Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Top 9 quán cà phê đậm chất Retro tại Sài Gòn

Trải qua hơn vài thập kỹ, Sài Gòn dần chuyển mình thay cho mình tấm áo mới trẻ trung và hiện tại. Nhưng chắc hẳn chẳng có ai biết được, đằng sau sự thay đổi theo bước chân thời đại ấy, là một Sài Gòn cổ điển pha trộn phong cách đương thời. Điều đó được thể hiện thông qua những quán cà phê đậm chất Retro Sài Gòn .

1. Năm mười mười lăm Cafe
Quán cà phê với cái tên “khá thơ” tọa lạc trên con đường yên ả hiếm hoi tại Sài Gòn. Năm Mười Mười Lăm Cafe, đúng với tên gọi, là nơi gợi nhớ những ngày xưa, những trò chơi thời bé con giản đơn cùng bè bạn. Sài Gòn xưa nơi đây hiện lên từ kỉ niệm, với những chiếc lồng gà, những bộ bàn ghế gỗ cũ kỹ, những khung cửa sổ lá sách nhuộm màu thời gian và những  “chiếc vé tuổi thơ” đung đưa mình trong nắng. Kể cả những quyển menu kẻ khung điểm lời phê trên khuôn giấy cũ, nét mực tím nắn nót viết tên các thức uống, hay tờ giấy bạc màu in trên đó những món ăn với phong chữ courier đặc trưng của máy đánh chữ.

Thời gian: 9:00 - 22:00

Địa chỉ: 29 Ngô Thời Nhiệm, P.6, Quận 3, TP.HCM

nammuoimuoilam-1619426959.jpg
Yên Ả giữa dòng Sài Gòn

2. Nhà Mình SàiGòn80s

Nhà Mình SàiGòn80s đem đến hình ảnh một Sài Gòn retro nhưng sinh động, tươi vui. Mặt tiền quán là ô cửa số màu vàng nổi bật, xen kẽ là những chậu cây xanh mát mắt cùng những tấm biển hiệu được viết bằng những phông chữ cũ khá dễ thương, tạo nên vẻ đẹp dễ thương, đậm chất vintage, là nơi cho các bạn trẻ tha hồ sống ảo cùng bạn bè.

Thời gian: 8:00 - 23:00

Địa chỉ: 373/65/5 Lý Thường Kiệt, Quận Tân Bình, TP. HCM

saigonnhaminh80s-1619426959.jpg
Xen kẻ dòng cửa sổ là những dòng nắng chiều

3. Things Cafe
Nhờ 1 số vật dụng ngày xưa mang vẻ đẹp cũ kỹ, làm cho Things mang đầy nét nghệ thuật và hoài cổ. Nếu bạn là một người thích nhìn lại kỉ niệm hồi thơ ấu thì nên một lần đặt chân đến nơi đây. Để có thể hòa mình vào dòng thời gian quá khứ. 

Thời gian: 8:00 - 22:00

Địa chỉ: 14 Tôn Thất Đạm,  Quận 1, TP. HCM

things-1619426959.jpg
Những vật dụng ''cũ kỹ'' nơi đây

4. Lão Hạc – Beer & Cafe

laohac-1619426959.jpg
Trải lòng mình sau những tách cà phê tại Lão Hạc

Tiếp theo danh sách các quán cà phê vintage tại Sài Gòn chính là Lão Hạc Quán – một cái tên chẳng xa lạ nếu bạn là tín đồ chuyên săn lùng các quán cà phê phong cách retro. Quán có menu đa dạng, phục vụ cả các món ăn vặt, và được gọi bằng những “cụm từ” vừa lạ vừa quen như: Menu bia/nước có cồn sẽ là “Lão giải sầu”, các món vặt sẽ là lão “Lai rai”… rất đáng yêu. 

Thời gian: 7:00 - 23:00

Địa chỉ: 214/19A Nguyễn Văn Nguyễn, Tân Định, Quận 1, TP. HCM

5. Cửa hàng cafe 81

cafe81-1619426958.jpg
Đâu đó sự yên bình, an nhiên giữa sự xô bồ nơi phố hội

Cửa hàng cafe 81 là quán cà phê vintage mang lại hình ảnh một Sài Gòn xưa nhẹ nhàng, có phảng phất yên tĩnh và an bình. Nếu bạn thích những câu chuyện yên tĩnh của những món vật có tuổi, thì nơi đây chắc chắn là chốn dừng chân phù hợp nhất cho bạn, bởi đến đây, trong không gian có phần nội tâm, an nhiên, bạn dễ dành bắt gặp chiếc máy may Liên Xô cũ, những khung cửa lá sách bạc màu, cái quạt sắt để bàn, thậm chí là những phong bao lì xì xanh đỏ mà ngày bé cứ mỗi dịp tết đến xuân về hao hức cầm trên tay. 

Thời gian: 7:00 - 23:30

Địa chỉ: 28 Nguyễn Hữu Cầu, P. Tân Định, Q.1, TP. Hồ Chí Minh

6. Cakes & Ale Cafe

Nếu một ngày “Sài Gòn lớn” bắt nạt bạn, hãy tạm đến trốn ở Cakes & Ale Cafe – một Sài Gòn nhỏ nhưng yên ả và thanh bình rất nhiều. Quán cà phê vintage này cũng “y xì” các quán khác, nghĩa là đầy những món vật cổ – phần lớn là “của để dành” của gia đình chủ quán từ nhiều năm, một phong cách hoài niệm Sài Gòn xưa và có không gian hao hao trong những bộ phim kiểu “Vị tướng tình báo và hai bà vợ” – gợi nhớ đến nét đẹp một thời của Hòn ngọc Viễn Đông.

cakes-lie-1619426959.jpg
Vì có em đời ''bỗng'' vui

Thời gian: 9:00 - 18:00

Địa chỉ:  phòng 09, lầu 1, chung cư 23 Lý Tự Trọng, Quận 1, TP. HCM

7. She Cafe

Nằm trên tầng 1 của chung cư Pasteur – địa chỉ quen thuộc của các tín đồ ăn uống và coffeholic. She Cafe có phong cách hài hòa và “ăn rơ cực” với nét cũ kỹ và hoài niệm Sài Gòn xưa của nơi đây. Quán rất yên tĩnh, dù lúc đông khách cũng không hề ồn ào, chắc bởi lẽ những người tìm đến đây đều chung một nhu cầu: tìm kiếm sự yên tĩnh để nhâm nhi ly cà phê và chuyện trò với những người thân quen.

she-1619427394.jpg
Cà phê đắng giải sầu.

Thời gian: 7:00 - 22:30

Địa chỉ: Tầng 1, 158D Pasteur, P. Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM

8. Cafe Nhỏ
Nhiều người gọi quán cà phê bé xinh này là nơi tụ hội của nghệ thuật. Trong không gian trầm ấm chứa đựng những kệ trưng bày nhiều món đồ thú vị như: đồ gốm, máy ảnh phim, đồng hồ, hay những chiếc xe tay côn đã dừng cuộc hành trình, cùng nhiều món là lạ hay hay khác.

nho-1619426956.jpg
Nhỏ ơi!

Nếu bạn là người mang sẵn trong mình nhịp điệu cuộc sống thì không thể bỏ qua Nhỏ.  Bởi quán nằm ngay phía bên của khu vực đường ray xe lửa; có những khi bạn sẽ “hốt cả hền” với tiếng xình xịch ầm ập bỗng dưng từ đâu đổ về...

Thời Gian: 8:00 - 22:00

Địa chỉ: 115/30 Lê Văn Sỹ, P. 13,  Quận Phú Nhuận, TP. HCM

9. Bâng Khuâng Cafe
Nằm trên tầng 2 một chung cư cũ, Bâng Khuâng Cafe có diện tích khá khiêm tốn, tuy vậy không hề có cảm giác ngột ngạt hay chật chội. Nhiều bạn trẻ yêu thích quán cà phê vintage này cũng vì không gian yên tĩnh, riêng tư dù quán đông hay vắng. Quán được trang trí mộc mạc, pha một chút Tây cổ điển, một chút Sài Gòn xưa. Nhâm nhi một ly cà phê vào một buổi chiều cuối thu, ta bỗng bâng khuâng nhớ lại chuyện cũ, chuyện của Sài Gòn...

Thời gian: 8:00 - 23:00

Địa chỉ: 9 Thái Văn Lung, P. Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM

bangkhuang-1619426958.jpg
Một giây ta bâng khuâng