Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Nhà văn Đặng Thiên Phong: Khơi nguồn cảm hứng trẻ tại Én Vàng 2021

Trong một phần thi chương trình Én Vàng 2021, Đặng Thiên Phong đã gây ấn tượng với phần dự thi ước mơ khi “chế” lại lời bài hát "Ước gì" lnổi tiếng của nữ ca sĩ Mỹ Tâm bằng ngôn từ hóm hĩnh, dễ thương đã làm hài lòng ban giám khảo.
img-1699-1628514830.JPG
Đặng Thiên Phong - chàng trai đa tài, trải nghiệm nhiều lĩnh vực.

Đặng Thiên Phong mở đầu với năng lượng tích cực trong phần tự giới thiệu. Với phong thái ung dung, tự tại giống cái tên “Phong Thong Dong” mà bạn bè thường gọi anh. Đó cũng chính là những điều anh muốn mang đến cho Én Vàng năm nay: “Những âm thanh thật tích cực ấy sẽ khiến con tim của những người con trên mọi miền Tổ quốc, hòa cùng nhịp đập nhịp đập với nhau; tạo thành một tinh thần lạc quan, giúp đất nước đẩy lùi dịch bệnh.

Là mngười rất say mê văn học từ bé, những ngôn từ mà Phong nói ra luôn mang đến cho mọi người rất nhiều chân lý trong cuộc sống. Chính nhờ những sự trải nghiệm từ cá nhân, anh đã sở hữu rất nhiều đầu sách cho riêng mình như: Người là ai trong đời, Bơi ngay đi, Không có gì mình cười hì hì… và đã nhận được rất nhiều lời khen từ quý bạn đọc. Bởi những điều anh chia sẻ trên từng trang chữ như tái hiện lại một câu chuyện rất "đời" trong cuộc sống và những câu chuyện ấy như hướng con người ta đi qua những cảm xúc hỷ-ngộ-ái-ố trong cuộc đời.

img-3820-1628514824.JPG
Đặng Thiên Phong luôn mang nhiều năng lượng tích cực trong những trang viết. Ảnh: NVCC

Từ những cảm xúc rất thật cùng ngòi bút trong sáng của bản thân, anh luôn mang lại tinh thần lạc quan nhất đến với tất cả đồng bào cả nước đang sống trong cơn đại dịch. Theo Đặng Thiên Phong, thông qua Én Vàng 2021, thông điệp muốn nhắn gửi đến cho gia đình và người dân cả nước: “Những lúc đại dịch như thế này, tôi lại thấy thương mến những người con tha hương cầu thực trên khắp nẻo đường chữ “S”. Mặc dù chẳng phải là những người thân ruột thịt hay thân thiết. Nhưng nhìn những hình ảnh đó lòng tôi luôn chực chờ những nổi đắn đo và suy nghĩ. Vì biết đâu trong số những kiếp người đau khổ ấy, lại có những người đáng tuổi mẹ, tuổi ba của tôi. Đứng trước cơn đại dịch như thế này, tôi lại thấy tình cảm gia đình lúc này là trên hết. Dù có đi xa đến tận chân trời góc bể, miễn con gặp khó khăn là có thể trở về nhà bất cứ lúc nào .

img-5738-1628515018.JPG
Phần trình diễn hóa thân tài năng của Đặng Thiên Phong. Ảnh: Cắt từ Youtube.

Mặc dù còn trẻ nhưng anh lại sở hữu cho mình rất nhiều tài năng nghệ thuật thiên bẩm từ diễn xuất cho đến ca hát. Đó là lý do anh tiếp tục chiếm trọn trái tim ban giám khảo với màn hóa thân cực kỳ thú vị khi đảm nhiệm màn đối thoại hai nhân vật. Trong đó Virus Corona được nhân hóa với nhiều lời thoại thú vị. Anh còn làm giám khảo Liêu Hà Trinh phải bật cười khi có màn “nhắc nhẹ” chuyện yêu xa của nữ giám khảo cùng vị hôn phu khi “người ở Hà Lan còn người thì Việt Nam”. Đến nỗi đích thân giám khảo Liêu hà Trinh phái nhận xét: "Bạn làm quá tốt, chúng ta cần nhiều người như Thiên Phong trong cuộc thi. Bởi vì bạn đang trò chuyện với chúng tôi. Bạn như một người đồng nghiệp đang chia sẻ nguồn cảm hứng sống và suối nguồn của sự tươi trẻ và thanh xuân, chứ không phải bạn đang soạn sửa và cứng nhắc mang một phần nói đến với một cuộc thi để làm hài lòng bất kỳ ai.

anh1-1628515098.png
Anh cũng đã nhận rất nhiều lời khen từ NSƯT Vũ Thành Vinh. Ảnh: Cắt từ Youtube

Có thể cảm nhận, với những câu từ nhẹ nhàng không kém phần dí dỏm, dựa trên nền bài hát "Ước gì" của ca sĩ Mỹ Tâm, Phong đã biến tấu thành: “Ước gì em được đi Đà lạt,... được uống trà sữa,...được lên sân khấu,... được lang thang khắp nẻo đường,... có liều thuốc nhiệm màu,... không một ai phải sầu và e sẽ luôn luôn vững tin. Việt Nam chắc chắn vượt qua”. Điều nay Phong đã khiến các vị giam khảo không khỏi trầm trồ khen ngợi trước khả năng nhập vai của mình.

Qua đó có thể thấy được Thiên Phong là một người học khá nhanh, cách mà Phong mang kịch nghệ và âm nhạc trong hai phần thi cho khán giả thấy rất sáng tạo. Chỉ trong thời lượng ngắn nhưng việc sử dụng tông giọng, sử dụng 2 phần mở và kết đưa kịch và nhạc vào có sự thú vị.

Mang tinh thần thong dong, ung dung, bản lĩnh, phong thái ấy, Nhà văn trẻ Đặng Thiên Phong chắc chắn sẽ là ngọn gió tích cực cho Én Vàng 2021.