Banh Trung Thu Windsor

Vì sao chúng ta cần phải thường xuyên tự chữa lành cơ thể?

Từ thời xa xưa, khi chưa có thuốc, con người vẫn luôn phải đối diện với các tác nhân như thương vong hay dịch bệnh… Với khả năng tự phục hồi, cơ thể đã huy động các cơ chế tự chữa lành mà không cần dùng thuốc.
vi-sao-co-the-can-tu-chua-lanh-thuong-xuyen-thaihabooks-6-1720508575.jpg

Khả năng phục hồi này vẫn đang được áp dụng rộng rãi trong cuộc sống hiện đại. Bạn có thể bắt đầu sử dụng “phương pháp chữa lành bệnh tật tận gốc” không dùng thuốc theo thứ tự 3 phương pháp được giới thiệu trong cuốn sách “Nước ép trị liệu và chế độ ăn theo phương pháp cơ thể tự chữa lành” sau:

1. Phương pháp làm sạch thân tâm, thay đổi đời sống, thói quen sinh hoạt hiện tại để hướng tới một cuộc sống mới bình an, hạnh phúc, khỏe mạnh hơn.

Nếu bệnh tật đến từ chính những thói quen của chúng ta, do một lối sống chưa khoa học, ví dụ như lười vận động, ăn uống thiếu điều độ, suy nghĩ tiêu cực, hay căng thẳng bực bội, sống không hạnh phúc,… thì cần phải thay đổi những lối sống đó để thoát khỏi khổ đau, bệnh tật. Sống có ý thức và yêu bản thân mình hơn, thay vì phải phụ thuộc vào người khác. Thiền định, tập hít thở sâu, ngồi bình yên là cách giúp bạn lấy lại trạng thái cân bằng trong cuộc sống.

Vi Sao Co The Can Tu Chua Lanh Thuong Xuyen Thaihabooks (4)

Tập luyện thể dục thể thao mỗi ngày để nâng cao sức khỏe 

2. Phương pháp dựa vào niềm tin và suy nghĩ tích cực.

Nếu bạn bắt đầu ngày mới với một suy nghĩ tích cực, với niềm tin rằng cơ thể có thể tự chữa lành, bạn sẽ cải hóa được bệnh tật và khổ đau. Không có bệnh gì là không chữa được – nếu bạn có niềm tin mình là người khỏe mạnh thì bạn sẽ không bao giờ mắc bệnh.

Vi Sao Co The Can Tu Chua Lanh Thuong Xuyen Thaihabooks (2)

Luôn sống tích cực và lựa chọn sự vui vẻ 

3. Phương pháp làm sạch cơ thể, loại bỏ độc tố và bổ sung dinh dưỡng đúng đắn từ thực vật.

Khi chúng ta bị bệnh, nội tạng bên trong cơ thể đang bị tắc nghẽn. Chẳng hạn như bệnh đường tiêu hóa (bị táo bón, đau bụng, đầy bụng…), gan trì trệ, máu bẩn, phổi nhiễm khí độc…Do đó, chúng ta cần làm sạch các bộ phận nội tạng để lưu thông không khí và cung cấp dinh dưỡng cho các tế bào bỏ đói. Muốn làm sạch đại tràng có thể theo phương pháp enema hoặc thuốc sổ, đồng thời nên loại bỏ những thực phẩm gây nên độc tố trong cơ thể. Bạn có thể sử dụng nước ép, ăn theo chế độ eat clean hoặc ăn chay để giảm thiểu dần các độc tố từ thực phẩm không tốt và bổ sung dinh dưỡng từ các thực phẩm thực vật.

Vi Sao Co The Can Tu Chua Lanh Thuong Xuyen Thaihabooks (7)

Detox cơ thể thường xuyên 

Từ 3 phương pháp trên triển khai ra sẽ có 11 cách cơ bản mà bạn có thể áp dụng để chữa lành cơ thể như sau:

1. Ăn sạch, sống khỏe với 80% là thực phẩm tươi sống từ thực vật trong ngày, ưu tiên thực phẩm hữu cơ nuôi trồng tự nhiên: Ăn vừa đủ, không ăn quá nơ để dạ dày và cơ thể thể có thể tiêu hóa đồ ăn. Ngủ sớm (9h-11h), không ăn khuya, hạn chế ăn thịt đỏ, thay vào đó là đạm từ thực vật…

2. Làm detox thải độc thường xuyên bằng chế độ ăn thô, uống nước ép, uống sinh tố, ăn salad dinh dưỡng thuần chay hay nhịn ăn gián đoạn: Ít nhất nên duy trì ít nhất 2-3 lần làm thải độc trong năn, kết hợp nhịn ăn gián đoạn trong tuần, trong tháng.

3. Uống đủ nước, tập hít thở sâu, ngồi bình yên mỗi ngày: Uống nước ấm mỗi sáng thức dậy là cách thải độc bài tiết rất hiệu quả. Tập hít thở sâu hay ngồi thiền mỗi ngày giúp cho khí và máu lưu thông tốt, cảm xúc cũng bình an hơn.

4. Không cần ngủ nhiều nhưng ngủ ngon giấc: Chỉ cần 5-6 tiếng ngủ sâu giiacs, bạn sẽ nạp cho mình nguồn năng lượng tuyệt vời, hạn chế thức đêm, không ngủ nướng.

5. Sống vui vẻ, nghĩ tích cực: Tâm lý của bạn sẽ quyết định thái độ và sức khỏe của bản thân. Hãy nhớ bệnh tật không tự dưng mà có, bệnh tật là do những gì chúng ta nghĩ và tạo ra mà thôi.

6. Duy trì tập luyện, tắm nắng mỗi ngày để hấp thụ vitamin D: Hãy tập những môn thể thao mà bạn yêu thích, trong đó, đi bộ cũng là cách vận động rất tốt. Tắm nắng 15-20 phút giúp xương chắc khỏe.

7. Cười nhiều hơn mỗi ngày: Khi chúng ta cười, mọi cảm giác sợ hãi, lo lắng, buồn phiền sẽ tan biến. Khi chúng ta cười, niềm hạnh phúc đó sẽ truyền cho những người bên cạnh mình.

Vi Sao Co The Can Tu Chua Lanh Thuong Xuyen Thaihabooks (1)

8. Chia sẻ niềm yêu thương, cho đi những cử chỉ tốt đẹp, nói lời cảm ơn nhiều hơn: Khi thể hiện niềm yêu thương của mình với người khác và mọi vật xung quanh, bạn cảm thấy cuộc sống này thật tuyệt vời.

9. Học cách từ bỏ quá khứ, hãy sống là chính mình: Hãy học cách sống đơn giản, chấp nhận hiện tại để sống với chính mình, sống trong hạnh phúc với những gì mình có.

10. Yêu thiên nhiên nhiều hơn: Hãy thử một lần sống chậm, nhìn ngắm cảnh vật xung quanh bằng một tình yêu thương như cách bạn yêu người thân của mình, bạn sẽ cảm thấy lòng biết ơn, sự bao dung có ở khắp nơi.

11. Sống có hoài bão và không ngừng học hỏi: Một cuộc sống ý nghĩa khi được làm những việc có ích cho bản thân và xã hội, đó là một cuộc sống tuyệt vời. Hãy học cách khám phá khả năng tiềm ẩn trong bạn, hãy học cách biết thay đổi bản thân để sống ý nghĩa hơn mỗi ngày.