Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Thường xuyên nấu ăn, bạn biết muối có những loại nào? Cùng giải mã bí ẩn các loại muối!

Trong sử dụng món ăn hằng ngày, chúng ta chỉ thường sử dụng loại muối trắng để nấu ăn và sinh hoạt. Tuy nhiên, trên thế giới hiện nay, vẫn có rất nhiều các loại muối chứa rất nhiều công dụng tuyệt vời khác nhau. Nếu bạn vẫn đang thắc mắc bí ẩn các loại muối, hãy đọc bài viết sau.

Muối hồng Himalay

r-2021-08-28t094704158-1630118932.jfif

Có lẽ nghe tên bạn cũng đoán ra được muối hồng Himalaya được khai thác từ dãy núi Himalaya nổi tiếng. Sau những thay đổi địa chất, nước biển bốc hơi và tất cả những tinh túy của tự nhiên cô đọng tạo thành những mỏ muối rộng lớn. Muối Himalaya được khai thác từ mỏ đá muối ở miền Bắc Pakistan, với độ sâu từ 300-600m dưới chân dãy Himalaya, không chứa bất kỳ chất phụ gia nào.

Cũng giống như các loại muối khác, thành phần chính của muối hồng Himalaya là natri clorua. Nhưng đặc biệt ở chỗ, muối hồng Himalaya còn chứa đến 84 khoáng chất và nguyên tố vi lượng khác. Muối hồng Himalaya chứa lượng Magie, sắt, canxi lần lượt gấp 76 lần, 3 lần và 4 lần so với các loại muối ăn thông thường. Cũng chính bởi lí do này, muối hồng Himalaya được mệnh danh là “vua” của các loại muối.

Sử dụng muối hồng Himalay sẽ khiến cho cơ thể giải hết các loại độc tố ra ngoài cơ thể. Ngoài ra, có thể giảm đau hiệu quả và cải thiện các vấn đề về tiêu hóa một cách hiệu quả.

Muối hoa

Muối hoa có hình dáng khá bắt mắt, loại muối này để nấu ăn sẽ mang lại hương vị nhẹ nhàng. Ngoài ra, muối hoa chứa rất nhiều khoáng, bao gồm cả i-ốt, giúp ngăn ngừa bướu cổ và bảo vệ sức khỏe.

Muối Kosher

kosher-800x550-1630118932.jpg

Tên muối Kosher bắt nguồn từ những đạo luật nghiêm ngặt trong chế độ ăn kiêng của người Do Thái truyền thống. Họ yêu cầu máu của các loại thịt phải được làm sạch trước khi ăn. Muối Kosher có cấu trúc thô, dễ bong, và đặc biệt hiệu quả trong việc chiết máu, do đó nó thường được sử dụng trong đời sống hằng ngày của người Do Thái. Chính cấu trúc này đã tạo nên sự khác biệt lớn giữa muối thường và muối Kosher. Với kích thước mảng lớn, nó tạo điều kiện thuận lợi cho các đầu bếp khi bốc và rắc chúng lên thức ăn.

Mặc dù muối Kosher có kết cấu và hương vị riêng biệt, nhưng khi hòa tan chúng vào trong thực phẩm thường khó có thể nhận ra sự khác biệt với các loại muối ăn thông thường. Bên cạnh đó, loại muối này thường chứa rất ít các chất phụ gia, chẳng hạn như iốt, hoặc chất chống kết tủa.

Muối biển xám

oip-2021-08-28t094658953-1630118932.jfif

Cũng như muối biển trắng, muối biển xám cũng chứa nhiều loại khác chất tốt cho cơ thể. Đặc biệt, theo một nghiên cứu, muối biển xám có thể giúp cân bằng và duy trì lượng axit và kiềm trong cơ thể, giúp kéo dài tuổi thọ. Hơn nữa, nó cũng giúp ích trong một vài vấn đề trị liệu liên quan đến hệ hô hấp và hệ tim mạch của con ngườ

Muối đỏ Alaea của Hawaiit

Muối là một trong những nguyên liệu lâu đời nhất trong lịch sử. Có nhiều giống và giống Hawaii là một trong những loại thú vị nhất.

Trái ngược với muối trắng cổ điển, màu đỏ được làm giàu bằng đất sét. Đất sét đỏ bao gồm 80 khoáng chất tự nhiên khác nhau, bao gồm kali và magiê. Những vi chất dinh dưỡng giúp điều chỉnh huyết áp, rất hữu ích cho xương và thực hiện một số lượng lớn các chức năng cần thiết cho cơ thể của chúng ta.

So với muối nấu ăn , muối đỏ của Hawaii cung cấp ít natri hơn và giàu sắt oxit. Đất sét đỏ nợ màu của nó đối với ôxit sắt, trong cơ thể chúng ta, cải thiện hệ miễn dịch.

Muối đá đen Cyprus

Muối này là sự kết hợp của than hoạt tính và muối thông thường, nhờ đó nó có cả đặc tính của than hoạt tính, giúp giải độc trong cơ thể, thanh lọc phổi.

Loại muối này còn chứa nhiều khoáng chất và các chất chống oxi hóa, cải thiện tuổi thọ, chống chuột rút cho cơ thể.