Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Top những bộ phim xuất sắc làm nên tên tuổi Brad Pitt

Brad Pitt là một diễn viên và nhà sản xuất phim người Mỹ. Brad Pitt được bình chọn là một trong những người đàn ông hấp dẫn nhất thế giới. Brad Pitt từng nhận được ba đề cử cho giải Oscar và nhận được một giải Oscar và một giải Quả cầu vàng.

Phim "Thelma & Louise"

Vẻ đẹp của Brad Pitt trong phim “Thelma & Louise”. Nguồn: Movieclips

"Thelma & Louise" xoay quanh câu chuyện về hai người bạn thân: Thelma và Louise. Louise (Susan Sarandon) là người phụ nữ độc lập và có cá tính mạnh luôn tỏ ra chững chạc và từng trải. Trái ngược lại với cô, Thelma (Geena Davis) lúc nào cũng phải dựa dẫm vào chồng và thường không thể làm chủ được chính mình.

Thelma luôn phải hỏi một ai khác trước khi quyết định chuyện gì và dễ dàng sa ngã bởi cô không biết lúc nào nên ngừng lại. Để trốn chạy khỏi cuộc sống gia đình nhàm chán hàng ngày, họ quyết định rong ruổi trên chiếc xe T–Bird 1966 thực hiện một cuộc hành trình để tìm trải nghiệm mới. Chuyến phiêu lưu định mệnh của họ sau đó đã gặp tai ương và bất đắc dĩ trở thành cuộc trốn chạy pháp luật sau khi họ gây tội ác để tự vệ...

thelma-louise-1640667570.jpg

"Thelma & Louise" của đạo diễn Ridley Scott vẫn có sức hút với khán giả đại chúng hiện nay. Ảnh: TL

"Thelma & Louise" là đứa con tinh thần của nhà biên kịch Callie Khouri, người đã mơ ước tạo tiền đề trên đường đi làm về.

Bộ phim đánh dấu vai diễn đột phá của Brad Pitt khi đóng vai JD, một cựu tù nhân lang thang trong bộ phim với bộ tuxedo Canada và giọng nói run rẩy nhưng vẫn lọt vào mắt xanh của Thelma.

Phim "Thelma & Louise"

Đạo diễn: Ridley Scott

Phát hành: 1991

Thời lượng: 129 phút

Diễn viên: Brad Pitt, Susan Sarandon, Geena Davis...

Mặc dù Brad Pitt chắc chắn trở thành một diễn viên giỏi hơn, nhưng phần lớn sức hấp dẫn của Pitt có thể được tìm thấy trong những khoảnh khắc ngắn anh ấy xuất hiện trong "Thelma & Louise". Brad Pitt rất đẹp trai (đặc biệt là khi cởi áo) và chính sự quyến rũ, lôi cuốn pha trộn với sự tinh nghịch đã khiến Pitt trở thành một siêu sao trên màn ảnh.

 Phim "Se7en"

se7en-bratpitt-1640667678.jpg

“Se7en” được giới phê bình ca ngợi nồng nhiệt. Ảnh: TL

"Se7en" kể về cuộc hành trình theo dấu một kẻ giết người hàng loạt (Kevin Spacey thủ vai), hai thám tử, một Mills (Pitt) trẻ tuổi, ngây thơ và một Somerset (Morgan Freeman) rệu rã, mệt mỏi, dần tiến sâu vào địa ngục do kẻ sát nhân dựng lên từ 7 tội lỗi trong kinh thánh, lồng trong khung cảnh những tòa nhà chọc trời u buồn, cô đơn ở một thành phố không tên.

Kịch bản "Se7en" được Andrew Kevin Walker lấy cảm hứng từ thời gian anh chật vật mưu sinh để vào nghề biên kịch ở New York . Tác phẩm gây sốt với giới chuyên môn. Theo Rotten Tomatoes, 80% trong tổng số hơn 60 bài phê bình đánh giá phim tích cực. Giới phân tích đồng thuận: "Se7en gây ngỡ ngàng với các cảnh bạo lực u tối, diễn xuất nhập tâm, hiệu ứng hình ảnh ma mị và đặc biệt có cái kết sốc, gây ám ảnh". 

Đạo diễn: David Fincher

Phát hành: 1995

Thời lượng: 128 phút

Diễn viên:Brad Pitt, Morgan Freeman, Kevin Spacey...

Đây là một trong những phim xuất sắc của Brad Pitt. Cảnh tài tử vừa đau khổ cùng quẫn, vừa căm hận tột bậc trong phim khiến người xem bị ám ảnh. Will Robinson nhận xét về cái kết: "Kết phim thông minh khiến nhân vật phản diện chết mà vẫn không rơi vào tình thế thỏa hiệp như các phim thông thường. Tác phẩm cũng gây sốc khi nhân vật chính diện - điều tra viên cuối cùng lại bất đắc dĩ phải thủ ác. Màn kết bất ngờ này khiến tác phẩm không còn là phim điều tra thông thường mà trở thành vở kịch về đạo đức".

Phim "Mr. & Mrs. Smith"

bo-phim-hanh-dong-day-chat-tho-tinh-cua-dao-dien-doug-liman-1640667747.jpg

Bộ phim hành động đầy chất thơ tình của đạo diễn Doug Liman. Ảnh: TL

"Mr. & Mrs. Smith" là một bộ phim tình cảm hành động không kém phần lãng mạn kể về chuyện tình của cặp đôi sát thủ bí ẩn do Angelina Jolie và Brad Pitt thể hiện. Trong phim khi hai người làm nhiệm vụ vô tình trúng tiếng sét ái tình của đối phương và kết hôn. Cuộc hôn nhân với vỏ bọc hoàn hảo trôi qua êm đềm đến khi tổ chức của cả hai đưa ra yêu cầu thủ tiêu cùng một đối tượng. Cuộc chạm trán khi xử lí cùng mục tiêu đã khiến cả hai biết thân phận nhau. Từ những hiểu lầm hai bên lên kế hoạch giết đối phương nhưng sau cùng nhận ra tình yêu dành cho nhau. Vì vậy hai người kề vai sát cánh chiến đấu và lật mở những bí mật và giải quyết hiểu lầm.

Đạo diễn: Doug Liman

Phát hành: 2005

Thời lượng: 120 phútDiễn viên: Brad Pitt, Angelina, Jolie, Adam Brody...

Ngập tràn trong phim là những lời thoại, cử chỉ, lời nói và cả danh sách các ca khúc sử dụng làm nhạc phim – tất cả đều giống như một tiểu thuyết ngôn tình xen chút bạo lực thú vị. Có thể kể đến các bản tình ca đã được sử dụng trong phim như: "Love Stinks" (The J. Geils Band), "Tainted Love" (Soft Cell), "I Melt with You" (Nouvelle Vague) hay "You Are My Sunshine" (Stine J.)... Tất cả được nhà làm phim hòa quyện đầy tính nghệ thuật trong các cảnh phim lãng mạn thể hiện mối quan hệ "tình trong như đã mặt ngoài còn e" của cặp diễn viên Brad Pitt và Angelina Jolie.

Phim "Burn After Reading"

burn-after-reading-1640667815.jpg

“Burn After Reading” được đạo diễn: Joel Coen, Ethan Coen. Ảnh: TL

Phim theo chân một cựu điệp viên quyết định thu hồi ký vào đĩa dữ liệu nhưng rồi bỏ quên mất ở phòng gym. Một anh chàng nhân viên nhặt được, quyết định tống tiền ông ta, và dẫn cả hai đến những kết cục không ai ngờ tới. "Burn After Reading" tập hợp dàn diễn viên hạng A gồm: Brad Pitt , Frances McDormand, George Clooney, John Malkovich… dưới tài dẫn dắt của anh em nhà Coens. Phim mang đến cả những tiếng cười và sự cay đắng, nhưng trên hết, là sự châm biếm sâu cay về bản chất thật của con người.

Đạo diễn: Joel Coen, Ethan Coen

Phát hành: 2008

Thời lượng: 96 phút

Diễn viên: Brad Pitt, George Clooney...

Bộ phim hài hước do Brad Pitt thủ vai. Năm 2008, "Burn After Reading" đã chiếm vị trí đầu bảng những bộ phim chiếu rạp, với doanh thu 19,4 triệu đô la ngay sau khi ra rạp. Sự có mặt của dàn diễn viên nổi tiếng như: Brad Pitt, George Clooney, Frances McDormand và Tilda Swinton khiến "Burn After Reading" trở thành cái tiêu đề phim được mọi người chú ý và lựa chọn. Với sự thành công này, anh em nhà Coen lại ghi tên mình vào danh sách những đạo diễn thành công nhất với phim màn ảnh rộng.

Phim "Moneyball"

moneyball-1640667881.jpg

Top phim hay làm nên tên tuổi Brad Pitt - Ảnh 10.

"Moneyball" được thực hiện bởi đạo diễn Bennett Miller, người từng được đề cử Oscar cho Đạo diễn xuất sắc với phim Capote vào năm 2005. Ảnh: TL

"Moneyball"  dựa trên cuốn sách Moneyball: Nghệ thuật để chiến thắng trong một trò chơi không công bằng của nhà văn Michael Lewis xuất bản năm 2003. Phim xoay quanh Billy Beane, giám đốc điều hành câu lạc bộ Oakland Athletics, trong công cuộc chèo lái đội bóng của mình để cạnh tranh chức vô địch giải bóng chày nhà nghề Mỹ (MLB). Đây là một câu chuyện có thật về nỗ lực giải cứu Oakland A's thoát khỏi khủng hoảng sau khi các trụ cột lần lượt rời bỏ đội bóng để theo tiếng gọi của những bản hợp đồng béo bở từ các đối thủ khác...

Đạo diễn: Bennett Miller

Phát hành: 2011

Thời lượng: 133 phút

Diễn viên: Bradd Pitt, Kerris Dorsey...

Câu chuyện bao trùm được ghi lại trong phim chắc chắn rất hấp dẫn và từng khoảnh khắc mang lại nhiều giá trị giải trí - ngay cả đối với những người hâm mộ không phải là bóng chày. Kỹ xảo điện ảnh rất sắc nét, tận dụng tối đa các hành lang phía sau hậu trường chật hẹp của (vào thời điểm đó) Network Associates Coliseum - cũng như sự mở rộng của sân bóng. Không giống như các bộ phim thể thao ngoài đời thực khác.