Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

“Skincare” mùa dịch cùng Sống Khỏe Plus

Trong giai đoạn giãn cách như hiện nay, “skincare” đang là công việc hàng đầu của chị em phụ nữ. Vậy để “skincare” sao cho đủ và đạt hiệu quả tốt, chúng ta nên làm những gì? Nếu bạn vẫn còn đang hoang mang về câu hỏi đó, bạn hãy đọc ngay bài viết sau.

1. Rửa mặt thường xuyên mỗi ngày

maxresdefault-13-1629349916.jpg

Bạn nên rửa mặt ít nhất 2 lần một ngày và khi rửa mặt bạn cần chú trọng đến sữa rửa mặt phù hợp với từng loại da. Bởi mọi người trong chúng ta sẽ sỡ hữu một làn da khác nhau, không ai giống ai cả, có thể sản phẩm này phù hợp với người này, nhưng sản phẩm đó không phù hợp với bạn. Tốt nhất bạn nên chọn loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, có tính năng làm sạch da. Không nên chọn những loại sữa rửa mặt có hạt đối với những làn da nhiều mụn, chúng sẽ gây xướt da bạn.

2.Tẩy tế bào chết giúp ngăn ngừa mụn hình thành

cach-su-dung-tay-te-bao-chet-vat-ly-jpg-1612346064-03022021165424-1629349916.jpg

Chúng ta cần tẩy tế bào chết từ 2 đến 3 lần mỗi tuần. Lưu ý: Bạn nên chọn loại tế bào chết phù hợp với từng loại da. Hiện nay, trên thị trường có 2 loại tẩy tế bào chết là gel và có hạt scrub. Nếu bạn sỡ hữu làn da bình thường, bạn nên dùng loại có hạt scrub và nếu là da nhạy cảm thì nên dùng loại gel. Tẩy tế bào chết giúp bạn loại bỏ đi các lớp da chết trên bề mặt da, giúp cho da bạn dễ hấp thụ dưỡng chất từ các loại kem dưỡng. Tuy nhiên, nếu như bạn tẩy tế bào chết quá nhiều sẽ khiến da mất đi lớp dầu và dẫn đến trường hợp khô da.

3. Cấp nước và dưỡng ẩm cho làn da nhạy cảm

hinh-avia-1629349916.jpg

Sau các bước dưỡng da cần thiết, bạn cần có một lớp kem dưỡng để làm mịn da. Bạn cần có thêm nước xịt khoáng để cung cấp thêm nước cho làn da trong những ngày nắng nóng. Đặc biệt, bạn là người thường xuyên thức khuya, thì việc dùng xịt khoáng cấp ẩm trước khi ngủ sẽ khiến chúng ta không bị mụn.

4 . Sử dụng kem chống nắng hàng ngày

r-2021-08-19t121113713-1629349916.jfif

Ngay khi ở trong nhà, hay trời râm mát thì tia UV vẫn hoạt động mạnh gây tác hại đến làn da. Cụ thể như: đèn huynh quang, màn hình máy tính, điện thoại, đèn tia cực tím, bóng đèn halogen… cũng có thể sinh ra tia UV. Da tiếp xúc với các loại ánh đèn chứa tia UV này dễ bị một số bệnh như: ban đỏ, ung thư da, khô da sắc tố, sạm đen, mụn… Vì vậy các chuyên gia luôn khuyến cáo bôi kem chống nắng thường xuyên, ngay cả khi ở trong nhà.

5. Cân bằng da bằng nước hoa hồng

Nước hoa hồng rất tốt cho da nhạy cảm do có đặc tính làm mát tự nhiên, làm se da, sát trùng và cân bằng độ PH, giúp cho da không bị quá nhờn hoặc quá khô.

6. Đừng quên thải độc cho da

xong-hoi-thai-doc-da-mat-1629349916.jpg

Tẩy da chết là biện pháp thải độc da mặt, loại bỏ những chất có hại cho da, có tế bào chết, sần sùi có trên bề mặt da khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn gây mọc mụn, mẩn ngứa.

Các bạn có thể sử dụng các loại tẩy da chết từ các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng hay tự làm những loại mặt nạ tẩy da chết cho mặt và toàn thân hàng ngày từ: đường, cà phê,…

Bạn có thể tẩy da chết bằng cách xông hơi

Việc toát mồ hôi cũng là cách giúp da loại bỏ được độc tố, chì có hại đã tích tụ trên bề mặt da quá lâu. Nếu bạn quá bận rộn với những công việc hàng ngày hay không có thời gian đến các thẩm mỹ viện, các sapa để để thải độc chì cho da tối ưu nhất cũng đừng quá lo lắng. Với cách xông hơi từ thảo dược tự nhiên như: xả, tía tô, lá tre,… không những giúp bạn thải độc chì cho da mà còn detox cơ thể hiệu quả.

Lưu ý khi bạn sử dụng phương pháp xông hơi thải độc cho da bạn nên dành thời gian vào cuối tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất vừa thư giãn vừa giải tỏa stress cho toàn cơ thể.