Mẹo đắp mặt nạ bằng hoa quả khiến da trở nên căng bóng, mịn màng

Đắp mặt nạ là phương pháp mà các chị em phụ nữ thường dùng để cung cấp độ ẩm cho da. Ngoài những loại mặt nạ được mua ở các cửa hàng, chị em cũng có thể tự làm các loại mặt nạ hoa quả tại nhà. Tuy nhiên, để các loại mặt nạ “home made” này có hiệu quả, bạn cần cẩn thận trong cách dùng.

Việc đắp măt nạ cho da sẽ khiến da bạn ngày càng trở nên căng mướt và giảm đi những vết thâm từ mụn. Đặc biệt là mặt nạ từ các nguyên liệu thiên nhiên như: chuối, dưa leo, rau nhiếp cá… sẽ khiến da bạn giảm đi tình trạng viêm nhiễm và loại sạch lớp cặn bã trên làn da. Nhưng việc đắp mặt nạ bằng các loại hoa quả cũng là “con dao hai lưỡi”, sẵn sàng phá hủy da mặt của bạn bất cứ lúc nào. Vì nhược điểm của các loại hoa quả là rất giàu các axit, mà khi các axit này gặp nắng sẽ dễ bắt nắng và khiến cho da đối diện với tình trạng đen sạm. Chính vì vậy, để việc đắp mặt nạ hoa quả an toàn, bạn cần hạn chế ánh sáng mặt trời bằng các cách sau:

r-2021-10-10t114308071-1633841072.jfif
Để việc đắp mặt nạ trái cây được hiệu quả, bạn cần hạn chế ánh nắng mặt trời. Ảnh: T.L

Nên đắp mặt nạ vào buổi tối

Đắp mặt nạ hoa quả vào buổi tối sẽ hạn chế tối đa sự tiếp xúc của lượng axit còn tồn dư trên da với ánh nắng mặt trời. Qua một đêm, các chất axit sẽ bị phân giải vì thế chúng trở nên vô hại vào ngày hôm sau. Việc đắp mặt nạ vào buổi tối còn giúp cho cơ thể bạn có thể thư giãn sau một ngày dài hoạt động.

Tẩy tế bào chết trước khi đắp mặt nạ

Hằng ngày, bạn phải đối mặt với rất nhiều các tác nhân của môi trường như: khói bụi, ánh nắng mặt trời… Vì thế mà da bạn sẽ có những lớp da chết chưa được đào thải ra bên ngoài. Việc tẩy tế bào chết sẽ khiến cho da dễ dàng hấp thụ các chất dinh dưỡng có trong mặt nạ.

Rửa mặt bằng nước sạch

Rửa mặt sau khi đắp mặt nạ hoa quả giúp loại bỏ axit, giảm hiệu ứng ánh sáng. Đồng thời, rửa trôi lớp da chết đã được làm mềm, bong ra sau khi đắp. Bạn không nhất thiết phải rửa lại mặt bằng sản phẩm làm sạch khác như sữa rửa mặt, tẩy da chết...

Bổ sung dưỡng chất cho da

oip-87-1633841072.jfif
Sau khi đắp mặt nạ là thời gian tuyệt vời cho việc bổ sung dưỡng chất. Ảnh: T.L

Ưu điểm của mặt nạ hoa quả là giúp bạn giảm đi các tế bào chết có trên da. Vì thế khi đã hoàn thành xong việc đắp mặt nạ hoa quả, bạn cần bổ sung các loại serum, kem dưỡng da, toner… lên bề mặt da và vỗ nhẹ. Lúc này làn da của bạn sẽ dễ dàng thu nhận các chất dinh dưỡng được cung cấp.

Dùng kem chống nắng khi ra đường: Dù lượng axit giảm đi sau một đêm, nhưng bạn vẫn chống nắng khi ra đường ngày hôm sau bằng cách bôi kem chống nắng, đội mũ nón, đeo khẩu trang...

Gợi ý 4 loại mặt nạ hoa quả giúp da đẹp tại nhà:

Mặt nạ đu đủ

Một trong các loại mặt nạ làm trắng da mà chúng tôi muốn gợi ý cho các bạn đó là mặt hạn đu đủ. Đu đủ là loại quả chứa nhiều dưỡng chất nhất là vitamin C, A và các khoáng chất như hydroxy, papain và kali,…Đây đều là những chất giúp ngăn ngừa lão hóa, giảm tình trạng xỉn da. Đắp mặt nạ đu đủ thường xuyên cũng là cách để loại bỏ lớp da chết hiệu quả và làm sáng da. Công thức để làm mặt nạ đu đủ đơn giản mà bạn có thể thực hiện hằng ngày như sau:

- Sử dụng một miếng đu đủ chín, xay hoặc nhuyễn

- 1 muỗng mật ong nguyên chất

- 100ml sữa chua hoặc sữa không đường

- Trộn đều hỗn hợp và cho thêm ½ muỗng nước cốt chanh.

Nếu da của bạn nhạy cảm và dễ bị bắt nắng thì bạn có thể không cần nước cốt chanh.

Bạn để loại mặt nạ hoa quả làm trắng da này trên da tầm 20 phút sau đó rửa sạch lại với nước ẩm. Hãy thực hiện 2-3 lần một tuần để thấy hiệu quả làm trắng sau 1-2 tháng nhé.

Mặt nạ trái cây dưa leo

1633627795dap-mat-na-trai-cay-dua-leo-1633841072.jpg
Mặt nạ hoa quả giúp làn da được tẩy tế bào chết hiệu qủa. Ảnh: T.L

Mặt nạ dưa leo có lẽ không còn xa lạ với nhiều người khi nhắc tới mặt nạ trái cây. Cách đơn giản nhất để làm mặt nạ trắng da tại nhà với dưa leo đó là bạn thái mỏng thành các lát và đắt lên mặt, bạn cũng có thể ngâm đá rồi mới đắp để hỗ trợ làm căng mịn, se khít lỗ chân lông nhé. Ngoài ra, nếu muốn hiệu quả nhanh hơn, bạn cũng có thể xay nhuyễn dưa leo với một ít sữa chua không đường rồi đắt khoảng 15 phút thì rửa sạch lại với nước nhé.

Mặt nạ cà chua

Nói đến mặt nạ trái cây trắng da thì bạn sẽ không thể bỏ qua loại mặt nạ cà chua. Cà chua là nguyên liệu dễ tìm và có sẽ trong các căn bếp, vừa tự nhiên vừa rẻ nên bạn có thể áp dụng công thức mặt nạ này mỗi ngày để làm trắng da và giúp da thêm căng mịn nhé.

Có 2 cách làm mặt nạ cà chua đơn giản như sau:

Cách 1: bạn cần 2 trái cà chua chín nhưng vẫn còn chắc, sau đó thái lát mỏng và đắt lên mặt trong 15 đến 20 phút rồi rửa sạch. Với các này bạn sẽ dễ dàng thực hiện nhưng sau thời gian áp dụng bạn sẽ thấy da của mình trắng hồng hơn đó.

Cách 2: Sử dụng nước ép cà chua với ½ thìa nước cốt chanh. Đắt lên mặt trong 20 phút để dưỡng chất đi vào sâu bên trong và rửa lại với nước sạch. Công thức mặt nạ này sẽ phù hợp với những bạn có da không quá nhạy cảm hay dễ bắt nắng nhé.

Mặt nạ cà rốt

Cà rốt là thực phẩm rất tốt cho mắt bạn có biết kiếm tìm ngoài chợ hay siêu thị trong nước và cũng là thực phẩm gửi đi quốc tế vừa có thể pha chế ăn sống, ăn chín và cũng có thể làm mặt nạ trái cây giúp làm trắng da rất hiệu quả? Trong cà rốt có chứa hàm lượng lớn vitamin C nên nếu sử dụng lâu dài bạn sẽ có được làn da trắng sáng hồng hào mà ai vô cùng an toàn. Có 2 cách làm mặt nạ trái cây từ cà rốt gồm có:

Cách 1: Thái cà rốt thành những lát mỏng sau đó cho 2 thìa sữa hoặc sữa chua không đường để cà rốt có thể thấm hết sữa. Hãy đắp những lát cà rốt lên da trong khoảng 20 phút. Cách làm này đảm bảo da của bạn sẽ được cải thiện ngay từ lần đắp đầu tiên.

Cách 2: Bạn xay nhuyễn cà rốt chín với sữa tươi không đường và lòng trắng trứng. Đắp hỗn hợp trên da trong 20 phút và rửa lại với nước sạch, bạn sẽ thấy da của mình trắng sáng hơn.

Hoàng Trường (t/h)

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/meo-dap-mat-na-bang-hoa-qua-khien-da-tro-nen-cang-bong-min-mang-a4748.html