Banh Trung Thu Windsor

Miss Grand Vietnam 2024 đã có phần trả lời ứng xử như thế nào?

Hành trình Miss Grand Vietnam 2024 đã khép lại với việc tìm ra được ngôi vị Hoa hậu là Võ Lê Quế Anh; Á hậu lần lượt gọi tên Lê Phan Hạnh Nguyên, Vũ Thị Thu Hiền, Lâm Thị Bích Tuyền, Phạm Thị Ánh Vương.

Sau gần 4 tiếng tranh tài, 36 người đẹp lần lượt bước vào các phần thi để chọn top 20 – 15 – 10 và 5. Top 5 người đẹp sẽ bước vào phần thi ứng xử với việc bốc thăm giám khảo sẽ đặt câu hỏi.

Top 5 Miss Grand Vietnam 2024 gồm: Phạm Thị Ánh Vương - Bình Thuận, Võ Lê Quế Anh - Quảng Nam, Lâm Thị Bích Tuyền - An Giang, Vũ Thị Thu Hiền - Hà Nội, Lê Phan Hạnh Nguyên - Đồng Tháp.

top-5-mgvn-2024-1722758219.jpg
Top 5 Miss Grand Vietnam 2024 chuẩn bị bước vào phần thi ứng xử.

Ban giám khảo đêm chung kết Miss Grand Vietnam 2024 gồm: H oa hậu Hà Kiều Anh (Trưởng Ban giám khảo), NSND Vương Duy Biên, Miss Grand International 2021 Nguyễn Thúc Thùy Tiên, Miss Grand Vietnam 2022 Đoàn Thiên Ân, siêu mẫu Minh Tú, diễn viên Quốc Trường và nhà thiết kế Đỗ Long.

1. Hoa hậu Võ Lê Quế Anh

Hoa hậu Đoàn Thiên Ân đặt hỏi về vai trò của người phụ nữ trong lịch sử và ngày nay?

hoa-hau-vo-le-que-anh-1722758278.jpg
Trong suốt hành trìh Miss Grand Vietnam 2024, Võ Lê Quế Anh gây ấn tượng với BGK không chỉ kiến thức, khả năng ngoại ngữ cùng những màn thể hiện khá tốt qua các vòng thi.

Hoa hậu Võ Lê Quế Anh khẳng định: "Từ xưa, hình ảnh người phụ nữ Việt Nam đã rất kiên cường và anh hùng. Điều này được minh chứng qua bề dày lịch sử của đất nước như hình ảnh của Bà Trưng, Bà Triệu. Người phụ nữ Việt Nam hiện đại ngày nay đang góp phần vào nhiều khía cạnh của xã hội như tham gia lãnh đạo trong bộ máy nhà nước, nghiên cứu khoa học...

Tuy nhiên, bên cạnh những đóng góp đó, hình ảnh người phụ nữ hiện đại vẫn giữ gìn những giá trị truyền thống như chăm sóc gia đình. Hôm nay, tôi đứng đây với ước mơ đại diện cho hình ảnh người phụ nữ Việt Nam hiện đại, đó chính là mục tiêu trong tương lai của tôi.”

2. Á hậu 1 Lê Phan Hạnh Nguyên

Bà Ngô Quỳnh Hoa, Phó Cục trưởng Cục Phổ biến, giáo dục pháp luật, Bộ Tư pháp hỏi về thượng tôn pháp luật là nền tảng quan trọng trong việc bảo vệ và duy trì hòa bình thế giới?

a-hau-1-le-phan-hanh-nguyen-1722758345.jpg
Á hậu 1 Lê Phan Hạnh Nguyên gây ấn tượng tại phần thi ứng xử về chủ đề thượng tôn pháp luật tại Miss Grand Vietnam 2024.

Á hậu 1 Lê Phan Hạnh Nguyên trả lời: "Hiện nay, trên thế giới có rất nhiều cuộc xung đột về lợi ích cá nhân diễn ra và đã có rất nhiều văn bản về luật được ban hành để có thể giải quyết những xung đột đó bằng đàm phán thiện chí. Tôi tin rằng, thượng tôn pháp luật là nền tảng vững chắc, là kim chỉ nam cho tất cả các quốc gia muốn gìn giữ hòa bình.

Và trách nhiệm của chúng ta là phải tuân thủ theo Hiến chương của Liên Hợp Quốc và tuân thủ các nguyên tắc cơ bản của luật quốc tế. Khi và chỉ khi chúng ta tuân thủ tất cả những điều đó thì tất cả chúng ta mới có thể nắm tay nhau bước vào một kỷ nguyên hòa bình, thịnh vượng.

Là một công dân của đất nước Việt Nam hòa bình, tôi tự hào rằng, tất cả người dân ở quê hương tôi, đất nước tôi đều thượng tôn pháp luật và tôn trọng luật quốc tế. Vậy nên, tôi tin tưởng rằng, nếu tất cả chúng ta đều thượng tôn pháp luật thì tất cả chúng ta đều được sống trong hòa bình".

3. Á hậu 2 Vũ Thị Thu Hiền

Hoa hậu Hà Kiều Anh đặt câu hỏi về việc có nên chia sẻ mâu thuẫn cá nhân lên mạng xã hội?

a-hau-2-vu-thi-thu-hien-1722758678.jpg
Á hậu 2 Vũ Thị Hiền nổi bật bởi phong thái tư tin, khả năng song ngữ tốt qua các vòng thi thuyết trình và ứng xử.

Á hậu 2 Vũ Thị Thu Hiền bày tỏ qua điểm: “Mạng xã hội hiện nay là cầu nối cho chúng ta kết nối, giao lưu với nhau. Nhờ mạng xã hội, tôi tìm lại được những người bạn, những người thân thương lâu ngày không gặp. Song, bên cạnh đó, có một nhóm đối tượng đã lợi dụng mạng xã hội để bôi nhọ hay hủy hoại danh dự của người khác.

Thuộc thế hệ trẻ, tôi luôn nhắc nhở bản thân rằng mạng xã hội chỉ là nơi để chúng ta lan tỏa những hình ảnh tốt đẹp. Mạng xã hội giúp tôi có cơ hội đứng trên sân khấu Miss Grand Vietnam hôm nay, được nhiều khán giả biết đến và ủng hộ, yêu thương. Tôi hy vọng chúng ta hãy sử dụng mạng xã hội một cách lành mạnh và văn minh”.

3. Á hậu 3 Lâm Thị Bích Tuyền

NSND Vương Duy Biên về câu nói của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, xoay quanh tầm quan trọng của danh dự và giá trị sống trong việc định hình nhân cách con người, xây dựng xã hội hòa bình?

a-hau-2-lam-thi-bich-tuyen-1722758794.jpg
Người đẹp Lâm Thị Bích Tuyền cảm thấy nuối tiếc khi phải dừng lại ở danh hiệu Á hậu 3

Á hậu 3 Lâm Thị Bích Tuyền nói: “Tôi xin chân thành biết ơn đến những giá trị mà cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại cho công dân Việt Nam. Mỗi khi nghe đến câu nói này, tôi lại như bừng tỉnh.

Tôi luôn nhắc nhở bản thân phải cố gắng học tập, trau dồi, giữ gìn đạo đức để sống đúng với những giá trị tốt đẹp. Hơn ai hết, là thế hệ trẻ, chúng tôi xem đây như kim chỉ nam để sống, học tập và noi gương. Khi bản thân tốt hơn, ta sẽ có thể lan tỏa những điều tốt đẹp đến tất cả mọi người. Khi xã hội tốt đẹp, đất nước sẽ đi lên”.

4. Á hậu 4 Phạm Thị Ánh Vương

Diễn viên Nguyễn Quốc Trường đặt câu hỏi về chủ đề trí tuệ nhân tạo?

a-hau-4-pham-thi-anh-vuong-1722758901.jpg
Á hậu 4 Phạm Thị Ánh Vương hạnh phúc khi mình đạt được thành tích ngoài sức mong đợi.

Á hậu 4 Phạm Thị Ánh Vương cho rằng: “Trí tuệ nhân tạo ngày càng phổ biến và ảnh hưởng lớn đến nhiều mặt trong cuộc sống, ai cũng có thể sử dụng công cụ này. Tôi nghĩ trong tương lai, trí tuệ nhân tạo sẽ thay thế con người trong nhiều công việc. Thay vì lo lắng trí tuệ nhân tạo sẽ thay thế con người, thế hệ trẻ cần phải luôn cố gắng, nỗ lực học tập để nâng cao trình độ, sự hiểu biết của mình và sử dụng công nghệ một cách tích cực”.

miss-grand-vietnam-2024-1722759582.jpeg

Các giải thưởng phụ như: Best in troduction award - phần hô tên ấn tượng (Nguyễn Vĩnh Hà Phương), Best in swimsuit do ban giám khảo bình chọn (Trần Hồng Ngọc), giải thưởng do khán giả bình chọn - Best in swimsuit by fan vote (Nguyễn Thị Hương Lan); Best in evening gown - trình diễn trang phục dạ hội đẹp nhất (Bùi Lý Thiên Hương), Best introduction video - Video giới thiệu hay nhất (Lâm Thị Bích Tuyền), Best catwalk (Trần Thị Thùy Trâm), Miss Fashion (Nguyễn Đặng Huyền Trang), Grand voice award (Vũ Thị Thu Hiền), Thuyết trình về hòa bình (Khuất Nguyễn Bảo Châu)…

thuyet-trinh-hay-1722759449.jpeg
Người đẹp Khuất Nguyễn Bảo Châu giành giải thưởng thuyết trình về hòa bình hay nhất tại Miss Grand Vietnam 2024.