Khởi động Hoa hậu Hoà bình Doanh nhân Việt Nam 2024

Ngày 20/6, tại TP Biên Hoà (Đồng Nai) đã diễn ra họp báo công bố cuộc thi Hoa hậu Hoà bình Doanh nhân Việt Nam 2024 thu hút đông đảo nghệ sĩ, doanh nhân, người đẹp và truyền thông tham dự.

Hoa hậu Hoà bình Doanh nhân Việt Nam 2024 (Miss Grand Business Vietnam) do Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch tỉnh Bình Thuận ký ngày 6/5/2024, GP số 39/SVHTTDL-QLVHGĐ. Cuộc thi được tổ chức với mục đích kết nối giao lưu văn hóa, quảng bá du lịch cho thành phố Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) nói riêng và Việt Nam nói chung. Đồng thời đây còn là nơi kết nối giao lưu kinh tế, xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp.

4-1719032431.jpg

Bà Ngô Thị Loan -  Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Hoà bình Doanh nhân Việt Nam 2024 phát biểu tại buổi họp báo công bố.

Thông qua cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam, ban tổ chức mong muốn tạo sân chơi cho các nữ doanh nhân để họ giao lưu, học hỏi và hoàn thiện bản thân. Đây cũng là dịp để các thí sinh tranh tài phát huy tài năng, sự bản lĩnh trên thương trường và có trái tim hướng về các hoạt động xã hội, cộng đồng. Qua đó tôn vinh vẻ đẹp, trí tuệ, đạo đức, bản lĩnh của nữ doanh nhân Việt Nam trong công cuộc xây dựng, gìn giữ hòa bình và phát triển đất nước.

448127849-7167147753391128-2178686839144348911-n-1719032361.jpeg

Nhà thiết kế Việt Hùng đồng hành với cuộc thi Hoa hậu Hoà bình Doanh nhân Việt Nam 2024

Cuộc thi được tổ chức với quy mô trong nước, có sự đồng hành của doanh nhân ngoài nước qua hình thức kết nối du lịch, quảng bá du lịch. Đấu trường nhan sắc này dự kiến tổ chức 2 năm một lần, với nhiều hoạt động ở các tỉnh thành khác nhau.

7-1719032527.jpg

Hình ảnh về chiếc vương miện danh giá của cuộc thi đã được công bố thu hút sự quan tâm của công chúng.

“Chúng tôi hy vọng rằng thông qua các hoạt động trong cuộc thi sẽ quảng bá di sản, du lịch, ẩm thực đến bạn bè trong và ngoài nước. Từ đó đẩy mạnh giao lưu văn hóa, giao thương giữa các doanh nghiệp”, bà Ngô Thị Loan nói.

6-1719032566.jpg

BTC giải đáp thêm về những thắc mắc xoay quanh cuộc thi để các thí sinh có mặt tại buổi họp báo được rõ hơn về sân chơi này.

Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam tìm kiếm các doanh nhân từ 22 đến 55 tuổi, có tư cách đạo đức tốt. Về tiêu chí ngoại hình, ban tổ chức mong muốn tìm kiếm ứng viên có gương mặt khả ái, vóc dáng cân đối với chiều cao từ 1,45m trở lên. Ngoài ra, thí sinh đủ điều kiện dự thi phải có trình độ học vấn 12/12, hiện đang là chủ công ty, doanh nghiệp và có giấy phép đăng ký kinh doanh hợp lệ. 

Ngoài những tiêu chí chung, ban tổ chức kỳ vọng tìm kiếm được những nhân tố tự tin, bản lĩnh khi giao tiếp trước đám đông và có tấm lòng hướng về cộng đồng. Theo đó, đây là những yếu tố cần thiết để có thể quảng bá hình ảnh nữ doanh nhân Việt cũng như mang những nét đẹp của quê hương Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. 

Ngoài danh hiệu Hoa hậu và 4 giải Á hậu, ban tổ chức còn trao các giải phụ như Miss Trí tuệ, Miss Tài năng, Miss Hình thể, Miss Du lịch, Miss Nhân ái, Miss Được yêu thích nhất, Miss Áo dài, Miss Dạ hội, Miss Công sở, Miss Đại sứ thương hiệu, Miss có gương mặt đẹp.

Ngồi ghế giám khảo cuộc thi Hoa hậu Hòa bình doanh nhân Việt Nam mùa đầu tiên có á hậu 4 cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2023 Đặng Thanh Ngân. "Tôi nhận lời làm giám khảo cuộc thi vì ý nghĩa của cuộc thi. Thông qua cuộc thi này, tôi muốn dùng sức ảnh hưởng để lan tỏa thông điệp hòa bình đến với nhiều người", Đặng Thanh Ngân chia sẻ.

3-1719032614.jpgCuộc thi nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các nghệ sĩ, trong đó có các người mẫu, chuyên gia trang điểm và nhà thiết kế uy tín trong vai trò giám khảo, đặc biệt là huấn lyện viên trên sàn diễn cho các thí sinh.

Bên cạnh đó còn có các thành viên ban giám khảo khác như: Á khôi Nam bộ 2023 Đặng Thắm, Hoa hậu doanh nhân Vũ Ngọc Anh, Á hậu Lê Xuân Tâm, vận động viên thể hình Nguyễn Trọng Khánh…

Hoa hậu Hoà bình Doanh nhân Việt Nam là cuộc thi do Công ty TNHH Giải trí và Truyền thông Lonamedia chịu trách nhiệm tổ chức. Các thí sinh sẽ có nhiều hoạt động nổi bật ở TP Phan Thiết như chụp ảnh quảng bá các điểm du lịch, thiện nguyện, bảo vệ môi trường, thi tài năng, đấu giá từ thiện…. Đêm chung kết dự kiến được tổ chức ngày 26/10 tại TTC Hotel Phan Thiết (Bình Thuận).