Ngày 22/11, Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM (Huba) và Vietnam Brand Purpose phối hợp tổ chức diễn đàn “Thương hiệu dẫn dắt bền vững” với mục tiêu hướng doanh nghiệp đến xu hướng tương lai "phát triển bền vững", đồng thời thông qua sức mạnh của thương hiệu tạo ra tác động mãnh liệt hơn để thương hiệu có thể dẫn dắt thay đổi thói quen, hành vi người tiêu dùng hướng đến lối sống và tiêu dùng bền vững.
Diễn đàn “Thương hiệu dẫn dắt bền vững” nằm trong khuôn khổ Hội nghị Thương hiệu Việt Nam toàn cầu 2024 do Hiệp hội doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) phối hợp cùng Vietnam Brand Purpose tổ chức; thu hút gần 350 diễn giả và nhà lãnh đạo doanh nghiệp là những chuyên gia đầu ngành về phát triển bền vững, tiếp thị và truyền thông và xây dựng thương hiệu đến từ các cơ quan nhà nước, các tổ chức, các tập đoàn lớn trên thế giới về tham dự.
Phát biểu khai mạc Diễn đàn, ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch HUBA, cho biết, Diễn đàn “Thương hiệu dẫn dắt bền vững” là cơ hội để liên kết các nguồn lực hiệu quả cho phát triển bền vững, để các thương hiệu Việt vươn tầm thế giới, phát triển cộng đồng doanh nghiệp có tầm ảnh hưởng quốc tế.
Trong đó, Diễn đàn “Thương hiệu dẫn dắt bền vững” được tổ chức nhằm mục đích cung cấp những bài học kinh nghiệm từ các thương hiệu dẫn dắt bền vững thành công, những nghiên cứu khảo sát người tiêu dùng. Để từ đó, phát triển khung tư duy toàn diện về thương hiệu dẫn dắt bền vững giúp các doanh nghiệp tận dụng sức mạnh của thương hiệu để dẫn dắt thay đổi thói quen, hành vi người tiêu dùng hướng đến lối sống và tiêu dùng bền vững.
Cùng quan điểm với ông Nguyễn Ngọc Hòa, bà Trần Tuệ Tri, Đồng sáng lập và cố vấn cấp cao Vietnam Brand Puủpose nhấn mạnh: “Phát triển bền vững sẽ là một câu chuyện có tính thời đại, lan tỏa, ý nghĩa cho thương hiệu quốc gia Việt Nam, tạo bệ phóng giúp các doanh nghiệp vững vàng ở cả thị trường nội địa và thị trường quốc tế”.
Bà Trần Tuệ Tri cũng nhấn mạnh, bên cạnh những chính sách của nhà nước, chiến lược quản trị doanh nghiệp về bền vững, thương hiệu dẫn dắt bền vững đóng một vai trò quan trọng. Nó ảnh hưởng mạnh mẽ đến nhận thức của công chúng, định hình hành vi tiêu dùng, thúc đẩy ý thức trách nhiệm cộng đồng, hướng tới những thay đổi quan trọng trên thế giới... Từ đó để xây dựng thương hiệu Việt Nam, ghi danh trên bản đồ thương hiệu toàn cầu.
“Muốn làm được những điều đó cần đầu tư lớn đổi mới sáng tạo về sản phẩm dịch vụ, đi kèm với các chiến dịch quảng bá rộng khắp, các thương hiệu đã thay đổi hành vi tiêu dùng và tạo ra những xu hướng sống mới”, bà Trần Tuệ Tri cho biết.
Tham dự Diễn đàn có nhiều diễn giả, chuyên gia quốc tế như: ông Alan Jope - Cựu CEO Unilever Toàn cầu, Cựu thành viên Hội đồng cấp cao Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững thế giới (WBCSD); ông Nick Craig - Chủ tịch kiêm nhà sáng lập Viện đào tạo Core Leadership (Mỹ); bà Marie-Anne Aymerich - Chủ tịch Hội đồng Phát triển bền vững Haleo toàn cầu (Pháp); ông Alex Haigh – Giám đốc điều hành Brand Finance Châu Á Thái Bình Dương (Singapore); bà Karen Hamilton - Cựu Phó chủ tịch Bền vững toàn cầu, Cố vấn Phát triển Bền vững độc lập trường Đại Học London Business School;...