Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Phát động cuộc thi phim ngắn “Màn ảnh xanh” về chủ đề bảo vệ môi trường

Hiệp hội Xúc tiến Phát triển Điện ảnh Việt Nam vừa phát động cuộc thi phim ngắn “Màn ảnh xanh” về chủ đề bảo vệ môi trường.

Cuộc thi này là hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng Chiến dịch Màn ảnh xanh Việt Nam: Đường đến phát triển bền vững mà Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam phát động vào tháng 1/2022.

Tham gia cuộc thi phim ngắn chủ đề bảo vệ môi trường, các thí sinh sẽ gửi tác phẩm đã hoàn thiện của mình về Ban tổ chức. Tác phẩm kể một câu chuyện hư cấu hoặc phim tài liệu phản ánh những vấn đề thời sự về phát triển bền vững từ việc bảo vệ môi trường.

cuoc-thi-phim-ngan-man-anh-xanh-1646095942.jpg
Dự kiến Cơ cấu giải thưởng sẽ trao 1 giải Nhất trị giá 100 triệu đồng, 1 giải Nhì và 2 giải Ba cho các tác phẩm xuất sắc.

Phim dự thi có thời lượng dưới 10 phút, được sản xuất sau ngày 5/1/2022, có hình ảnh hậu trường về việc áp dụng các biện pháp xanh trong quá trình sản xuất phim (chai nước tái chế, cấp dưỡng không hộp xốp, trang thiết bị làm phim thân thiện với môi trường…).

Dự án và phim đã hoàn thành dự thi gửi về email: officevfda@gmail.com. Thí sính có thể gửi kịch bản hoặc dự án tham gia vòng sơ tuyển trước ngày 31/3 để có cơ hội nhận kinh phí hỗ trợ sản xuất phim là 20 triệu đồng hoặc gửi phim đã hoàn thành dự thi trước ngày 31/7.

Từ những tác phẩm gửi dự thi, BTC sẽ lựa chọn 20 kịch bản, dự án từ những kịch bản được gửi tham gia vòng sơ tuyển. Sau khi đó, sẽ có 6-8 kịch bản sẽ được hỗ trợ chi phí sản xuất là 20 triệu đồng mỗi kịch bản/dự án.

Lễ trao giải cuộc thi dự kiến được diễn ra vào ngày 2/9/2022.