Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Bọng mắt cần được phát hiện sớm và chữa trị kịp thời nếu không muốn sưng mí mắt

Bọng mắt là tình trạng thường thấy ở phụ nữ, người lớn tuổi, người thức khuya… Mặc dù, triệu chứng này chẳng gây nguy hiểm gì đối với sức khỏe nhưng nếu kéo dài sẽ khiến cho gương mặt trở nên mất cân đối, xấu đi.
benh-bong-mat-hay-mo-mat-songkhoeplu-1633532782.jpg
Mặc dù bọng mắt không nguy hiểm đến tính mạng nhưng ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống, mất đi sự tin tin khi giao tiếp. 

Bọng mắt ám chỉ phần mí dưới bị sưng mọng và khiến cho khuôn mặt trông thiếu sức sống. Hầu như bất cứ ai cũng từng xuất hiện bọng mắt trên mặt, có thể là sau khi thức khuya thiếu ngủ hoặc sau khi khóc quá nhiều. Cụ thể hơn, bọng mắt là tình trạng vùng da dưới mắt có dấu hiệu sưng nhẹ, chảy xệ, sưng phồng lên, có thể xuất hiện cả quầng thâm nhìn giống như “gấu trúc” .

Tình trạng này có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, là bệnh phổ biến ở những người già, người lớn tuổi, phụ nữ. Nguyên nhân là do tuổi càng cao, các mô xung quanh mắt trong đó có cả các cơ hỗ trợ mí mắt có xu hướng yếu dần đi. Lúc này các lớp mỡ ở mí trên, mí dưới dần tích tụ lại khiến vùng da dưới mắt bị sưng phồng lên và che lấp mí mắt.

Tình trạng này thực tế không ảnh hưởng tới cơ thể, tuy nhiên đôi khi nó cũng là dấu hiệu cho thấy tuổi tác và sức khỏe đang kém ổn định. Ngoài ra việc bọng mắt sưng to cũng khiến mất thẩm mỹ, khuôn mặt trở nên kém sắc mà đôi khi việc makeup cũng không che được hết các khuyết điểm trên khuôn mặt. Để cải thiện tình trạng này, ngoài giải pháp phẩu thuật bạn có thể dùng các cách dân gian dưới đây để xóa tan bọng mắt:

Trứng gà

cara-menebalkan-alis-mata-dengan-kuning-telur-1633422154.jpg

Trứng gà là phương pháp giảm bóng mắt nhanh chóng và an toàn. Nguồn: Internet

Bạn dùng một quả trứng gà luộc chín và giữ cho nhiệt độ của chúng còn độ ấm. Sau đó bạn dùng quả trứng lăn nhẹ lên làn da dưới mắt. Lưu ý rằng: Bạn đừng để quả trứng có nhiệt độ cao, vì chúng có thể làm bỏng bạn. Lăn trong khoảng từ 5 đến 10 phút mỗi lần và bạn có thể thực hiện việc này mỗi ngày trong tuần.

Dầu dừa

Do có các Vitamin E và chất chống oxy hóa, dầu dừa là mỹ phẩm làm đẹp hàng đầu của các chị em phụ nữ. Hơn hết dầu dừa cũng là vị cứu tinh cho những ai có nhiều bọng mắt, bạn chỉ cần xoa nhẹ lớp dầu dưa lên vùng da dưới mắt và nhắm mắt để thư giãn trong khoảng 15 phút. Dầu dừa sẽ phát huy tác dụng làm giảm đi vùng bọng mắt.

Chườm vải lạnh

Trong trạng thái ngồi hoặc nằm, bạn có thể dùng một hoặc hai viên đá lạnh được bao bọc bởi một chiếc khăn mỏng. Sau đó thì lăn nhẹ lên vùng bọng mắt, hành động này sẽ khiến cho da trên vùng bọng mắt giảm đi đáng kể chỉ sau 1 đến 2 tuần.

Tận dụng những túi trà

r-2021-10-05t152213082-1633422154.jfif

Caffein trong trà sẽ giúp giảm bọng mắt hiệu quả. Nguồn: Internet

Bạn có thể đánh bay vẻ căng phồng trên khuôn mặt với những túi trà. Ngâm chúng trong nước ấm, để nguội rồi đắp lên mắt. Caffeine trong trà giúp thu hẹp các mạch máu để giảm bọng mắt. Vì vậy, hãy sử dụng trà đen hoặc trà ô long, không phải những loại thảo dược như bạc hà hoặc hoa cúc. Hoặc thử những lát dưa chuột được làm mát có đặc tính chống viêm.

Uống nhiều nước

Đôi khi giải pháp cho bọng mắt là uống nhiều nước hơn. Khi bạn bị mất nước, các tế bào và mô của cơ thể sẽ hấp thụ nước và giữ nước. Điều này có thể làm bọng mắt xuất hiện. Khi bạn uống nhiều nước, các tế bào sẽ giải phóng lượng nước tích trữ và giúp giảm vết sưng.

Nâng cao đôi chân

Nếu bàn chân hoặc mắt cá chân của bạn bị sưng, hãy nâng chúng lên để giúp giảm tải. Nâng cao các vùng bị sưng sẽ giúp chất lỏng không bị đọng lại ở các bộ phận dưới cơ thể của bạn. Đây được gọi là phù nề. Nó có thể xảy ra vì nhiều lý do, bao gồm mang thai, bạn phải ngồi lâu trong ngày, lái xe đường dài hoặc di chuyển bằng máy bay. Ngồi gác chân trên ghế dài, sofa hoặc nằm kê chân lên tường cũng là một giải pháp hiệu quả.

Giảm lượng muối

muoi-1-1633422154.jpg

Giảm đi lượng muối ăn hàng ngày vừa an toàn cho sức khỏe, lại đánh tan bọng mắt. Nguồn: Internet

Giảm muối trong các bữa ăn có thể giúp kiểm soát sự cân bằng của chất lỏng trong cơ thể bạn, bao gồm cả lượng máu. Ăn quá nhiều muối có thể làm tăng huyết áp và khiến cơ thể tích nước. Natri trong muối kéo nước vào các mạch máu và mở rộng chúng. Điều này có thể khiến mặt, chân, mắt cá chân hoặc bàn chân của bạn bị sưng. Vì vậy, hãy cố gắng ăn không quá 2.000 miligam muối mỗi ngày (ít hơn một thìa cà phê muối).

Liệu pháp massage đang được sử dụng để xóa bọng mắt hiệu quả:

  • Cách 1: massage bầu mắt: Bạn lấy hai đầu ngón tay vuốt nhẹ hai bầu mắt trong khoảng 15 phút. Vừa vuốt vừa thư giãn. Sau khi làm xong hãy rửa mặt lại với nước để giữ vệ sinh. 
  • Cách 2: massage xung quanh mắt: Bạn dùng hai đầu ngón tay xoa tròn theo chiều kim đồng hồ trong khoảng 5 phút và đổi ngược lại. Tiếp tục thực hiện thêm 5 phút và kết thúc bằng việc đắp khăn ấm 3 phút. 
  • Cách 3: massage đuôi mắt: Bạn dùng ngón áp út vuốt dọc theo chiều từ đầu mắt đến đuôi mắt rồi dùng ngón trỏ và ngón giữa xoay tròn nhẹ tại đây. Thực hiện khoảng 10 phút mỗi ngày sẽ có hiệu quả rõ rệt.