Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Mẹo gội đầu khiến tóc bạn ít gãy, rụng

Đối với các chị em phụ nữ, gội đầu dường như là một vấn đề vô cùng khó khăn và khiến chị em trở nên lười nhác. Bởi gội đầu không đúng cách và xả tóc không sạch hết xà phòng, chính là lý do khiến chị em dễ dàng lâm vào tình trạng tóc sơ rối, nhiều gàu và gãy rụng.

Theo các chuyên gia chăm sóc tóc hàng đầu tại Mỹ: Tóc là bộ phận nhạy cảm nhất của cơ thể. Nếu như hằng ngày, bạn dụng nạp quá nhiều các thực phẩm có hại và tiếp xúc nhiều với tác nhân xấu của môi trường, sẽ khiến tóc bạn dễ dàng gãy rụng. Ngoài ra, thói quen gội đầu cũng tác động không nhỏ đến mái tóc của bạn.

Gội đầu cách ngày

dau-goi-dau-chua-sulfate-4-1632373022.jpg

Các chị em phụ nữ Châu Á thường có thói quen gội đầu nhiều lần trong một tuần, vì lý do làm sạch cơ thể. Bởi theo các bạn, việc gội đầu sẽ làm cho tóc trở nên mát mẻ và mang lại cảm giác nhẹ nhàng cho cả ngày bận rộn.

Tuy nhiên dầu gội đầu, cùng với clo và các khoáng chất khác trong nước, sẽ loại bỏ dầu tự nhiên của tóc, từ đó dẫn đến mái tóc bị khô xơ và dễ hư tổn. Cassondra Kaeding, chuyên gia tạo mẫu tóc nổi tiếng tại Sally Hershberger cho biết: “Hãy gội đầu cách ngày và càng lâu càng tốt”. Chà xát ở da đầu (không phải từ ngọn tóc) để gội rửa dầu thừa”.

Dùng dầu gội có nhiều chất dưỡng ẩm

Dầu gội dưỡng ẩm sẽ giúp tóc bạn khỏe và chắc để chống lại tình trạng gãy rụng. Kaeding cho biết: “Loại dầu gội này giúp bù nước cho tóc và cung cấp cho cơ thể một ít protein và độ ẩm cần thiết”.

Để dưỡng ẩm tóc tốt nhất bạn nên chọn những loại dầu gội chứa các chất như: Omega 3, Vitamin A, Vitamin C, protein… Ngoài ra khi lựa chọn những sản phẩm này, bạn tránh sử dụng các dầu gội có mùi thơm. Vì những chất tạo mùi có trong sản phẩm sẽ làm tóc bạn dễ hư tổn.

Gội 2 lần tóc

Nếu bạn có mái tóc dầu và phải gội đầu hàng ngày, bạn sẽ thấy mái tóc sạch sẽ, bồng bềnh và giữ nếp lâu khi gội hai lần dầu gội. Bởi ở lần gội thứ nhất, bạn sẽ loại sạch dễ dàng các bụi bẩn tích tụ sau một ngày làm việc và sinh hoạt. Ở lần thứ hai bạn sẽ nhẹ nhàng xoa bóp chân tóc để các dưỡng chất thấm sâu vào da đầu.

Kaeding nói: “Bạn sẽ nhận thấy rằng lần gội đầu thứ hai sẽ tạo bọt nhiều hơn và đó là cách bạn biết mái tóc đã sạch. Sau lần gội thứ hai, hãy chỉ thoa một lượt dầu xả lên ngọn tóc”.

Sử dụng mặt nạ ủ tóc

r-65-1632373022.jfif

Mỗi tuần một lần, hãy sử dụng mặt nạ ủ tóc để tăng cường dưỡng ẩm và giữ cho tóc chắc khỏe. Kaeding cho biết: “Một  mặt nạ dưỡng ẩm tốt sẽ giúp mái tóc ngấm sâu các chất dinh dưỡng và trở nên suôn mượt, chắc khỏe”.

Dùng máy sấy tóc có nhiệt thấp

Nhiệt độ cao từ máy sấy tóc có thể khiến tóc giòn và dễ gãy. Slater nói: “Máy sấy công nghệ cao chuyên nghiệp rất nóng, và nó đang đốt tóc của bạn." Thay vào đó, sử dụng chế độ nhiệt thấp hơn có thể không làm khô tóc nhanh nhưng bằng cách tránh nhiệt độ quá cao, mái tóc sẽ ít bị hư tổn do nhiệt và khỏe hơn về lâu dài. Bạn có thể đầu tư vào máy sấy ion, giúp giảm thời gian sấy để mái tóc ít phải tiếp xúc với nhiệt hơn.

Chải tóc nhẹ nhàng, từ dưới lên

chaidau01-jkpd-1632373022.jpg

Kaeding cho biết: “Thường thì mọi người bắt đầu chải tóc từ phần gốc, nhưng điều đó chỉ khiến phần tóc rối bị di chuyển xuống dưới và càng dễ gây rụng nhiều tóc hơn. Thay vào đó, hãy chải từ ngọn tóc đến gốc bằng chiếc lược mái chèo”.

Song song đó, bạn nên chọn loại lược có răng thưa và chải tóc một cách nhẹ nhàng để tránh gây rụng tóc trong quá trình làm đẹp. Lưu ý rằng: Bạn chỉ nên chải tóc, khi mái tóc của bạn đã được sấy khô.