Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Những cổng trời “kỳ vĩ” tại vùng núi cao Tây Bắc

Với nền văn hóa lâu đời từ những bộ tộc thiểu số từ vùng núi cao, Tây Bắc sở hữu cho riêng mình những kỳ quan kỳ vĩ, hiếm hoi không nơi nào có được. Đến với những cung đường Tây Bắc, bạn như chìm mình trong chốn “bồng lai tiên cảnh”

Núi Lảo Thẩn, cung đường săn mây Tây Bắc

lt-1628580590.jfif

Núi Lảo Thẩn (2.860 m) thuộc địa phận thôn Phìn Hồ, xã Y Tý, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Khi đến đây du khách có thể đắm mình giữa sự rộng lớn mênh mông và hùng vĩ của núi đồi.

Để đến với Lảo Thẩn, khách tham quan phải trải qua những cung đường chằng chịch mới có thể lên tới được đỉnh núi. Nhưng chắc hẳn khi tận mắt chứng kiến những điều mới lạ mà Lảo Thẩn mang lại, sẽ xua tan đi những khó khăn mà bạn đã từng trải qua.

lt1-1628580590.jfif

Xa xa giữa đất trời là những vòm mây trắng xóa chen nghịch cả không gian rộng lớn của núi đồi. Lúc này bạn sẽ có tưởng tưởng như bản thân đang được xem những thước phim của Tây Du Ký vậy. Từng lớp “cân đẩu vân” cứ bay lượn trên khắp cả bầu trời Tây Bắc tạo nên không gian choáng chợp, thần tiên như chốn “bồng lai tiên cảnh”

Đỉnh Lùng Cúng, địa điểm săn mây ở Yên Bái

dia-diem-san-may-3-11063264-1628580590.jpg

Đỉnh Lùng Cúng được đặt theo tên một bản làng nằm sâu trong vùng núi hiểm trở tại xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải, Yên Bái. Hành trình lên đỉnh và xuống núi sẽ mất khoảng hai ngày một đêm. Trong chuyến đi, du khách sẽ chứng kiến sự thay đổi của thảm thực vật vùng núi cao. Với một biển mây bao phủ, đỉnh Lùng Cúng tựa như một thiên đường thu hút du khách chinh phục.

Đồi “Sống lưng khủng long” mang tên Tà Xua

tx1-1628580590.jfif

Nằm giáp ranh biên giới Yên Bái và Sơn La, Tà Xua như một vùng đất trẻ với khí hậu mát mẻ quanh năm. Với độ cao hơn 2000m, Tà Xua là dãy núi nhỏ được bao phủ trùng trùng điệp điệp lớp núi đồi hùng vĩ và có thể nói mây mù bao phủ nơi nay quanh năm. Để khám phá “Sống lưng khủng long” của Tà Xua, bạn nên đi vào độ từ khoảng tháng 10 đến tháng 4. Vì đây chính là thời điểm mây mù dày đặc nhất trong năm.

Đây cũng chính là nơi các bạn trẻ trên khắp mọi miền tổ quốc thường xuyên đến tham qua và tạo ra những thử thách trải nghiệm cho chính mình.

Bình minh luôn tuyệt với tại Núi Muôi

nm-1628580590.jfif

Núi Muôi thuộc dãy Ky Quan San (3.046 m) hay Bạch Mộc Lương Tử là một trong những điểm ngắm mây và bình minh đẹp nhất nhì ở miền núi phía Bắc. Dãy Ky Quan San là ranh giới tự nhiên phân chia hai tỉnh Lai Châu và Lào Cai, mới được khai phá đường lên năm 2012. Du khách có thể lựa chọn khởi hành từ một trong hai địa phương này, nhưng phổ biến nhất là cung xuất phát từ xã Sàng Ma Sáo, huyện Bát Xát, Lào Cai. Không gian trên núi toàn mây trắng xóa bởi vậy bạn sẽ có cảm thấy như được ôm từng đợt mây trời Tây Bắc khi ngồi trên mỏm đá.

nm1-1628580590.jpg

Lưu ý rằng: Trước khi đến với nơi đây, bạn cần nên tính toán thời gian kỹ lưỡng và liên hệ trước với những người dẫn đường và thuê xe máy. Tốt nhất bạn nên đi thành từng nhóm, để giữ được sự an toàn và vừa có thể rèn luyện sức dẻo dai thông qua việc leo núi.

Hang Kia - Pà Cò, điạ điểm săn mây vào những tháng cuối năm

hk-1628580590.jfif

Nằm giữ bốn bề núi đá và quanh năm được bao phủ bởi các lớp sương mù, thung lũng Hang Kia – Pà Cò được mệnh danh là huyền thoại của những câu chuyện cổ tích. Vì nơi đây không những chứa đựng những tán mây trắng xóa, mà còn có những hang động kỳ bí lôi cuốn du khách từ khắp mọi nơi trên đất nước. Hơn hết, đây là nơi sinh sống của các dân tộc thiểu số. Nên khi đến với Hang Kia – Pà Cò, bạn hiểu hơn được những văn hóa vùng miền thông qua những điệu múa Khèn và những nền ẩm thực đậm đà bản sắc dân tộc Mông.

hk1-1628580590.gif