NSND Bạch Tuyết và lời tâm sự về người bạn tri kỷ hơn 40 năm

Hoàng Trường
Lắng nghe NSND Thanh Hải – thầy đờn “nức tiếng” tâm tình về Cải Lương và cách gom cái hay của dòng nhạc cổ và truyền thống Việt Nam lên khuông nhạc.
nsnd-thanh-hai-dem-dan-cho-nsnd-bach-tuyet-3-1625235942.jpg
Màn biểu diễn đặc sắc của NSND Thanh Hải (trái) và NSND Bạch Tuyết (phải)

Trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật của NSND Bạch Tuyết vẫn luôn có sự đồng hành của NSND Thanh Hải. Bởi người nghệ sĩ này vừa là đồng nghiệp vừa là người bạn tri kỉ đặc biệt đối với NSND Bạch Tuyết suốt hơn 40 năm qua. NSND Bạch Tuyết xúc động gửi đến NSND Thanh Hải lời cảm ơn: “Tôi không phải hát trong chương trình này, mà tôi dùng tôi – một khách mời rất phụ để minh họa cho những sáng tác rất tuyệt vời của nhạc sĩ Thanh Hải của chúng tôi. Và tôi có thể nói với các bạn, thưa quý vị khán giả, người này trong cải lương là duy nhất cùng với hai người khổng lồ trong âm nhạc Việt Nam. Đó là nhạc sĩ Quốc Trung và nhạc sĩ Nguyên Lê. Tức là quý vị đã hình thành nên những bản nhạc của Việt Nam mà thế giới xem như một phong trào, đó là world music và dân gian đương đại. Nhân đây cũng xin gửi lời kính trọng đến ba người và xin cảm ơn”.

nsnd-thanh-hai-tro-chuyen-cung-nsnd-bach-tuyet-va-color-man-2-1625236025.jpg
Sự hội ngộ bất ngờ tại Dấu Ấn Huyền Thoại

Trên sân khấu Dấu Ấn Huyền Thoại không đủ để nói hết tài năng cũng như những cống hiến của NSND Thanh Hải dành cho dòng nhạc cổ Việt nói chung và Cải Lương nói riêng. Nhưng đâu đó trong 90 phút ngắn ngủi ấy, khán giả vẫn cảm nhận đủ đầy cái hay, cái độc đáo, cái tinh hoa của âm nhạc qua tài năng đến từ NSND Thanh Hải và các trích đoạn do những nghệ sĩ khách mời trình bày như chính cái trọn vẹn mà người nghệ sĩ này đưa vào từng sản phẩm.

Hoàng Trường