Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Mắc những sai lầm này, ngôi nhà của bạn sẽ thiếu đi sự tinh tế

Việc trang trí nội thất hiện nay đang là vấn đề được các bạn trẻ rất lưu tâm. Vì không gian sống càng tốt, sẽ càng khiến tinh thần bạn trở nên thoải mái và mang lại năng lượng tích cực. Tuy nhiên, điều đó chỉ xảy ra nếu như bạn là người có khiếu thẩm mỹ, còn không thì sẽ trở thành thảm họa. Nếu như bạn mắc những lỗi thiết kế nội thất sau.

Bố trí không theo kế hoạch

kho-thep-xay-dung-1-4-1628745589.jpg
Bạn cần lên bản vẽ cụ thể cho ngôi nhà của mình

Đại đa số những gia đình khi có nhu cầu thiết kế nội thất thường không có bản vẽ thiết kế nội thất trước mà chỉ là lựa chọn những đồ nội thất theo ý thích sau đó sắp xếp lại. Điều này dẫn đến các đồ nội thất trong nhà không hài hòa với nhau.

Hơn hết việc lựa chọn những nội thất không phù hợp với màu sắc ngôi nhà của bạn trong bản vẽ, cũng khiến tổ ấm của bạn trong kém duyên hơn trong mắt mọi người.

Để có một không gian sống hoàn hảo, bạn cần lên kế hoạch và bản vẽ cụ thể cho ngôi nhà của bạn. Từ đó mà sắp xếp mọi nội thất cho hợp với kế hoạch và phù hợp với concept ngôi nhà của bạn.

Thiếu tính logic

Việc bạn trang trí thêm nhiều món đồ nội thất cho không gian của mình trở nên tiện nghi hơn là vô cùng hợp lý. Tuy nhiên, nếu như bạn không biết cách sắp xếp chúng cho phù hợp với không gian, sẽ khiến ngôi nhà của bạn trở nên “chật chội” và thiếu tính logic hơn.

Bạn có thể làm mới căn nhà chỉ bằng việc kê dọn lại đồ đạc, không cần đập phá gì nhiều nhưng vẫn theo một quy định cơ bản trong thiết kế nội thất. Trong trường hợp đồ nội thất trong nhà đã cũ, bạn nên có ý tưởng trang trí không gian theo một “concept” nhất định, đo đạc kích thước các món đồ nội thất để tránh trường hợp mua đồ về không phù hợp với diện tích của căn nhà.

Việc thiết kế nội thất “ôm đồm” quá nhiều

maxresdefault-10-1628745589.jpg
Trang trí vừa đủ các nội thất trong nhà

Việc kết hợp các món đồ vật trang trí là một hình thức nghệ thuật, tuy nhiên, bạn chỉ nên tuân thủ là chọn tối đa 3 mẫu khác nhau để kết hợp, tránh được những rối mắt, rườm rà gây mất thẩm mỹ tổng quan của ngôi nhà.

Những món đồ nhỏ xinh mang kích thước vừa vặn sẽ hợp lý để bố trí trong một không gian. Đừng vì ý thích cá nhân mà mua sắm những món đồ hoành tráng quá, gây khó khăn cho việc sắp xếp lại đồ đạc cũng như trong quá trình sử dụng.

Có rất nhiều người hiện nay, cứ thấy thích món đồ nào đó là mua về nhà để trang trí. Nhưng chính họ lại là người tạo ra rắc rối cho chính mình, vì không biết sắp xếp chúng ở đâu cho hợp lý.

Bỏ qua các nội thất đa năng

Chắc chắn rằng, có một số đồ nội thất chỉ đơn giản là nhìn khá đẹp nhưng không hữu ích khi sử dụng. Vì thế, cho dù ngôi nhà của bạn có kích thước như thế nào thì bạn vẫn nên sử dụng đồ nội thất đa năng. Điều này sẽ giúp bạn tận dụng tốt nhất một không gian với đủ các yếu tố về hình thức và chức năng sử dụng thiết thực.

Thiếu ánh nắng mặt trời

maxresdefault-11-1628745589.jpg
Không gian của bạn cần được sưởi ấm bởi ánh nắng mặt trời

Ánh sáng là nguồn năng lượng tích cực cần thiết trong thiết kế nội thất. Vì vậy, trong mỗi không gian, nên thiết kế một đến 2 ô cửa lớn để lưu thông không khí, loại bỏ những năng lượng tiêu cực, giữ được vượng khí trong nhà.

Ngoài ra, trong nhà cần có sự kết hợp ánh sáng của đèn để có một không gian đủ ánh sáng.