Tokyo được xếp hạng là điểm đến an toàn nhất thế giới

Hoàng Trường
Ngoài Tokyo, trong danh sách những điểm đến an toàn nhất thế giới của The Travel còn có 6 thành phố khác gồm: Toronto, Zurich, Milan, Santiago, Portland và Austin.

Mới đây, Tạp chí The Travel đã có bản công bố danh sách những thành phố là điểm đến an toàn nhất thế giới dành cho các kỳ nghỉ. Danh sách gồm 7 thành phố và đứng đầu trong số đó là Tokyo (Nhật Bản).

r-2021-07-26t113541588-1627274148.jfif
Tokyo là thành phố có tỷ lệ tội phạm thấp. Ảnh: Shutterstock.

Được xếp hạng “Thành phố lớn” an toàn nhất Thế giới, Tokyo là một trong những thành phố lớn của thế giới có tỷ lệ tội phạm chỉ chiếm khoảng 19,86, thấp hơn rất nhiều so với những thành phố thuộc hợp chủng quốc Hoa Kỳ. Không chỉ có tỷ lệ tội phạm thấp mà ở Tokyo có rất nhiều điểm tham quan nổi tiếng phù hợp với tất cả du khách ở mọi lứa tuổi đó là: Bảo tàng, công viên giải trí,... Có lẽ vì vậy, thành phố này đã trở thành điểm đến lý tưởng, hoàn hảo vào mỗi kỳ nghỉ cho khách du lịch.

Ngoài Tokyo, trong danh sách của The Travel còn có 6 thành phố khác. Đầu tiên trong danh sách này với số điểm 87,36, Toronto (Canada) tràn đầy sắc màu với nhiều điểm tham quan như Thủy cung Ripley, tháp CN trở thành thành phố có độ an toàn cao của đất nước này.

Tiếp theo là Zurich (Thụy Sĩ), với số điểm 85,2 về chỉ số an toàn, Zurich là điểm địa du lịch dành cho những du khách dày dặn kinh nghiệm hoặc những du khách lần đầu đi du lịch. Thành phố này cũng được xếp hạng là một trong những điểm đến hàng đầu dành cho mỗi gia đình.

Trong danh sách còn có Milan (Italy). Với số điểm rất cao 79,3 cùng kiến trúc đẹp mắt và những địa điểm tham quan tuyệt vời như bức hoạ "Bữa ăn tối cuối cùng" của DaVinci, thành phố này được coi là thiên đường của nghệ sĩ

Và với mức điểm chỉ số an toàn hơn 70 điểm, thủ đô của Chile - nơi có phong cảnh vô cùng xinh đẹp khi nó được bao quanh bởi dãy núi Andes cùng một nền văn hóa nhiều màu sắc và có bề dày lịch sử, thêm vào đó là những món ăn ngon, Santiago là một điểm đến tuyệt vời cho các kỳ nghỉ dưỡng.

Ngoài ra, trong danh sách của The Travel còn có Portland, Oregon và Austin, Texas (Hoa Kỳ). Là một thành phố lớn ở miền đất tự do, Portland có một bầu không khí yên tĩnh, thoải mái tạo cảm giác an toàn cho khách du lịch mỗi khi đặt chân đến. Còn Austin, Texas là bang có nhiều công viên giải trí sạch sẽ và những địa điểm tham quan lịch sử.

Hoàng Trường (t/h)