơ thể.

Với những tác dụng nói trên, táo có thể ngăn ngừa chứng xơ vữa động mạch, điều hòa huyết áp, giảm nguy cơ đột quỵ và phát triển các bệnh lý về tim mạch. Ngoài ra, các nguyên tố vi lượng như sắt, mangan, magie,… trong loại quả này còn có tác dụng kích thích hồng cầu sản sinh và tăng lượng oxy trong máu.

she-is-apple-of-my-eye-thanh-ngu-tieng-anh-thu-vi-tu-trai-tao-apple-768x480-1623481377.jpg

4. Bổ sung táo giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Nghiên cứu Mối quan hệ giữ việc bổ sung trái cây thường xuyên và nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2 cho thấy, sử dụng 3 bữa táo/ tuần có thể giảm 28% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Bên cạnh đó các thành phần chống oxy hóa trong táo (polyphenol) còn có tác dụng ngăn ngừa thoái hóa và tổn thương các tế bào beta trong tuyến tụy. Trong đó tuyến tụy là cơ quan sản sinh insulin nhằm giúp cơ thể chuyển hóa đường và duy trì nồng độ đường huyết ổn định.

5. Ăn táo giúp cải thiện hệ thần kinh

Hợp chất chống oxy hóa Quercetin trong táo có tác dụng ngăn chặn quá trình thoái hóa và viêm ở các tế bào thần kinh. Ngoài ra một nghiên cứu khác được công bố trên Tạp chí bệnh Alzheimer cho thấy, bổ sung nước ép táo mỗi ngày có thể sản sinh acetylcholine (chất dẫn truyền thần kinh) ở trên chuột thực nghiệm.

Ở những người mắc bệnh Alzheimer (hội chứng suy giảm trí nhớ), nồng độ acetylcholine thường thấp hơn bình thường. Vì vậy thường xuyên ăn táo có thể ngăn ngừa suy giảm trí nhớ và hỗ trợ làm giảm triệu chứng của hội chứng này.

6. Bổ sung táo giúp ngăn chặn thoái hóa tế bào thần kinh và làm giảm triệu chứng của bệnh Alzheimer

Bên cạnh đó, các loại vitamin B trong táo còn giúp tăng cường và duy trì chức năng của hệ thần kinh. Hơn nữa thường xuyên cung cấp vitamin B từ loại quả này còn có tác dụng ngăn ngừa các bệnh về thần kinh như viêm thần kinh thị giác/ thính giác và viêm dây thần kinh ngoại vi.

thung-tao-envy-1623481456.jpg

7. Ăn táo thường xuyên giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng

Các thành phần trong táo như chất xơ, nước và vitamin có tác dụng làm sạch mảng bám ở răng và kích thích sản xuất nước bọt. Điều này sẽ hạn chế sự phát triển của các vi khuẩn có hại và ngăn ngừa được tình trạng sâu răng, viêm nướu,…

Bên cạnh đó, hàm lượng acid trong táo còn có tác dụng làm sạch răng và khoang miệng. Do đó sau mỗi bữa ăn, bạn nên dùng từ ½ – 1 quả táo để duy trì sức khỏe răng miệng.

8. Ăn táo giúp ngăn ngừa bệnh trĩ

Bệnh trĩ là hệ quả của tình trạng táo bón mãn tính, xảy ra khi tĩnh mạch ở hậu môn – trực tràng bị giãn và ứ huyết. Thường xuyên bổ sung táo trong chế độ ăn có thể cung cấp chất xơ và nước, giúp hạn chế tình trạng phân khô và cứng. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng khi đi đại tiện và làm giảm áp lực lên niêm mạc hậu môn.

Ngoài ra hàm lượng chất xơ dồi dào trong táo còn có tác dụng duy trì chức năng tiêu hóa và hạn chế tối đa tình trạng tiêu chảy, táo bón,…

9. Kiểm soát triệu chứng của hội chứng ruột kích thích (IBS)

Hội chứng ruột kích thích là tình trạng ruột già co thắt quá mức gây ra triệu chứng đầy hơi, tiêu chảy, táo bón, hấp thu kém,.. Bổ sung táo mỗi ngày có thể điều hòa nhu động ruột, hạn chế tình trạng táo bón và đầy hơi do hội chứng này gây ra.

Hàm lượng chất xơ trong táo giúp ổn định hoạt động của đường ruột và giảm triệu chứng của IBS

Bên cạnh đó, các chất chống oxy hóa trong táo còn có tác dụng ức chế hại khuẩn và cân bằng men vi sinh trong đường ruột. Ở những người thường xuyên sử dụng táo và chất xơ, đường ruột ít khi bị kích thích và co bóp quá mức.

10. Tăng cường miễn dịch bằng cách bổ sung táo hằng ngày

Hợp chất thực vật Quercetin trong táo có thể củng cố và tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, ăn táo thường xuyên giúp duy trì sức đề kháng ngay cả khi bạn bị nhiễm trùng hay căng thẳng.

Vì vậy loại quả này có thể tăng hàng rào bảo vệ của cơ thể và giảm nguy cơ mắc các bệnh lý thông thường như cảm lạnh, cảm cúm, viêm họng,…

 

Địa điểm bán táo uy tín chất lượng:
Số điện thoại: 0968.927.937