Banh Trung Thu Windsor

Tạm biệt Starbucks Reserve Hàn Thuyên. Hẹn ngày tái ngộ!

Tối 25/8 - đêm cuối cửa hàng Starbucks Reserve duy nhất tại TPHCM. Từ ngày 26/8, cửa hàng này sẽ đóng cửa, chờ ngày tái ngộ…

Để nói về cà phê, dường như xưa nay mình chỉ trung thành và minh định với Trung Nguyên Legend. Không biết có phải vì mình là guu của nó. Hay bởi chất lượng. Bởi tâm huyết người sáng lập. Hay cũng bởi...nhiều. Nhưng nhất vẫn là đậm chất vị cà phê của người Việt "Made in Vietnam" không lẫn vào đâu được.

Mình cũng từng thử nhiều thương hiệu cà phê khác, Việt Nam có (Highlands, Phúc Long, The Coffee House, Katinat, Chesse, Là Việt, Phê La,…) và nước ngoài có (The Bean, Starbucks,…). Nhưng hầu như đều có cảm giác không thích (có thể không phải dân thứ thiệt, hay là gu cà phê "hương").

starbucks-han-thuyen-1724598800.jpeg
Ngồi tại view ban công Starbucks Hàn Thuyên vào mỗi sáng sớm và chiều tối còn gì bằng!

Nên hầu như để chọn vào những quán đó uống cà phê thì không. Có vào sẽ là trải nghiệm những món nước best seller. Chủ yếu mượn không gian tiện để gặp gỡ.

Tuy nhiên, với Starbucks Reserve Hàn Thuyên (chỉ cửa hàng này) lại khác. Cửa hàng này là lựa chọn ưu tiên không 1 thì cũng là 2.

Mình biết đến Starbucks Reserve Hàn Thuyên khá muộn từ sau dịch 2022 (dù quán có từ 2017) trong một lần được người chị giới thiệu. Lần đầu, Strarbucks chỗ này (chỉ chỗ này) làm mình mến thương bởi ”văn hoá Reserve Starbucks”. Từ những anh chú giữ xe chu đáo, free; đến các bạn nhân viên nhiệt tình, cởi mở, chuyên nghiệp; rồi khônh gian ấm cúng, bặt thiệp người đến kẻ đi…

Từ đó, từ Starbucks Reserve Hàn Thuyên, mình thường nhật hàng tuần có cuộc hẹn sớm và chiều muộn từ những người anh, người chị, người bạn và cả người yêu trân quý…

Nên để nói về Starbucks Reserve Hàn Thuyên, mình và những “người bạn” có vô vàn câu chuyện “Tám” về mình, về bạn, về Saì Gòn, về … mà có lẽ đôi dòng này không thể hết!

anh-bia-starbucks-han-thuyen-1724585299.png

Mình biết, giờ đây, khi ngồi đây một mình, chill ly nước best seller giữa ban công của quán những giây phút cuối cùng… sau chỉ 30 phút nữa quán sẽ đóng, đóng vĩnh viễn một địa điểm đẹp trong ký ức bao người.

Và trong kia, những nhân viên của quán cũng đang tất bật bao bộn bề ngày cuối. Ngày mai, trong đội ngũ nhân viên, có bạn sẽ thuyên chuyển về những cửa hàng khác, có bạn sẽ tìm một số công việc khác để làm và một số nghỉ hẳn cũng nên.

Lời cuối, xin cảm ơn các bạn thật nhiều. Từ các bạn, mình học thêm một văn hoá rất Starbucks.

Hẹn các bạn ngày tái ngộ, nơi mới, người mới, quán mới và cả nụ cười mới ở cửa hàng Reserve khác. Nhưng nếu ngày đó đến, cửa hàng ấy xin rộng xíu, ban công to xíu, view đẹp như dị (hơn càng tốt) để không phải “chen lấn” đợi đến lượt chill…