Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Sẽ có ngày Sài Gòn ném vô đầu bạn một đứa người yêu…

Mỗi con hẻm góc đường đều mang câu chuyện của cả hai, đến nỗi có hôm bận quá tấp đại vào quán ăn một mình, chủ quán lân la hỏi: “Bồ con đâu?”
unnamed-1650797760.jpg

1. Là những bữa leo lên xe nhau, hỏi: “Đi đâu đây ta?” Hai đứa lắc đầu không biết, thế là đi thẳng, trên đường có gì ăn nấy, ê mông thì tấp chỗ nào ngồi đỡ ê leo lên xe đi tiếp. Hết vòng Sài Gòn rồi về.

2. Là những bài ca không đầu không đuôi, có khi thì nó bắt từ nửa bài, có khi không thuộc thì ù quơ u quớ là lá lá. Sáng thì hát nhạc Amee Từ Thích Thích Thành Yêu Yêu Rồi Thương Thương, cái tối thì hát Khi Người Lớn Cô Đơn như trêu mấy đứa không có bồ…Dzậy đó mà cũng song ca hòa quyện dữ lắm!

3. Là những bữa ăn sập Sài Gòn với KPI “không mập thì chia tay”, hai đứa lê la khắp các nẻo đường từ tiểu vương quốc Bình Chánh đến Hóc Môn Bà Đen Bà Điểm, Mười Hai Thôn Vườn Trầu. Dành cả nửa cuộc đời yêu nhau để đi ăn mà lúc hỏi thì: “Hổng biết ăn gì nữa!”

4. Là bình thường đi 40K tiền xăng đi hai ngày, nay hai có bồ đi hai ngày 80K, đã vậy xăng còn lên giá. Mà thôi “40 ngàn tiền xăng mà có người yêu thì anh đây quá lời!”

5. Là tự nhiên thấy nó là thấy cả cái Sài Gòn. Ý là không phải khen nó đẹp đâu, mà thấy nó là thấy cả sự nháo nhào, kẹt xe, mưa nắng thất thường á. Ai gảnh đâu mà khen nó đẹp!

6. Là những hôm ngập nước còn dính mưa rào. Hai đứa vừa hát bài “Chiều nay không có mưa bay” thì Sài Gòn cho mãn nguyện tới công chiện một trận bão bay luôn hai đứa. Kệ, ngập thì ngập, miễn là có đứa ngập chung. Giày tao ướt ai cho mày khô!

7. Là có những ngày giận nhau, nằm trong nhà mà buồn chân muốn xách xe chạy qua nhà nó nhưng tâm trí ngăn cản với câu: “Sài Gòn có gì đâu mà đi!” Sài Gòn lúc này kiểu, tụi bây giận nhau cái chửi tao, dzô dziên!

8. Là những buổi đi chơi về muộn bị phụ huynh hai bên mắng, nhưng biết sao giờ, Sài Gòn đẹp nhất là về đêm, lúc đường rộng và dài thuộc quyền sở hữu của “tui và nó”. Rồi có những ngày dậy sớm, đi ngang qua những quán cà phê sữa đá thơm ơi là thơm, mua vội hai ly rồi sang nhà nó chở nhau đi học đi làm.

9. Là có người thương người kia, thương cả Sài Gòn. Thành ra thành phố trong mắt kẻ đang yêu lại trở nên thơ mộng đẹp đẽ đến lạ. Mỗi con hẻm góc đường đều mang câu chuyện của cả hai, đến nỗi có hôm bận quá tấp đại vào quán ăn một mình, chủ quán lân la hỏi: “Bồ con đâu?”

10. Là dzậy đó, Sài Gòn sẽ cho mấy người một bạn người yêu, không xịn sò nhưng với bạn là vô giá, tức là 0 đồng đó, tại Sài Gòn cho miễn phí mà!